หนังสือเตือนใจของเรา 100 : จุดเริ่มต้นของ 100 คือ 0

in #thai6 years ago

หนังสือเตือนใจของเรา_steemit copy.jpg

วันนี้เป็นวันที่ผมเขียนบทความได้ครบ 100 บทความที่เกี่ยวกับแง่คิดดีๆ ครับ ความจริงมากกว่า 100 แต่ผมเริ่มนับจากตัวเลขที่ผมใส่หน้าบทความแล้วกันครับ

การเดินทางในการเขียน เกือบ 1 ปี กับ 100 บทความ ผมผ่านอะไรมากมายหลายเหตุการณ์ แต่ถ้าพูดถึงช่วงประทับใจ คงเป็นช่วงเริ่มต้นครับ

จุดเริ่มต้นที่มาจาก 0 เหตุผลและสิ่งที่ทำของแต่ละคนไม่เหมือนกัน แม้แต่ตัวของผมเอง เวลาผ่านไป เหตุผลและสิ่งที่ทำก็ไม่เหมือนกันครับ

ในตอนนั้น ผมแค่ตั้งใจว่าอยากจะแค่นับตัวเลขเฉยๆ ว่าผมเขียนไปกี่บทความแล้ว ผมเลยใส่ตัวเลขของบทความ แล้วก็เขียนไปเรื่อยๆ

หลังจากนั้นมา ผมก็ได้พบกับความประทับใจมากมายในชีวิต เพราะผมเริ่มสังเกตชีวิตไปเรื่อยๆ แล้วก็นำมาเขียน เขียนไปเขียนมาเรื่อยๆ ก็เลยมาถึงวันนี้ที่เขียนถึง 100 บทความครับ

การที่เราจะเดินทางไปถึงสิ่งที่เราต้องการได้ ส่วนมากเราเริ่มจากศูนย์ แล้วก็ทำไปเรื่อยๆ ถ้าเราทำสิ่งต่างๆ ด้วยความสุข ในทุกครั้งที่ลงมือทำ เราจะสนุกและเพลิดเพลินไปกับการลงมือทำครับ

แต่เพราะด้วยผลประโยชน์อะไรบางอย่าง ทำให้เรามองข้ามความสุข ความภูมิใจที่ได้ทำ ไปสู่การหาช่องทางที่จะไปทางลัด หรือทางที่ทำให้เรามีผลประโยชน์ที่มากกว่า

หากเราไม่ซื่อสัตย์ต่อการลงมือทำสิ่งต่างๆ ไม่ตั้งใจทำ คอยแต่หาทางลัดเพื่อที่จะได้ผลลัพธ์ที่ดี เราอาจจะได้รับผลลัพธ์ที่ดี แต่จะเป็นไปได้อย่างไร ที่ชีวิตที่ดีจะอยู่ได้นาน ในเมื่อเราไม่ได้ทำด้วยหัวใจ ไม่ได้ทำด้วยความรัก ความปรารถนาดี เราอาจจะได้รับผลลัพธ์ที่ดี แต่เราจะไม่มีความสุข

การลงมือทำเป็นประจำ เน้นคุณภาพและความสุข อาจจะดูว่าไปถึงเป้าหมายได้ช้ากว่าคนอื่น ได้ผลลัพธ์น้อย แต่ที่จริง เมื่อเราลงมือทำ เราก็ได้สิ่งที่เราต้องการแล้ว นั่นคือ ความสุขในชีวิต

ลองคิดดู ถ้าชีวิตเรามีความสุข ได้ลงมือทำในสิ่งมีคุณค่ากับชีวิต ชีวิตที่เหลืออยู่จะมีความสุขขนาดไหน ที่เราจะได้รับโอกาสในแบบที่เราได้ทำแล้วมีคุณค่าครับ โอกาสเหล่านั้นไม่ได้มาเพราะความบังเอิญ แต่มาจากการลงมือทำของเรา ว่าเราเคยทำอะไรมา และตอนนี้เราทำอะไรอยู่

สิ่งที่ยากจะง่ายดายเพราะเราลงมือทำทุกวันครับ ยิ่งเราทำมาก เรายิ่งรู้วิธีแก้ปัญหาหลากหลายวิธีมากยิ่งขึ้น ซึ่งทำให้เราใช้ชีวิตได้อย่างสบายขึ้นเรื่อยๆ เพราะเราทำได้อย่างเชี่ยวชาญแล้วครับ

เริ่มต้นทำในสิ่งที่รัก มีคุณค่า เป็นสิ่งที่สุจริต แล้วเราจะนำพาชีวิตที่ดีมาสู่ตัวเราครับ

2017-11-25 14.14.40_2.JPG


Thanks for reading.
Author: Tawa Siriwach
https://www.tawasiriwach.com
More : www.facebook.com/tawasiriwachlife
www.facebook.com/TawaDesign


บทความย้อนหลังเกี่ยวกับ Steemit ครับ

Sort:  

Fighting spirit and stay alert!
Live life to the fullest each day!
And be joyous!

ยินดีด้วยค่ะ วันนี้มีแต่สี่งดีๆจริงๆ
หมูป่าก่อปอดไพทังหมดเราดูข่าวก่อรู้สืกดีใจด้วยค่ะ

สิ่งที่สำคัญที่สุด ก็คือการเริ่มต้น น้องเยมีความกล้าหาญที่สามารถเริ่มทำในสิ่งที่รักและก้าวมาจนถึงวันนี้ได้ ยังมีอีกมากมายหลายคนที่กลัวแม้แต่จะเริ่ม ✌️✌️

ตั้งใจจะไปที่ 100 เหมือนกันค่ะ แต่ตอนนี้ได้แค่ 10 กว่า

Coin Marketplace

STEEM 0.30
TRX 0.12
JST 0.034
BTC 64038.60
ETH 3148.89
USDT 1.00
SBD 3.97