#ulog/1 Selfie Photography Contest Thai Community

in #thai6 years ago (edited)

สวัสดีทุกท่านในที่นี้
ขอเซลฟี่ด้วยสักคนจะได้ไหม
เรื่องรางวัลได้ไม่ได้ไม่เป็นไร
แค่มีใจน้อมรับกับไทยทีม

สวัสดีค่ะเพื่อนๆชาวชุมชนสตีมอิท ตามที่มีการประกวดภาพถ่ายซึ่งถ่ายด้วยตัวเองนั้น ขอเซลฟี่กับฝูงควายที่น่ารักเหล่านี้นะคะ อาจจะมาช้าไป
นิดก็ขออภัยไว้ณที่นี้ด้วยค่ะ

20180206_082135.jpg

ภาพนี้ถ่ายไว้หลายเดือนแล้วค่ะ ภาพอาจจะไม่สวย เพราะไม่มีความรู้ด้านนี้เลย คิดจะถ่ายก็ถ่าย อันที่จริงแล้ว เป็นควายของคนอื่นค่ะ พอดีว่าขับรถมอเตอร์ไซด์ไปทุ่งนา ระหว่างทางก็จะผ่านหมู่บ้านหนึ่ง พอดีเหลือบตาไปเห็นควายที่อยู่ในคอก ซึ่งปัจจุบันนี้หาดูยากมาก เลยจอดรถแล้วเดินเข้าไปขอเซลฟี่กับฝูงควาย เจ้าของเขาก็ยิ้มแย้มให้การต้อนรับเป็นอย่างดีค่ะ

ทำให้นึกถึงความหลังเมื่อครั้งที่แต่งงานใหม่ๆ เราซื้อควายมาเลี้ยง ตอนนั้นเราทำนาและปลูกอ้อยด้วย เวลากลบร่องอ้อย เราก็จะใช้ควายกลบร่องอ้อยเพราะตอนนั้นยังไม่มีรถไถนาเดินตามหรืออีสานเรียก"รถอีแต๊ค" ฉันสงสารควายมากค่ะ เรากลบร่องอ้อยตั้งแต่เช้าโดยที่ควายยังไม่ได้กินหญ้า เขาเดินออกหน้าพร้อมด้วยแอกที่อยู่บนบ่า ส่วนสามีก็จับคันไถตามหลัง ถ้าสามีเห็นท่าทางเขาดูเหนื่อย สามีก็จะพูดว่า"ไป๋..อีหล่า..ไป๋ จักหน่อยกะได้เซาแล้ว"หมายความว่า"ไป..ลูก..ไป เดี๋ยวก็ได้พักแล้ว" เดินไปกลับในร่องอ้อยเป็นเวลานาน จนเห็นเขาเริ่มเดินช้าลงเรื่อยๆพร้อมกับเสียงหายใจที่บ่งบอกถึงความเมื่อยล้า จนในที่สุด เมื่อกลบได้พอสมควร สามีจึงปล่อยให้เขาไปแทะเล็มหญ้า

20180326_091456.jpg

ต่อมาเมื่อเราซื้อรถไถนา เราจึงตัดสินใจขายเขา ทั้งๆที่ยังเสียดาย แต่เราไปเช่าที่อยู่ไกล ซึ่งตอนนั้นเรายังแข็งแรงอยู่ จึงหาเช่าที่ในการทำอ้อย ไร่นึงก็จ่าย1,000บาทต่อปี สำหรับที่ของตัวเองก็ทำไร่อ้อยประมาณ30กว่าไร่ จึงเป็นการลำบากที่จะเลี้ยงเขาต่อไป วันแรกที่ขายเขาไป เรานอนไม่หลับ เพราะคิดถึงและเป็นห่วงเขา ลักษณะเด่นของเขาคือเขาข้างหนึ่งชี้ขึ้น ส่วนเขาอีกข้างหนึ่งชี้ลง เราจึงตั้งชื่อเขาว่า"ควายอีตู้" เขาเป็นควายที่เชื่องมาก เขามีลูกอยู่ตัวนึง ถ้าเป็นคนก็จะเข้าทำนอง"ว่านอนสอนง่าย"นั่นแหละค่ะ

เห็นควายเขาลงเล่นน้ำกัน เลยแอบถ่ายถ่ายค่ะ น่ารักดี

20180406_112213.jpg

จากนั้นมา...เป็นเวลานานเลยทีเดียว ที่ทำให้เขาค่อยๆเลือนออกจากใจเราได้ เราก็ได้แต่ภาวนาให้เขาเจอเจ้าของใจดี อย่าได้ลำบากเหมือนกับอยู่กับเราเลย...

