หนังสือเตือนใจของเรา 159 : การยอมแพ้คือความสุขของคนที่เรารัก

in #thai6 years ago

หนังสือเตือนใจของเรา_steemit copy.jpg

เราเคยพบคนที่รักกัน หลายคู่ต้องพบกับการทะเลาะกัน มีปัญหากัน คู่รักของเราทำอะไรก็ผิดไปหมด บางครั้งก็ทะเลาะกันหนัก บางครั้งก็ทะเลาะไม่หนัก

เรามักจะนำเรื่องที่ไม่สำคัญ มาทำให้เป็นเรื่องใหญ่ เพียงเพื่อให้เขาได้ทำตามใจเรา ที่เรารู้สึกว่าจะต้องเป็นอย่างที่เราคิด โดยที่ไม่ได้สนใจเลยว่า อีกคนจะรู้สึกอย่างไร

เรามักจะสนใจในเรื่องอื่นๆ มากกว่าเรื่องที่สำคัญที่สุด นั่นคือ ความสุข

การที่เราสร้างเงื่อนไขมากมาย และให้อีกคนต้องทำให้ถูกใจ นั่นหมายถึงว่า เรากำลังทำให้อีกคนอึดอัดใจและทำตัวไม่ถูก สิ่งเหล่านี้ไม่ได้ทำให้คนที่เรารักมีความสุข

ความรักที่ต่างฝ่ายต้องการเอาชนะ การชนะที่ได้มาจะนำพาความเสียใจมาให้ ต่างจากความรักที่เราผลัดกันยอมแพ้ ถ้าการแพ้คือการให้อภัยและเข้าใจกัน การแพ้นี้จะเป็นความสุขของทั้งสองคน

เพียงเรายอมแพ้ ด้วยการให้อภัย เข้าใจกัน และเริ่มต้นทำสิ่งที่ดีๆ ให้กันอีกครั้ง การแพ้จะทำให้เราทั้งสองคนมีความสุขครับ

Just say sorry, you will bring happiness to ours. The word "sorry" not mean you lost but we will understand more and get learning new knowledge what save the good relationship.

2017-11-25 14.14.40_2.JPG


Thanks for reading.
Author: Tawa Siriwach
https://www.tawasiriwach.com
More : www.facebook.com/tawasiriwachlife
www.facebook.com/TawaDesign


บทความย้อนหลังเกี่ยวกับ Steemit ครับ

Sort:  

ได้ข้อคิดดีมากเลยค่ะ รัก คือ การยอมรับในสิ่งที่เขาเป็น ไม่ใช่สิ่งที่เราอยากเขาให้เป็น

เห็นด้วยที่สุดค่ะ
หากอยู่ด้วยความต้องการเอาชนะกัน ชีวิตคู่มันจะเหนื่อยมากเลย ขอบคุณบทความดีๆนะคะ ชอบเข้ามาอ่าน (อ่านระหว่างทำงาน) บางทีไม่มีโอกาสเขียนคอมเม้นบ่อยๆ แต่พี่ชอบเข้ามาอ่านบล็อกนี้มาก ขอบคุณอีกครั้งนะคะ

ชีวิตคู่ยอมบ้างไรบ้างผมว่าดีครับความรักจะได้ยืนยาว ถ้าแรงทั้ง 2 ก็มีแต่ทุกข์
ขอบคุณบทความดีๆจากหนังสือเตือนใจของเราด้วยครับ ^^

Coin Marketplace

STEEM 0.35
TRX 0.12
JST 0.040
BTC 70601.11
ETH 3576.21
USDT 1.00
SBD 4.78