หนังสือเตือนใจของเรา 105 : การพักผ่อน

in #thai6 years ago

หนังสือเตือนใจของเรา_steemit copy.jpg

ผมนึกถึงในอดีต ที่ผมทำงานอย่างหนัก เพราะเชื่อว่ายิ่งทำหนัก ชีวิตยิ่งดี ผมจึงทำไปเรื่อยๆ แม้ว่าจะเหนื่อยแค่ไหนก็ตาม

แต่ผลลัพธ์กลับตรงกันข้าม ยิ่งผมเหนื่อยมากเท่าไหร่ ผมยิ่งทำงานได้ด้อยลง และทำงานไม่นานก็หมดแรง ต่างจากทำงานหลังจากที่พักผ่อนแล้ว ที่ผมจะมีแรงในการทำงานได้นานครับ

เราจำช่วงเวลาที่เราทำงานจนเหนื่อยได้หรือไม่ วันนั้นเป็นวันที่เราต้องการพัก แต่เราต้องอดทนเพื่อทำงานให้เสร็จ

ความเหนื่อย ทำให้เราอ่อนล้า จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมเราจึงควรพักผ่อน เพราะถ้าเราอดทนทำต่อไป เราก็ทำได้ไม่ดีเท่ากับตอนที่ไม่เหนื่อยล้าครับ

เรามักจะนึกว่า การที่เราทำงานตลอดเวลา เราจะเป็นคนที่เหนือกว่าคนอื่น ดูเป็นคนที่ขยันที่สุด แต่ที่จริงแล้ว เรากำลังทำสิ่งที่ผิดอยู่

การพักผ่อน คือ ส่วนหนึ่งของการทำงาน การพักผ่อน จะช่วยทำให้เราได้มีเวลาส่วนตัว ได้ทำอะไรที่เรามีความสุข ได้ผ่อนคลายจากสิ่งที่เราเหนื่อยมาหลายวัน ซึ่งยิ่งทำให้เรามีพลังมากกว่าและทำงานได้ดีกว่าทำงานตอนที่เราเหนื่อยครับ

แต่การพักผ่อน ไม่ได้หมายความว่า เป็นการนั่งเล่น นอนเล่นเสมอไป การพักผ่อนบางทีอาจจะเป็นการทำงานที่เราชอบก็ได้ครับ เป็นการพักผ่อนด้วยความเหนื่อย แต่ใจได้พักผ่อนครับ

หากเรานั่งเล่นนอนเล่นจนเบื่อ อาจจะหาอะไรที่มีประโยชน์ทำในเวลาว่างก็ได้ครับ เพราะนอกจากจะเป็นการผ่อนคลายแล้ว ยังทำให้เรามีชีวิตที่ดีอีกด้วย เพราะว่าเราไม่ได้ปล่อยชีวิตให้หายใจทิ้งไปวันๆ ครับ

การพักผ่อน เป็นเรื่องสำคัญของชีวิต เป็นการทำให้เรามีแรงในการทำงานต่อไปได้อย่างดีครับ

2017-11-25 14.14.40_2.JPG


Thanks for reading.
Author: Tawa Siriwach
https://www.tawasiriwach.com
More : www.facebook.com/tawasiriwachlife
www.facebook.com/TawaDesign


บทความย้อนหลังเกี่ยวกับ Steemit ครับ

Sort:  

หัวข้อวันนี้เหมาะกลับเราเลย ช่วงนี้เหนื่อยๆไม่ได้พิมโพดเลย

Yep!you have to catch up with your sleep and have a good rest!!
Everything in moderation!

Good luck!

เราควรจัดสรรค์เวลาให้เหมาะสมหาเวลาให้ตัวเองได้พักผ่อนบ้างค่ะ เรื่องสุขภาพร่างกายสำคัญที่สุด

Coin Marketplace

STEEM 0.32
TRX 0.12
JST 0.034
BTC 64837.84
ETH 3174.86
USDT 1.00
SBD 4.17