หนังสือเตือนใจของเรา 101 : สิ่งดีๆเข้ามาเพราะความรับผิดชอบของเรา

in #thai6 years ago (edited)

หนังสือเตือนใจของเรา_steemit copy.jpg

ช่วงนี้ผมงานเยอะมากครับ และตอนนี้ก็ยังติดงานอยู่ แต่ขอแวบมาเขียนบทความนิดนึงครับ ผมอยากเขียนเล่าถึงการทำงานหนักครับ

เมื่อวานผมทำงานจนหลับใน และก็ฝันในขณะที่กำลังไดคัทภาพอยู่ เป็นภาพซ้อนเลยครับ ตายังลืมอยู่ แต่ฝันเป็นเรื่องราวไปด้วย ในฝันมีทั้งภาพและเสียงพร้อมกันขณะที่ผมยังทำงานอยู่ครับ

ผมพยายามฝืนอดทน เพราะงานเร่ง และในที่สุด ผมก็ทำงานเสร็จ และเข้านอนแบบหัวถึงหมอนหลับเลยครับ

เราอาจจะคิดว่า ทำไมเราทำงานแล้ว หรือทำงานจนเหนื่อยแล้ว ทำไมชีวิตของเราถึงไม่ดีสักที

ต้องลองถามตัวเองก่อนครับ ว่าเราทำงานเต็มที่แล้วหรือยัง หรือเราทำในสิ่งที่แตกต่างจากคนอื่น ทำในสิ่งที่คนอื่นทำไม่ได้หรือเปล่า

หากเราทำในสิ่งที่มีคุณค่า ทำได้ยาก และคนอื่นต้องการ เราก็จะได้รับสิ่งที่ดีอย่างมาก มากกว่าทำงานในสิ่งที่คนอื่นไม่ค่อยต้องการ หรือทำในสิ่งที่ใครๆ ก็ทำได้ครับ

แต่ไม่ใช่ว่างานที่ใครๆ ก็ทำ จะไม่มีคุณค่านะครับ งานอะไรก็ตามที่เรารับผิดชอบ งานเหล่านั้นคือสิ่งที่มีคุณค่าสำหรับตัวเราทั้งสิ้นครับ อาจจะไม่ได้มีคุณค่าในสายตาใคร แต่ถ้ามีคุณค่าสำหรับเรา เราจะทำสิ่งนั้นได้ดี ด้วยความเต็มใจ แบบที่ไม่ต้องมีอะไรมาบังคับให้เราทำครับ

หากเรามีความรับผิดชอบกับทุกสิ่งที่เราต้องทำ พยายามแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าให้ได้ เราก็จะมีความแข็งแกร่ง และไม่ต้องกลัวปัญหาอะไรอีกต่อไป เพราะไม่ว่าจะมีปัญหาอะไรก็ตาม แค่เราเต็มที่กับมัน ยอมเหน็ดเหนื่อยเพื่อทำสิ่งที่รับผิดชอบให้สำเร็จ เราก็จะมีแต่คนเชื่อถือ และอยากมอบสิ่งที่ดีๆ ให้กับเราครับ

คนที่จะได้รับสิ่งที่ดี คือคนที่ยอมเหนื่อยแต่ไม่ยอมผิดคำพูด และรับผิดชอบกับทุกสิ่งที่ทำครับ

2017-11-25 14.14.40_2.JPG


Thanks for reading.
Author: Tawa Siriwach
https://www.tawasiriwach.com
More : www.facebook.com/tawasiriwachlife
www.facebook.com/TawaDesign


บทความย้อนหลังเกี่ยวกับ Steemit ครับ

Sort:  

ไม่ได้อ่านโพดมาหลายโพดมาก, มาอ่านโพดนี้ โอโหทำงานถีงขั้นหลับในเลยรอ ผักผ่อนบางน่ะค่ะ

ขอบคุณมากๆเลยนะครับ

ขอบคุณสำหรับบทความดีๆนะคะและแนวคิดดีๆเกี่ยวกับการทำงานค่ะ
เราต้องเต็มที่กับงานงานที่ทำงานนั้นจึงจะสำเร็จ

ขอบคุณมากๆเลยนะครับ

ลองพักสมองหรือสายตาบ้างสัก 10-20 นาที นะคะ
ช่วงนี้ทำงานหนักเหมือนกันค่ะ แต่พยายามแบ่งเวลาก่อนนอน พักดูทีวี ผ่อนคลายสมอง เพราะถ้าทำงานแล้วนอนเลย ฝันร้ายเกี่ยวกับงานที่ทำนั้น ทุกทีเลย

ฝันเป็นเรื่องงานที่ทำ อันนี้ฝันร้ายมากเลยนะครับ 55
สู้ๆเหมือนกันนะครับ ขอบคุณมากนะครับ

พักผ่อนบ้างนะครับ สุขภาพเป็นเรื่องสำคัญที่สุดครับ

ขอบคุณมากๆเลยนะครับ

You are working too hard!!
Have some slow time! Otherwise the UFO will come to take you for a holiday!!

Thank you very much Kaminchan.

Coin Marketplace

STEEM 0.28
TRX 0.13
JST 0.032
BTC 60870.66
ETH 2917.09
USDT 1.00
SBD 3.62