การฝืกอบรมการทำอาหาร

in #thai6 years ago

Photo By@szaza📷 สวัสดีค่ะเพือนๆsteemains.....เชื่ิอว่าหลายๆคนคงชอบทานอาหารไม่เหมือนกันแน่ๆค่ะ บางคนชอบอาหารลาว บางคนชอบอาหารไทย บางคนชอบอาหารจีน บางคนชอบอาหาร ฝรั่ง และ บางคนชอบอาหารเกาหลี ยี่ปุ่น ต่างๆนาๆ น้อยหนักที่คนเราจะชอบอะไรตรงกัน แต่เมื่อวานค่ะ ทุกคนคิอพี่สาวขของเรามีโอกาสได้ไปฝืกอบรมการทำอาหารของกุ่มบริษัทขนส่งทางน้ำ(กุ่มบริษัทรองเรือนะ่นเองค่ะ)เพราะพี่สาวเราเป็นแม่ครัวอยู่ที่เรือค่ะ พอถืงเวลากับบ้านพี่วาวเราก็โทรให้เราไปรับ แต่พอเราไปถืงที่ตรงนั้นเราตาสหว่างเลยค่ะ เพราะเห็นภาพอาหารที่มันสดสัยสวยงามมากเลยค่ะ ก็เลยอดไจไม่ไหวที่จะเก็บภาพสวยงามแบบนี้มาฝากทุกคนค่ะ😍
FB_IMG_1536802041646.jpg
และอาหารก็จะมีหลากหลายเมนู แต่ละเมนูนั้นหน้าทานทังนั้นเลยค่ะ มีทั้งอาหารลาว และ อาหารไทยด้วยกันค่ะ
FB_IMG_1536802027890.jpg
และชื่อเมนูแต่ละอย่างก็จะแตกต่างกันไปค่ะ นั้นก็คือข้าวเคียบใส่ชอัด,ถั่วสะหมุนไพร,ไส้กอก,ไส้อัว,
![FB_IMG_1536802013369.jpg](]
พัดผัก,แนมจืน และ อื่นๆอีกมากมาย นอกจากนี้ยังมีเหมี้ยงลาวที่ห่อใส่ใบทองนั่นเองค่ะ เมนูนี้เป็นของโปรดในเวลาหว่างๆค่ะ ชอบเคี้ยวไปคุยกันไปเพี้นดีค่ะมันเคี้ยวด้วยค่ะ😀
FB_IMG_1536802007994.jpg
จากนั้นก็จะมีเมนูสลัด และ ทอดซีกโครงหมู ชื่งแต่ละเมนูนัเนหน้าตาหน้าทานเห็นแล้วน้ำลายไหล😋ดูไปดูมาเหมือนกับอาหารชาววังเลยค่ะ👍
FB_IMG_1536802019837.jpg
และ ที่แปลกตานอกเหนือนจากสีสันของอาหารแล้้ว ฉันคิดว่าหน้าจะเป็นอุปะกรสำลับใส่อาหารมากกว่าค่ะ😄 เพราะหน้าตามันหน้ารักๆ ชื่งคงไว้แบบลาวเดีม ที่ใช้วัศถุที่มีจากธรรมชาติบ้านเรามาทำบรรจุเองเลยค่ะ
FB_IMG_1536802050351.jpg
โดยฉะเพราะก่องใส่ข้าวเหนี้ยวของคนลาวพวกเรานั่นเองค่ะ ชื่งมันเป็นเอกะรักมาตั้งแต่ดั้งเดีมที่ถูกสืบทอดกันมาตั้งแต่เนีนนานจนถืงปัจุบันนี้ เห็นอาหารแบบนี้แล้วท้องก็ร้องโจกๆๆๆเลยค่ะ แม๋ๆ เห็นอาหารเป็นไม่ได้เลยนะเรา กับบ้านไปทานข้าวกันก่อนค่ะ ยากกินเมนูไหนก็ไปทำกินเองที่บ้านเราก็ได้เนอ😄
แต่ถ้าไครสนใจยากจะใหทางบริษัทเขาไปทำอาหารให้ก็ได้นะค่ะเพราะำวกเขารับจัดงานด้วยค่ะ บริษัทเขาชื่อ บริษัท ชมพูมคูด นั่นเองค่ะ ลาคาเป็นกันเองด้วยนะ แต่เรื่องรสชาตินี้ก็คงจะอร่อยไมไช่ย่อยเลยค่ะถ้าดูตามหน้าตาของอาหารแล้ว😊

รักทุกคนนะค่ะ :))😍😍😍

Thank you for visit post and support me🙏🙏🙏

Sort:  

จัดได้น่ารักจังเลย ทำให้น่ากินขึ้นไปอีก

ไช่ค่ะเหันแล้วยากจะยกไปไว้ที่บ้ายเลย😄

Coin Marketplace

STEEM 0.36
TRX 0.12
JST 0.039
BTC 69965.85
ETH 3540.49
USDT 1.00
SBD 4.71