หนังสือเตือนใจของเรา 129 : ทำไม่ได้ เพราะเราทำกี่ครั้ง

in #thai6 years ago

หนังสือเตือนใจของเรา_steemit copy.jpg

เราทุกคนมีความฝัน และต้องการทำเพื่อทำให้พบกับความสุข แต่ทำไมเวลาที่เราทำ จะเริ่มยากขึ้นเรื่อยๆ เราเริ่มที่จะพบปัญหาที่มากขึ้นเรื่อยๆ

เรามักท้อแท้เมื่อเราพยายามทำสิ่งที่เราต้องการ แต่พบกับปัญหามากมายและผลลัพธ์ที่ผิดหวัง ไม่สามารถทำได้ หรือทำได้ไม่ดี

มีหลายครั้ง เราพบปัญหามากมายจนทำให้เราเลิกทำในสิ่งที่เราต้องการไป และอยู่กับสิ่งเดิมๆ อดทนทำต่อไป และไม่ได้ก้าวออกไปทำในสิ่งที่เรารักสักที

มีเหตุผลหลายอย่าง ที่ทำให้เราทำไม่ได้ เช่น เราไม่เคยทำมาก่อน ไม่ใช่ทางของเรา เราคิดว่าเราทำไม่ได้ ให้คนอื่นทำดีกว่า เป็นต้น

แต่ที่จริงแล้ว เรามีความพยายามในสิ่งที่เรารักมากแค่ไหน เราเอาใจใส่กับสิ่งที่เราต้องการมากเท่าไหร่ครับ และเราลงมือทำกี่ครั้งแล้วครับ

หากเราลงมือทำแค่เพียงครั้งเดียว ลองลงมือทำครั้งที่สองดูมั้ยครับ
ถ้าเราลงมือทำ 10 ครั้งแล้ว ลองลงมือทำครั้งที่ 11 ดูมั้ยครับ
ถ้าเราทำตั้ง 100 ครั้งแล้ว ยังทำไม่ได้ ลองลงมือทำครั้งที่ 101 ดูมั้ยครับ

ไม่มีสิ่งที่ดีในโลก ที่ได้มาอย่างง่ายดาย เพราะสิ่งนั้นจะไม่เป็นสิ่งที่ล้ำค่าที่ใครๆ ต้องการครับ

​สิ่งที่คุณทำอาจจะผิดหวัง ไม่ประสบความสำเร็จ แต่สิ่งที่คุณจะได้ในทุกครั้งที่คุณตั้งใจลงมือทำ คือ ประสบการณ์

​ประสบการณ์ให้ความรู้ที่ดีกว่ามีคนมาสอน หรือมาบอกเรา เพราะเราจะเข้าใจในปัญหา และมีทางแก้ไขได้อย่างเหมาะสมกับปัญหาที่ตัวเองพบ ประสบการณ์จะค่อยๆเผยความไม่เข้าใจทีละนิด จนวันนึง เราจะเข้าใจปัญหา และสามารถทำในสิ่งที่เราต้องการได้สำเร็จครับ

ทุกการลงมือทำ จะเผยความลับของปัญหาให้เราทีละนิด จนเราเข้าใจปัญหา และแก้ไขได้อย่างไม่รู้ตัว

2017-11-25 14.14.40_2.JPG


Thanks for reading.
Author: Tawa Siriwach
https://www.tawasiriwach.com
More : www.facebook.com/tawasiriwachlife
www.facebook.com/TawaDesign


บทความย้อนหลังเกี่ยวกับ Steemit ครับ

Sort:  

Very nice motivating post
Thank you.

Coin Marketplace

STEEM 0.30
TRX 0.12
JST 0.034
BTC 63799.64
ETH 3130.40
USDT 1.00
SBD 3.97