ชีวิตใหม่ของผมเริ่มต้นกับNGV

in #thai6 years ago

สวัสดีครับทุกท่านที่รักsteemit
ที่หายไปหลายวันไม่ได้ไปไหนครับ กำลังต่อสู้กับสิ่งใหม่ๆที่เกิดขึ้นกับตัวผม หลังจากการทำนาที่มีความเสี่ยง และเงินทุนหมุนเวียนในแปลงเกษตรยังไม่สามารถทำได้ตามความหวัง จึงต้องทำอะไรสักอย่างแล้ว จึงมาพบกับNGV สถานีของ ปตท.

CollageMaker_20180509_205120052.jpg

กลายมาเป็นพนักงานเติมก๊าชธรรมชาติ NGV เพื่อหารายได้เพิ่มไปอีกทางหนึ่ง และสิ่งที่หวังไว้น่าจะไม่ไกลเกินความจริงครับ หากมีรายได้มากขึ้นก็ทำอะไรได้มากขึ้นแน่นอน ผมเลือกงานอยู่นานพอดูครับ มีเพื่อนๆและญาติๆ รวมทั้งลุงนายก อบต.
สุดท้ายก็เลือกที่นี่ครับ เพราะมีญาติทำอยู่แล้วบอกว่าดีครับ

IMG20180509132311.jpg

อีกอย่างมันไม่กระทบกับงานเกษตรพอเพียงของผมมากมายอะไรนัก ซึ่งเราไม่มีทุนพอที่จะลุยทำมันทั้งวันอยู่แล้ว และเมื่อสัมผัสมันมาแล้วสองวัน ก็ไม่เหนื่อยมาก เพียงแต่ร้อนเท่านั้นเอง ผมออกจากบ้าน06:30น.ถึงที่ทำงานก่อนเข้างาน07:30น.
โดยขี่มอเตอร์ไซด์ไป และเลิกงาน17:30น.ถึงบ้านประมาณ18:30น. ก็พอทำอะไรได้บ้างตอนเช้า และเย็น แต่ต้องทำงานเป็นกะ ทุกอาทิตย์ ต้องเปลี่ยนกะ
จะมีเวลาว่างเกือบเต็มๆ เพราะกะกลางคืนเขาให้ผลัดกันนอนอย่างน้อย3 ชม.ครับผม

BeautyPlus_20180509072929294_save.jpg

การทำงานง่ายกว่าการเติมน้ำมันมากครับ

เพราะมีเพียงก๊าชอย่างเดียว ถ้าน้ำมันหลายหัวหลายอย่างต้องระวังผิดพลาด และอีกอย่างคือ ทุกคันต้องเติมก๊าช NGV เต็มทุกคัน
เพราะราคาถูก จึงเสียบหัวแล้วทิ้งไว้จนกว่าจะเต็มค่อยเอาออก และเก็บเงินลูกค้า ในจังหวัดน่าจะมีเพียงสถานีเดียวถ้าเป็น ปตท.
ในภาพจะเห็นรถตู้พิษณุโลก-ริมเมย จังหวัดตาก จะต้องให้เขารูดบัตรก่อน เพราะเขาวิ่งประจำทางทุกวัน เขาจะมีส่วนลด และเราต้องบริการเปิดประตูให้ผู้โดยสารลงจากรถครับ

**สุดท้ายโพสต์นี้ อยากเตือนผู้ที่ใช้ก๊าซNGV หรือก๊าซอย่างอื่น เวลาเติมกรุณาลงจากรถก่อนเถอะครับ เพราะหากเกิดเหตุขัดข้องจะได้วิ่งทัน ถ้าเราอยู่ในรถจะไม่เห็นภายนอกมากนัก และหากเกิดกับรถตัวเอง จะออกจากรถลำบาก เพื่อความปลอดภัยครับ พบกับผมได้ที่ปั๊มNGV ปตท.บ้านสวน สุโขทัยครับ สวัสดีทุกท่าน
ขอบคุณทุกๆท่านที่ติดตามและกดโหวตให้ครับผม

Sort:  

ขยันจริงๆค่ะคุณ @superchen

ขอบคุณครับ

@resteemator is a new bot casting votes for its followers. Follow @resteemator and vote this comment to increase your chance to be voted in the future!

Coin Marketplace

STEEM 0.30
TRX 0.12
JST 0.034
BTC 64455.55
ETH 3147.84
USDT 1.00
SBD 3.94