หนังสือเตือนใจของเรา 131 : พยายามอีกนิดก็ทำได้

in #thai6 years ago (edited)

หนังสือเตือนใจของเรา_steemit copy.jpg

เวลาที่ผมต้องทำในสิ่งที่ยากจะเป็นไปได้ ผมจะนึกถึงตอนที่ผมเล่นเกมนึงครับ ในตอนแรก เกมนี้เป็นเกมที่ยากมากครับ เล่นอย่างไรก็เป็นที่สุดท้ายตลอด

เมื่อผมแพ้แล้ว ผมก็เลยเลิกเล่นไป แต่ว่างๆ ก็มาเล่นอีกครั้ง แล้วก็แพ้อีก

จนมีอยู่วันนึง หลังจากแพ้มาเป็นเดือน อยู่ดีๆ ผมก็ขึ้นอันดับมา จากอันดับสุดท้าย ขึ้นมารองสุดท้าย ผมรู้สึกตื่นเต้น ทั้งๆ ที่ก็ไม่ต่างอะไรกับแพ้ แต่ผมก็เริ่มมีความหวังครับ

และหลังจากนั้นมา ผมก็เริ่มขึ้นอันดับมาเรื่อยๆ จนในที่สุด ผมก็ได้ที่ 1 เป็นส่วนมาก และชนะหมดทุกด่านครับ

เหมือนกับชีวิตของเรา เวลาที่เราพบกับความพ่ายแพ้ เราจะรู้สึกว่าเราคงไม่มีทางที่จะทำได้ เพราะ เราได้พยายามมาหลายครั้งแล้ว

แต่ที่จริงแล้ว ในบางเรื่องที่ยากเกินกว่าที่เราทำได้ เราสามารถทำได้ เพียงเราทำไปเรื่อยๆ ไปพร้อมกับความอยากทำมากๆ ด้วยครับ เพราะถ้าเรามีความอยากจะเอาชนะแบบไม่เต็มที่ พอเราพบกับอุปสรรค เราก็จะท้อแท้ครับ

หากสิ่งนั้นทำให้ชีวิตเราก้าวไปข้างหน้าหรือทำให้ชีวิตเรามีคุณค่า ความพยายามทำไปเรื่อยๆ จะไม่เสียเวลาแน่นอนครับ เพราะสิ่งที่เราจะได้รับ คือ สิ่งที่จะะทำให้ชีวิตเรามีคุณค่า และได้รับความสุขครับ

ทำสิ่งที่ต้องการในสิ่งที่ดีอย่างมีความสุขไปเรื่อยๆ ครับ เหนื่อยก็พัก แล้วทำต่อไป อีกนิดเดียวเท่านั้น เราก็จะสามารถทำได้แล้ว แค่นิดเดียว

2017-11-25 14.14.40_2.JPG


Thanks for reading.
Author: Tawa Siriwach
https://www.tawasiriwach.com
More : www.facebook.com/tawasiriwachlife
www.facebook.com/TawaDesign


บทความย้อนหลังเกี่ยวกับ Steemit ครับ

Coin Marketplace

STEEM 0.27
TRX 0.13
JST 0.032
BTC 60782.22
ETH 2915.02
USDT 1.00
SBD 3.64