หนังสือเตือนใจของเรา 172 : ทำในสิ่งที่รัก คือการมอบสิ่งที่มีค่าให้คนอื่น

in #thai5 years ago

หนังสือเตือนใจของเรา_steemit copy.jpg

วันนี้ผมเพิ่มรูปในตรงที่ขายหนังสือเตือนใจของเราครับ อยากให้ดูงานที่ผมถ่ายภาพครับ นอกจากผมจะชอบสังเกตเรื่องราวต่างๆในชีวิตแล้วก็เอามาเขียนแล้ว ผมยังชอบถ่ายภาพและก็ทำงานศิลปะด้วยครับ

ผมว่าทุกคนคงเป็นเหมือนกัน คือเวลาที่เราทำในสิ่งที่ชอบ เรามักจะบอกว่าสิ่งที่ทำเป็นเรื่องเล่น เพราะความกลัวว่าจะถูกคนอื่นหัวเราะ ถูกคนคอยพูดทำร้ายจิตใจ และทำให้เราไม่มีกำลังใจที่จะทำในสิ่งที่เราชอบ

แต่นี่คือสิ่งที่ผมพบ ว่าการทำสิ่งที่เราชอบ เราห้ามทำเป็นแค่เรื่องเล่นโดยเด็ดขาดครับ เพราะสิ่งที่ผมมองเห็นในสิ่งที่ผมทำในตอนที่ผมคิดว่าทำเล่นๆ คือ คุณภาพของสิ่งที่เราทำจะไม่เต็มที่ครับ เราจะไม่ได้เอาจริงเอาจัง ไม่ได้หาความรู้มาปรับปรุงคุณภาพให้ดีขึ้นเรื่อยๆ เราเลยต้องอดทนทำสิ่งที่น่าเบื่อ งานที่เราก็อยากจะหนี แต่ก็ไม่รู้จะหนีไปอย่างไรครับ

วันที่ผมบอกกับตัวเองว่า ผมจะจริงจังกับสิ่งที่ผมชอบ สิ่งที่ผมอยากจะทำอย่างแท้จริง สิ่งที่ผมได้รับ คือ เสียงหัวเราะ คำพูดถากถางต่างๆ แต่ผมก็ทำต่อไป ผมได้แต่ยิ้มแห้งๆ แต่ผมรู้ว่าผมกำลังทำอะไรอยู่ ผมกำลังจะทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่กับตัวเองและสังคม

ช่วงแรกเหมือนฝ่าคลื่นลมอย่างหนัก ที่เป็นแรงต้านไม่ให้ผมไปต่อ แต่พออดทนไปได้สักพักนึง ผมเริ่มได้การเรียนรู้ใหม่ คือเราจะเริ่มมีภูมิต้านทานในการฝ่าคลื่นลม

เราเริ่มมีความแข็งแรงทางใจ เพราะสิ่งที่เราทำ เรารักจริงๆ ผมจึงไม่ต้องหาเวลาไปพักผ่อนจิตใจ เพราะผมสามารถพักผ่อนจิตใจไปพร้อมๆกับการทำงาน

งานที่เรารัก จึงเป็นสิ่งที่ใช่ที่สุดสำหรับเรา เพราะเราจะมีเวลามากขึ้นในการพักผ่อน ไม่ต้องเสียเวลาไปพักผ่อน เพื่อทำให้มีพลังกลับมาทำงานที่น่าเบื่ออีกต่อไปครับ

ถ้าหากวันนี้เราเบื่องานที่ทำอยู่ บอกได้เลยครับ ว่าไปที่ไหนเราก็จะพบความเบื่อครับ

ให้เวลากับตัวเองในการพัฒนาสิ่งที่เราทำแล้วรู้สึกมีความสุข ไม่ใช่สิ่งที่เราถนัดนะครับ แต่เป็นสิ่งที่เรารักและฝันจริงๆครับ

และให้เรารู้ความจริงของสิ่งที่เรารักและฝัน คือ สิ่งที่เราไม่เคยทำมาก่อน หรือไม่ถนัดเลยก็ได้ครับ เพราะฉะนั้น ไม่ต้องกลัวว่าถ้าเราไม่มีความรู้มาก่อน จะทำสิ่งที่ฝันให้สำเร็จไม่ได้ครับ

ฟังเสียงของหัวใจเรา ว่าเราทำอะไรแล้วสบายใจ มีความสุขสุดหัวใจ ทำงานแล้วได้พักผ่อน ไม่ต้องสนใจว่าสิ่งนั้นจะมีชื่อเรียกว่าอะไร ขอให้เราทำสิ่งนั้นให้เต็มที่ครับ เพราะนั่นคือสิ่งใหม่และยิ่งใหญ่ของโลกที่ทุกคนตามหาอยู่ครับ

การทำงานในสิ่งที่เราชอบ คือ การมอบสิ่งที่มีค่าให้กับโลกใบนี้ครับ

2017-11-25 14.14.40_2.JPG


Thanks for reading.
Author: Tawa Siriwach
https://www.tawasiriwach.com
More : www.facebook.com/tawasiriwachlife
www.facebook.com/TawaDesign


บทความย้อนหลังเกี่ยวกับ Steemit ครับ

Sort:  

Very nice one!! Positive thinking!

Posted using Partiko iOS

Coin Marketplace

STEEM 0.25
TRX 0.11
JST 0.032
BTC 61041.41
ETH 2947.17
USDT 1.00
SBD 3.85