สำหรับการประกวดครั้งนี้ ไม่ได้คาดหวังเกี่ยวกับรางวัลใดๆเลย ขอเพียงได้มีส่วนร่วมในชุมชนของเรา แค่นี้ก็ดีใจแล้วค่ะ

สุดท้ายนี้ ขอขอบคุณsteemitที่ทำให้ได้มาเจอเพื่อนๆที่น่ารักในชุมชนของเรา และที่ขาดไม่ได้ ต้องขอขอบคุณ@Thaiteem ที่จัดกิจกรรมดีๆให้พวกเราได้ร่วมประกวด และขอขอบคุณผู้ที่ให้การสนับสนุน@impressable @Alexwonderful @Michaelcabiles @Prapanth @Sunisaและ@Tookta ที่จัดกิจกรรมดีๆให้ชุมชนเรามีความเข้มแข็งและสามัคคี รักใคร่กลมเกลียวกัน และขอขอบคุณเพื่อนๆทุกคนในสตีมอิทของเราด้วย ที่มีไมตรีจิตที่ดีต่อกัน ขอให้เป็นเช่นนี้ตลอดไปนะคะ

ขอขอบคุณทุกๆกำลังใจและการติดตามค่ะ

Sort:  

แต่ก่อนยาย มีควายเยอะมากค่ะ แต่ไม่เคยเห็น ยายเล่าให้ฟัง เกิดไม่ทัน

อ๋อ เมื่อก่อนก็มีเป็นคอกเห็นพี่เล่าให้ฟัง แต่เกิดไม่ทันเหมือนกันค่ะ😊😊

สวัสดีครับ ก่อนอื่นต้องขอให้ช่วยแก้ แท็กก่อนนะครับ มันมารวมกันอยู่ #photography และ #ulog ต้องแยกกันครับ

อย่างที่สองคือ ขอบอกว่าคุณพี่เขียนโพสต์ได้ดีมาก มาในแบบฉบับของตนเอง หากโพสต์นี้ได้เข้ารอบผมจะดีใจมากครับ 👍

ขอบคุณคุณหมูมากๆค่ะที่ช่วยแนะนำ ☺☺

ขอบคุณสำหรับเรื่องราวนะคะ
หนูชอบทุกภาพเลยค่ะ😃😃

ขอบคุณมากๆเลยค่ะ☺☺

ดูจากรอยยิ้มของคุณและภาพชนบทที่เรียบง่ายทำให้ดูแล้วเกิดความสุขมากค่ะ

ขอบคุณค่ะ สุขตามประสาคนบ้านนอกน่ะค่ะ☺☺

สมัยเป็นเด็ก ที่บ้านก็เคยทีเหมือนกันค่ะ และตอนนี้ก็ยังเห็นมีอยู่ข้างบ้านเขาเลี้ยงไว้ค้ะ 😁😁

เหรอจ๊ะนาง ดีเลยทีเดียว นับวันแต่จะหาดูยาก😊😊

สมัยเด็กๆที่บ้านก็เลี้ยงควาย เลี้ยงไว้ขายส่งควายเรียน555 ส่งกุ้งกับน้องน้องเรียน ตกเย็นมาต้องตักน้ำให้ควายกิน เหนื่อยมากๆ

จริงหรือคะคุณกุ้ง ดีใจจังที่คุณกุ้งเคยเลี้ยงควายเหมือนกัน👍👍

ถ่ายเซลฟี่กับน้องควายแล้วน่ารักเลยค่ะพี่นาง 😍😍😉😉

ขอบคุณค่ะคุณเจี๊ยบที่ชม😊😊

โพสต์นี้ ได้รับการเสนอชื่อ ให้เป็นโพสต์ ที่มีคุณภาพสูง
และได้เข้าร่วม การแข่งขัน Selfie Photography Contest ครั้งที่ #1
นอกจากนี้ ยังได้รับ ป้ายเสนอชื่อ กำกับคุณภาพ ในนามของ @thaiteam ป้ายนี้
คุณสามารถเพิ่มเติม ในโพสต์นี้ได้ โดยการแก้ไข แต่ไม่สามารถ นำไปใช้ในโพสต์อื่น
เนื่องจาก เป็นป้ายกำกับคุณภาพของ @thaiteam.

ยอดเยี่ยมมาก!

nominate photo Smaller.png

Good Work!


@thaiteam

ขอบคุณมากค่ะ

Coin Marketplace

STEEM 0.30
TRX 0.12
JST 0.034
BTC 63750.99
ETH 3130.22
USDT 1.00
SBD 3.95