Promo-Steem Contest Thai Community

in #thai6 years ago (edited)

ขอเข้าร่วมกิจกรรมที่ทำให้
ชุมชนไทยและลาวเราเข้มแข็ง
จะหาเพื่อนมาเสริมเพิ่มอีกแรง
ให้ชุมชนแข็งแกร่งตลอดไป

สวัสดีค่ะเพื่อนๆชุมชนไทยและลาวทุกท่าน
ตามที่ทาง@thaiteemได้จัดกิจกรรมPromo-Steem Contestขึ้นมา โดยการแนะนำเพื่อนให้มาใช้steemitให้มากขึ้น เพื่อที่จะทำให้ชุมชนsteemitของเรา ได้เข้มแข็งและเจริญรุ่งเรืองยิ่งๆขึ้นไป ฉันเป็นอีกคนหนึ่ง ที่พร้อมจะทำทุกสิ่งที่พอจะทำได้เพื่อให้ชุมชน steemitของเราเข้มแข็งและยั่งยืนตลอดไป

2018-06-25 07.09.34.png

ตัวฉันเองเป็นคนบ้านนอก อายุก็เยอะแล้ว บางท่านอาจจะยังสงสัย บอกให้ก็ได้ค่ะ ฉันอายุ53ปีแล้ว อาชีพก็...ทำไร่ทำนา ไม่ร่ำไม่รวยเหมือนอาชีพอื่นหรอกค่ะ พอได้อยู่ได้กินไปตามอัตภาพ
อ้อ ฉันรู้จักกับsteemitได้อย่างไรนะเหรอคะ...

วันหนึ่ง...ลูกชายไปทำงานอยู่ชลบุรีได้กลับบ้านมาเยี่ยมพ่อกับแม่ ก่อนที่เขาจะกลับบ้าน เขาจะโทรมาบอกก่อน สำหรับฉันแล้ว...ได้ข่าวว่าลูกจะกลับบ้านทีไร หัวใจมันช่างอิ่มเอิบไปด้วยความสุข นับวันรอว่าเมื่อไหร่จะถึงวันนั้น

ขณะที่เขากำลังเดินทาง เขาก็จะโทรบอกว่าถึงไหนแล้ว ส่วนฉันก็รีบกุลีกุจอทำกับข้าวที่เป็นอาหารจานโปรดไว้รอ พอเขามาถึงบ้านพักผ่อนเสร็จเรียบร้อยแล้ว ฉันก็ไต่ถามถึงสารทุกข์สุกดิบ
เขาจึงเล่าให้ฉันฟังทุกอย่าง เขาไม่เคยปิดบังอะไรฉันเลย เขายังคุยให้ฉันฟังอีกว่าเขามีรายได้จากสตีมอิท ซึ่งไม่ได้เสียค่าสมัครแต่อย่างใด แค่โพสต์แล้วมีคนมากดให้ก็มีรายได้แล้ว แถมคนที่มากดให้ก็มีรายได้อีกด้วย เขาบอกกับฉันว่าเขาทำอยู่เดือนกว่าๆ ก็มีรายได้เป็น น่าพอใจทีเดียว

จากคำบอกเล่าของลูกชาย ทำให้ฉันรู้สึกสนใจมาก เพราะไม่ได้เสียค่าสมัคร แถมยังมีรายได้อีกด้วย

"แม่จะทำเป็นมั๊ย?...แม่อยากหารายได้เสริม"
ฉันถามอย่างกระตือรือร้น
"ได้สิครับแม่ ถ้าแม่เล่นเฟส เล่นไลน์เป็น แม่ก็สามารถทำsteemitได้เช่นกัน"
เขาตอบ
"อือ ก็ดีสิ แม่ก็พอมีเวลาว่างอยู่ แล้วแม่จะสมัครยังไงล่ะ?"
ฉันถาม
"ไม่ต้องหรอกครับแม่ เดี๋ยวผมจัดการให้ แม่รอสัก6-7วันนะ ให้เขายืนยันก่อน แล้วค่อยโพสต์"
เขาตอบ
ฉันดีใจมากที่จะได้มีอาชีพเสริม ฉันบอกกับลูกว่าฉันไม่ได้คาดหวังเรื่องรายได้ พอเขากลับไปทำงาน เขาก็ส่งลิ้งค์ไว้ที่ห้องไลน์ของเขา เวลาจะโพสต์ ฉันก็เข้าไปในห้องไลน์แล้วกดเข้าsteemit

2018-06-25 07.10.01.jpg

ตอนเริ่มเล่นsteemit ฉันไม่รู้จักใครเลย เวลาไม่เข้าใจอะไรก็โทรถามลูก แรกๆก็ไม่ค่อยมีใครกดให้ บางโพสต์ไข่ไม่แตกก็มี ถ้อยคำในการโพสต์ก็ดูกระท่อนกระแท่น ไม่สละสลวย แต่ฉันก็ไม่ได้ละความพยายาม ถึงจะมีรายได้แค่โพสต์ละหน่อย ก็ยังดีกว่าอยู่เฉยๆ ฉันเริ่มศึกษาจากโพสต์ของคนอื่นแล้วนำมาปรับปรุง ด้านความรู้ก็ศึกษาจากโพสต์ของคุณ@tookta และท่านอื่นๆ

