หนังสือเตือนใจของเรา 130 : วันใหม่ที่สบายใจกว่า

in #thai6 years ago

หนังสือเตือนใจของเรา_steemit copy.jpg

ความไม่สมหวัง ทำให้เราท้อแท้ หมดกำลังใจ เหมือนโลกทั้งหมดไม่มีใครนอกจากเรา ภาพในอดีตที่ผ่านเข้ามายิ่งตอกย้ำให้เศร้าอย่างไม่มีที่สิ้นสุด

หากเรานำอดีตด้านที่เป็นความทุกข์มาตอกย้ำปัจจุบัน เราก็จะพบว่าความไม่สมหวัง ยังคงไม่สิ้นสุดสักที

เราไม่สามารถควบคุมใครได้ นอกจากตัวของเราเอง ที่จะทำหน้าที่ของเราที่มีโอกาสได้เต็มที่แค่ไหน ต่อให้เรายิ่งฝืน ก็เหมือนเรากำลังยึดติดความว่างเปล่า ที่เรายังคิดว่ามีอยู่

แต่ถ้าเราลืมตาแล้วมองความจริง ยอมรับความจริง เราก็จะพบว่า เราควรที่จะปล่อยมือออกจากการยึดติดว่ายังมีโอกาสที่จะสมหวังอยู่ได้แล้ว เพื่อพบกับวันใหม่ที่สบายใจครับ

หากใครที่ทำให้เราไม่สมหวัง เราไม่สามารถควบคุมใครได้ แต่เราสามารถควบคุมตัวของเราเองได้ ด้วยการยอมรับความจริง และรอให้โอกาสที่สวยงามกว่าเข้ามา ดีกว่ายึดเอาไว้ แล้วพบกับความอึดอัดใจทั้งสองฝ่ายครับ

หากเราทำในส่วนของเราดีแล้ว ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น เราจะมีโอกาสที่จะพบสิ่งที่ดีในวันข้างหน้าครับ

2017-11-25 14.14.40_2.JPG


Thanks for reading.
Author: Tawa Siriwach
https://www.tawasiriwach.com
More : www.facebook.com/tawasiriwachlife
www.facebook.com/TawaDesign


บทความย้อนหลังเกี่ยวกับ Steemit ครับ

Sort:  

ปล่อยได้ ก็ไร้ทุกข์ จริงๆนะคะ ขอบคุณน้องเย สำหรับบทความดีๆ ค่ะ

ถูกต้องที่สุดครับคุณ @tawasiriwach ถ้าคนเรารู้จักที่จะยอมรับความจริง
และปล่อยวางบ้างผมคิดว่าสังคมจะสงบสุขและน่าอยู่ขึ้นกว่าทุกวันนี้แน่นอน

Congratulations @tawasiriwach! You have completed the following achievement on Steemit and have been rewarded with new badge(s) :

Award for the number of posts published

Click on the badge to view your Board of Honor.
If you no longer want to receive notifications, reply to this comment with the word STOP

Do you like SteemitBoard's project? Then Vote for its witness and get one more award!

Letting go of the past! Start a new day with ‘empty’ mind!

Coin Marketplace

STEEM 0.30
TRX 0.11
JST 0.033
BTC 64320.07
ETH 3154.23
USDT 1.00
SBD 4.34