หนังสือเตือนใจของเรา 128 : ในวันที่ไม่เหลือใคร ไม่สำคัญว่าเรารักตัวเองหรือเปล่า

in #thai6 years ago (edited)

หนังสือเตือนใจของเรา_steemit copy.jpg

ในวันที่เรามองไปทางไหน ก็ไม่พบคนที่เข้าใจเรา ในวันที่เราไม่เหลือใคร เป็นวันที่เรารู้สึกอ้างว้างมากๆ เลยครับ

ทั้งๆ ที่เราได้พยายามแล้ว ที่จะเป็นคนที่มีค่าสำหรับบางคนที่เราต้องการ แต่สุดท้ายก็ไม่มีใครที่ต้องการเรา

ในวันที่อ้างว้างวันนั้น วันที่ผมมีเรื่องที่ต้องการเล่ามากมาย แต่ไม่มีใครรับฟัง แต่ในความคิดของผม เรารู้สึกได้ถึงความแข็งแกร่งขึ้นมา จากสิ่งที่ผมคิด ว่ายังมีตัวเราเอง ที่พร้อมจะเข้าใจตัวเองเสมอ

ผมได้ลองทบทวนกับตัวเอง และพบว่า เมื่อเรานำคุณค่าไปให้กับคนอื่น เขาจะนำพาคุณค่าของเราไปทางไหนก็ได้ เขาจะเก็บไว้ หรือโยนทิ้งก็ได้ แต่ถ้าคุณค่านั้น เราเป็นเจ้าของ ไม่มีใครที่จะมาทำให้เราหมดคุณค่า หมดความรักในตัวเองไปได้ เพราะเราเป็นเจ้าของคุณค่าในตัวเราครับ

ไม่ว่าเราจะเป็นใคร ทำอาชีพอะไร ฐานะอย่างไร เราทุกคนมีคุณค่าในตัวเองทั้งสิ้น แต่ที่เรารู้สึกว่าตัวเองมีคุณค่าน้อย เพราะ เราฟังเสียงในด้านที่ไม่ดีกับเราเท่านั้นครับ

การฟังเสียงที่ทำให้บั่นทอนจิตใจของเรา ไม่มีประโยชน์อะไรครับ เลือกฟังสิ่งที่ทำให้เรามีพลังที่จะก้าวไปเพิ่มคุณค่าให้กับตัวเองดีกว่าครับ

เราไม่จำเป็นต้องแสดงคุณค่าให้คนที่ไม่เห็นคุณค่าของเราได้เห็น แสดงคุณค่านั้นให้ตัวของเราเองได้เห็นดีกว่าครับ

เรียนรู้ที่จะอยู่กับตัวเอง เข้าใจ และรักในสิ่งที่ตัวเราเป็น รับผิดชอบในสิ่งที่เราทำให้ดีที่สุด แล้วเราจะสามารถใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุข แม้ในวันที่ไม่เหลือใครครับ

2017-11-25 14.14.40_2.JPG


Thanks for reading.
Author: Tawa Siriwach
https://www.tawasiriwach.com
More : www.facebook.com/tawasiriwachlife
www.facebook.com/TawaDesign


บทความย้อนหลังเกี่ยวกับ Steemit ครับ

Sort:  

You are right! We have to learn to depend on ourselves!

Coin Marketplace

STEEM 0.30
TRX 0.12
JST 0.033
BTC 63648.37
ETH 3125.02
USDT 1.00
SBD 3.87