ต่อมาก็มีเพื่อนในชุมชนของเราที่คอยให้คำแนะนำและคอยให้กำลังใจจนมาถึงวันนี้ ท่านผู้นั้นก็คือคุณ@winutcha ฉันต้องขอขอบคุณจากใจไว้ณที่นี้ด้วย ฉันเริ่มโพสต์ประมาณกลางเดือนมกราคม รวมแล้วก็ประมาณ5เดือนกว่าๆ มาถึงตอนนี้ ฉันรู้สึกอบอุ่นมากที่ได้รับกำลังใจจากเพื่อนๆ ด้วยความที่ป็นคนไม่ค่อยทันสมัย ถึงแม้จะเข้ามาในชุมชนของเราเป็นเวลานานพอสมควร แต่สิ่งที่ทำไม่เป็นและเรื่องที่ยังไม่รู้ยังมีอีกเยอะ หากเพื่อนๆคนไหนเมตตาขอคำแนะนำหรือชี้แนะด้วยนะคะ

สิ่งที่ฉันได้รับเมื่อเข้ามาอยู่ในชุมชนsteemit นอกจากจะมีรายได้แล้ว ฉันยังได้พบเจอกับเพื่อนๆที่มีน้ำใจ ช่วยเหลือเกื้อกูลซึ่งกันและกัน อีกอย่างยังได้คอยลุ้นว่าเพื่อนคนไหนจะมากดให้เรา มีใครบ้าง? แล้วได้เท่าไหร่แล้ว คล้ายๆกับลุ้นหวยเลย
แต่สิ่งที่ได้รับก็เป็นที่น่าพอใจ ทำไปเรื่อยๆ ไม่ต้องไปคาดหวังอะไรเยอะ แล้วเราจะสนุกกับการเล่นsteemitค่ะ และนอกจากนี้เรายังได้รับความรู้ในเรื่องต่างๆอีกมากมาย ที่เพื่อนๆของเรานำมาแชร์ เป็นต้นว่าการทำอาหาร ซึ่งมีมากมายหลายชนิด หรือจะเป็นเรื่องของการท่องเที่ยว เราจะได้เห็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามทั้งในประเทศและต่างประเทศ นอกจากนี้ก็จะมีเรื่องราวของการใช้ชีวิตประจำวัน การเกษตร รวมทั้งเกร็ดความรู้ต่างๆอีกมากมาย

จะเห็นได้ว่าการเข้ามาใช้แฟลตฟอร์ม steemiit นอกจากจะมีรายได้แล้ว เรายังได้ความรู้และได้รู้จักกับเพื่อนๆที่เต็มไปด้วยจิตไมตรีที่คอยให้คำแนะนำ ช่วยเหลือซึ่งกันและกันตลอดเส้นทาง แถมยังสนุกกับการลุ้นคะแนนโหวตอีกด้วย

ขอเชิญชวนเพื่อนๆมาใช้แฟลตฟอร์มsteemitกันเยอะๆนะคะ ไม่ต้องเชื่อที่ฉันพูด แต่ขอเพียงคุณเปิดใจ แล้วลองมาใช้แฟลตฟอร์มนี้กัน แล้วคุณจะหลงรักsteemit อย่างที่ฉันกำลังหลงรักและมีความสุขทุกครั้งที่ได้เข้ามาเล่นแฟลตฟอร์มนี้ค่ะ

ขอขอบคุณ@thaiteemที่จัดกิจกรรมนี้ขึ้นมา ซึ่งมีจุดประสงค์เชิญชวนเพื่อนๆให้มาใช้steemitกันเยอะๆ เพราะสิ่งเหล่านี้จะทำให้ชุมชนของเราเข้มแข็งต่อไป และขอขอบคุณทุกๆท่านที่ให้การสนับสนุน สำหรับฉันได้โพสต์เชิญชวนเพื่อนในfacebookค่ะ ตามลิ้งค์นี้

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=415170245652054&id=100014772459026

และถ้าหากว่าเพื่อนๆสนใจก็สมัครตามลิ้งค์นี้ได้เลยค่ะ
👉 https://steemit.com/thai/@tookta/pt-1

👉 https://steemit.com/thai/@tookta/pt-2

หวังว่าคงจะได้รับการตอบรับจากเพื่อนๆที่เข้ามาอ่านโพสต์นี้นะคะ

ขอขอบคุณทุกๆอัพโหวต คอมเม้นต์และการติดตามค่ะ

Thank you to visiting my post.
Love you all.

Sort:  

สุดยอด ยอดเยี่ยมค่ะพี่นาง...

ขอบคุณค่ะคุณแนตที่ชม

เขียนได้ดีมากค่ะ...อย่าลืมเพิ่มลิงค์วิธีสมัครใช้งานของ Steemit ด้วยนะคะ

ขอบคุณค่ะคุณต๊กตา

คุฯป้าเขียนบทความได้ยอดเยี่ยมมากค่ะ

ขอบใจจ้ะเหมียว

คุณพี่แอบสุ่มเงียบผลงานนะครับ เขียนได้ดีจริงๆครับ

ขอบคุณค่ะคุณโจ้ที่ชมยาย😅😅😅

เขียนได้ดีมากเลยค่ะพี่นาง เยี่ยมมากๆเลยค่ะ 😍😘

ขอบคุณค่ะ

Coin Marketplace

STEEM 0.28
TRX 0.13
JST 0.032
BTC 60918.56
ETH 2919.11
USDT 1.00
SBD 3.56