ย้อนรอยเครื่องควบคุมความชื้นในโรงเรือนเพาะเห็ด

in #thai6 years ago

สวัสดีเพื่อนๆ พี่ๆ ชาว steemit ครับ

วันนี้เป็นโพสต์เท่าไรจำไม่ได้แล้วครับ ย้อนวันวานอีกครับ พอเฟสบุ๊ค มันแชร์ความทรงจำ ก็นึกขึ้นมาที ก็เลยเอาลงมาเขียนใน steemit ครับ วันนี้จะมาย้อนเลยวันวานเรืองเกี่ยวกับอะไร มาลองดูกันครับ สมัยก่อนมีอยู่ช่วงหนึ่งในหมู่บ้านผม นิยมเพาะเห็ด ในโรงเรือนกัน รวมทั้งผมด้วยครับ ได้ว่าสมัย ช่วงแรกๆ ของการเพาะเห็ดขายในหมู่ก็ไม่ค่อยประสบความสำเร็จ ลองผิดลองถูก จนมีวิทยากรจากเกษตรอำเภอมาให้ความรู้ความเข้าใจ ผมแล้วก็ชาวบ้านในหมู่บ้านเข้าใจ ในที่สุดก็นำมาซึ่งความสำเร็จ ในครั้งนั้นผมจริงจังมากขนาดคิดสิ่งประดิษฐ์ไว้ใช้เองเพื่อลดต้นทุน คือเจ้าตัวควบคุม ความชื้นในโรงเรือนเห็ด ครับ ครั้งนั้นผมแอบซุ่มทำมาใช้ในโรงเพาะเห็ดผม โดยดัดแปลงทำพัดลมละอองน้ำดับร้อนด้วย และใช้แผนควบคุมออโต้นี้ จากการที่กำลังไปได้สวย เป็นต้องขาดทุนล้มเลิกไปครับ สำหรับวันนี้ผมขอจบย้อนรอยวันวานในอดีตของผมเพียงเท่านี้ครับ ขอบคุณที่ติดตามอ่านโพสต์ของผมจนจบครับ และขอบคุณทุกแรงสนับสนุนที่มีให้ผมครับ

image

Sort:  

มีอะไรให้ดูเยอะแยะเลยนะครับสุดยอดครับ

ขอบคุณครับ

Coin Marketplace

STEEM 0.30
TRX 0.12
JST 0.033
BTC 64420.25
ETH 3150.23
USDT 1.00
SBD 3.99