หนังสือเตือนใจของเรา 125 : คิดถึง แล้วทำไมถึงไม่บอก

in #thai6 years ago

หนังสือเตือนใจของเรา_steemit copy.jpg

เราลองสังเกตดูหรือไม่ เวลาที่เราต้องแสดงออกถึงความรู้สึกอะไรบางอย่าง เรามักจะรู้สึกอายในสิ่งที่ควรทำ

แต่เราจะรู้สึกอายทำไมครับ ถ้าเราทำในสิ่งที่ผิด โกงคนอื่น ทำร้ายคนอื่น นั่นคือสิ่งที่เราควรจะอาย

แต่ถ้าการบอกคิดถึง หรือการพูดในสิ่งที่ดีให้กับคนที่เรารักได้ยิน ทั้งเราและเขาก็จะมีความสุขครับ

การคิดถึงใครสักคน แสดงว่าเราให้ความสำคัญกับคนนั้น ที่เรากลัวที่จะพูดคำว่าคิดถึง เพราะเราไม่ได้ปรารถนาดีกับเขาด้วยใจที่แท้จริง เรามีหวังผลลัพธ์ ว่าถ้าเขารู้สึกดี สิ่งที่เราพูดไปได้จะสมหวัง แต่ถ้าเขาไม่รู้สึกอะไร ก็จะทำให้เราเสียใจ

เมื่อเราหวังดี ปรารถนาให้เขามีความสุขด้วยหัวใจ ผลลัพธ์เป็นอย่างไร ไม่สำคัญเท่ากับตัวเราคิดถึงเขาด้วยใจจริงหรือเปล่า เราให้คุณค่ากับเขาจริงๆ หรือเปล่าครับ

เราเข้าใจผิดมาตลอด ถ้าเราบอกว่าคิดถึง หรือแสดงออกถึงความรักในแบบอื่นๆ เราจะได้รับความรักตอบแทนมา

แต่ที่จริงแล้ว เราไม่สามารถควบคุมความคิดของเขาได้ ว่าสิ่งที่เราทำ เขาจะเห็นเรามีคุณค่าหรือเปล่า แต่เราสามารถควบคุมตัวเองได้ ด้วยการทำสิ่งที่มีคุณค่ากับตัวเองและคนอื่นครับ

เมื่อเราให้ความรักกับตัวเองและคนที่เรารัก ด้วยความต้องการให้เขามีความสุขเท่านั้น ชีวิตของเราจะมีคุณค่า มากกว่าคนอื่นมาให้คุณค่ากับเราครับ

การที่เราคิดถึงใคร ไม่ใช่สิ่งที่ผิด คิดถึงใครก็บอกเขาไปเลยครับ

2017-11-25 14.14.40_2.JPG


Thanks for reading.
Author: Tawa Siriwach
https://www.tawasiriwach.com
More : www.facebook.com/tawasiriwachlife
www.facebook.com/TawaDesign


บทความย้อนหลังเกี่ยวกับ Steemit ครับ

Sort:  

บางทีมันก็อายที่จะบอกนะคะ 😅

Coin Marketplace

STEEM 0.26
TRX 0.11
JST 0.033
BTC 63594.33
ETH 3039.42
USDT 1.00
SBD 4.10