หนังสือเตือนใจของเรา 124 : ยิ้มให้หน่อยนะ อยากเห็นจัง

in #thai6 years ago

หนังสือเตือนใจของเรา_steemit copy.jpg

เวลาที่เราไม่มีความสุข หน้าตาเราจะดูเศร้าหมอง หรือหน้าตาบึ้งตึง เมื่อเราได้พบคนที่กำลังโกรธหรือไม่มีความสุขอยู่ เราจะมีความรู้สึกว่าเราไม่กล้าที่จะเข้าไปคุย เพราะเราไม่รู้ว่าเราจะโดนอะไรบ้าง

ต่างจากในช่วงเวลาที่เราเห็นคนที่หน้าตายิ้มแย้มแจ่มใส เราจะพบว่า ทำไมคนๆ นี้หน้าตาอารมณ์ดีจัง เราอยากจะเข้าไปพูดคุยจังเลย

เห็นหรือไม่ครับ ความโกรธหรือความทุกข์ไม่ได้ช่วยให้ชีวิตเราดีขึ้นเลย นอกจากนี้ยังทำให้เราหน้าตาดีลดลงด้วยครับ

ต่างจากเวลาที่เรามีความสุข ยิ้มแย้มแจ่มใส เราจะรู้สึกว่าชีวิตของเราดีจัง ไม่ว่าพบปัญหาอะไรเราก็สามารถผ่านไปได้อย่างมีความสุข

ไม่ว่าเราจะพบเรื่องอะไรที่ทำให้เราไม่สบายใจ เพียงเรายิ้ม ก็จะทำให้เรามีความสุขขึ้นมาได้ครับ

ความจริงแล้ว การยิ้มไม่ได้ช่วยให้ปัญหาของเราหายไปไหน ปัญหาของเรายังคงอยู่เหมือนเดิม แต่การยิ้มช่วยให้เรามีจิตใจที่มีความสุข เมื่อเรามีจิตใจที่มีความสุข เราสามารถที่จะลงมือแก้ปัญหาได้อย่างสบายใจ

เราจะมีสมาธิ และกำลังใจในการแก้ปัญหา ซึ่งต่างจากช่วงเวลาที่เรามีความทุกข์ เมื่อเราพบปัญหา เราจะเป็นคำพูดว่า สู้ปัญหา ก็เลยทำให้เรามีความเหนื่อยครับ

หากเราแก้ปัญหาด้วยรอยยิ้มและความสบายใจ ช่วงเวลาของเราก็จะมีแต่ความสุขครับ

วันนี้เรายิ้มแล้วหรือยัง คนที่ยิ้มหน้าตาดีทุกคนนะครับ ไม่อยากหน้าตาดีกันหรอครับ

2017-11-25 14.14.40_2.JPG


Thanks for reading.
Author: Tawa Siriwach
https://www.tawasiriwach.com
More : www.facebook.com/tawasiriwachlife
www.facebook.com/TawaDesign


บทความย้อนหลังเกี่ยวกับ Steemit ครับ

Sort:  

แล้วคุณเยยิ้มยังคะ

ผมยิ้มแล้วครับ แต่เฉพาะในบ้านนะครับ ถ้ายิ้มนอกบ้านเค้าจะมองผมแปลกๆ ได้ครับ 55

จริงที่สุดค่ะ แล้วจะนำไปใช้นะค่ะ

ขอบคุณมากๆเลยนะครับที่แวะมาอ่านครับ

สวัสดีค่ะคุณ @tawasiriwach
ขอลบกวนเวลาอีกครั้งนึงนะคะ ขอแรงช่วยเข้าไปโหวตให้เพื่อนๆด้วยนะคะ
รายชื่อของเพื่อนๆ 20 ท่าน ที่ร่วมโหวตรอบสุดท้าย ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

ขอโทษด้วยครับพี่ตุ๊กตา ผมมาไม่ทันครับ

Nice way to tell people to smile and be happy!

Thank you very much for your commenting, Sorry I don't reply you so long.

Coin Marketplace

STEEM 0.29
TRX 0.12
JST 0.033
BTC 63464.16
ETH 3111.33
USDT 1.00
SBD 3.98