เมนูตอนเที่ยงวันนี้ของฉัน(เข้าหนมจีนน้ำปลาหอมๆกับข้าวเหนียวร้อนๆ)

in #thai5 years ago

สวัสดีค่ะเพือนๆซาวสตีมทั้งซาวทย และ ซาวลาวที่รักทุกคน เลีกงานเที่ยงนี้มีไครกับบ้านไปทานข้าวแล้วหรือยังเอย? ส่วนฉันเองวันนี้รู้สืกหิวข้าวเร็วกว่าทุกๆวันค่ะ เพราะตอนเช้าไม่ทันได้ทานข้าวมาแต่บ้านเลยมาแว่ชื้อเตาหูทาน แต่ก็คงไม่ทนสักเท่าไรเพราะมีแต่น้ำ😊 ก็เลยต้องอิกไปหาอะไรทานเร็วกว่าทุกวันเพราะฟังเสียงท้องร้องไม่ได้ค่ะ สงสาร555 แต่ก็รู้สืกอยากจะได้อะไรร้อนๆมาทานให้ตาสะหว่างสักหน่อย เพราะนั่งอยู่ในOfficeนานก็รู้สืกว่สอยากจะหลับ😄 แต่ถ้าจะทานกล้วยเตี๋ยวก็ไม่อยากทานแล้วเพราะพื่งทานไปมื้วันชืนเองค่ะ เลยนืกถื่งข้าวหมมจีนน้ำปลาของโปรดขื้นมา ก็เลยขี่มอเตอไชไปชื้อสะเลยค่ะ
IMG_20181009_120032.jpg
แต่ต้องเป็นร้านปะจำเท่านั้นถืงจะทานเพราะไม่ค่อยชอบกินร้านอื่นสักเท่าไร ไม่ชอบที่เขาทำรสชาติมันหวานไปค่ะ แต่ร้านขาปะจำนี้เขาจะปรุงรสชาติแบบพอดีๆไม่หวานมาก แบบพอดีทานค่ะ ไอ้ที่ชอบน้ำปลาก็เพราะว่าเราเป็นคนชอบทานเผ็ดอยู่แล้ว และ น้ำนี้มันจะมีแบบของมันก็คือ พวกเขาจะต้มเนื้อควาย เจี่ยวน้ำตาลให้ไหม้นิดหนื่งหลังจากนั้นก็เท่น้ำลงไปให้ได้กี่นหอม และ สีของมันจะเป็นสีน้ำตาลแดงนั่นเองค่ะ และ เวลาทานเราก็ไม่จ้องปรุงอะไรเพี่มมากจะมีก็แต่น้ำปลา มะนาว และ พริกที่ขั้วป่นละเอียด แต่สำลับฉันแล้วฉันจะชอบใส่พริกป่นนิดหนื่งจากนั่นก็พริกขี้หนูโร่ยหน้า เพราะเวลาทานแต่ละคำเราจะตักเอาพริกขี้หนูใส่เมล็ดละคำนั่นเองค่ะ เพราะเวลาเคี้ยวจะได้โดนเมล็ดขี้หนูที่ละคำๆค่ะ😊 แค่พูดก็น้ำลายไหลแล้วค่ะ และ ทั่ขาดไม่ได้ก็คือ ถั่วฝักยาว จี้มกระปินั่นเองค่ะ กรอบๆจี้มกระปิที่มีรสชาตินัวหอมๆ แบบนี้ละค่ะคือเหดผลที่ทำให้ฉันชอบกินข้าวหนมจีนน้ำปลานี้ค่ะ😍 และ ถ้าคิดว่าจะทานไม่อิ่มก็ต้องทานกับข้างเหนียวนี้ค่ะ ในเมื่อเอามาแล้วก็ต้องเแาทานสะให้หมดค่ะ😄
IMG_20181031_104034.JPG
มันก็จะอร่อยไปอีกแบบค่ะถ้าเราทานกับข้าวเหนียวร้อนๆ บางคนก็อาจจะไม่ร้ทานแต่ถ้าไครไม่ร้เราจะบอกเองค่ะ คือขั้นตอนแรกก็จะปั้นข้าวเหนียวเป็นคำเล็กใส่ปากจากนั้นก็ชดข้าวหนมจีนใส่โดยตักเิาพริกขี้หนู1เมล็ดเข้าไปจากนั้นก็เคี้ยวนิดหนื่ง และ เตีมด้วยถั่วฝักยาวจี้มกระปิลงไปแล้วกะเคี้ยวปะสมกันทังหมด มันจะได้รสชาติที่อร่อยมากที่สุดเลยค่ะ 😀 โห้!ถ้าทานหมดนี้คงอิ่มถืงแลงเลบนะเรา เพราะข้าวเหนียวก็ติบไม่น้อยเลยนะบวกกับ ซามข้าวหนมจีนอีก ปากใหย่กว่าท้องจี่งๆเลยเราจะทานหมดไม่นี้😅 แต่ในเมื่อชื้อมาแล้วก็ต้องทานให้หมดเพรสะมันเป็นของโปรดเรา 555 และ ถ้าเพือนๆคนไหนได้มาเที่ยวหลวงพระบางก็อย่าลื่มหาทานดูนะค่ะว่ารสชาติจะเหมือนของปะเทดไทยเราไม่ เพราะหลวงพระบางส่วนใหย่แล้วจะมีร้านกล้วยเตี่ยว และ ร้านข้าวหนมจีนเยอะมาก เพราะคนที่ยี้เขาชอบทายกันค่ะ เพราะ มันทานง่ายจี่งเป็นที่ยิยมของไครหลายๆคน และ ลาคาก็ไม่แพงค่ะ สำลับข้าวหนมจีนแล้วลาคาต่อซามก็แค่15,000กีบเอง แต่ถ้าคิดเป็นเงีนบาทไทยก็ปะมาร60บาทนั่นเองค่ะ เห็นไม่ค่ะว่าทั้งถูกทั้งอร่อยมากกกคุ้มสุดคุ้มค่ะ อย่างนี้ไม่หาทานถือว่าพลาดนะค่ะทุกคน

รักนะค่ะทุกคน :)😘😘😘

Thank you for visit post and support me🙏🙏🙏🙏

Sort:  

ดูน้องบรรยายมาคงอร่อยจริงๆคะ​ 😋😋😋😋😋😋😋

ค่ะคือมันอร่อยแบบบอกไม่ถูกเลยค่ะ สำลับคนชอบทานเผ็ดจะยี่งชอบมากสำลับเมนูนี้

Coin Marketplace

STEEM 0.35
TRX 0.12
JST 0.040
BTC 70601.11
ETH 3576.21
USDT 1.00
SBD 4.78