หนังสือเตือนใจของเรา 181 : แพ้แต่ชนะ

in #thai5 years ago

หนังสือเตือนใจของเรา_steemit copy.jpg

Screen Shot 2561-11-27 at 22.07.45.png

วันนี้ผมจะมาเล่าถึงประสบการณ์ส่วนตัวครับ คราวนี้ภาพนี้ของผมได้รับคัดเลือกให้ประกวดอีกแล้วครับ แต่คราวนี้ผมไม่อยากรบกวนให้คนอื่นช่วยกดโหวตแล้ว ผมเลยปล่อยเอาไว้เฉยๆ แต่สิ่งที่ผมได้รับ กลับเป็นสิ่งที่ทำให้การแข่งขัน มีมุมมองที่เปลี่ยนไปครับ

ปกติแล้ว เราจะมองว่าการแข่งขัน คือ การแพ้ การชนะ คนที่แพ้จะต้องเสียใจ และพยายามจะทำอย่างไรก็ได้ ที่จะทำให้คนอื่นแพ้

แต่สิ่งที่ทำให้การแข่งขันคราวนี้สวยงาม เพราะว่าคู่แข่งที่เคยชนะผมเมื่อคราวที่แล้ว ได้มากดโหวตให้ผม ทั้งๆที่คราวนี้เราก็มาแข่งขันด้วยกันอีกครั้ง

อาจจะเป็นเพราะว่าในวันที่ผมกำลังจะแพ้เมื่อคราวที่แล้ว ผมช่วยเขากดโหวต เพราะผมรู้สึกสนุกกับการแข่งขัน และเป็นการแพ้ที่มีความสุขครับ

การแพ้ที่มีความสุข คือการชนะที่สวยงาม แต่การชนะที่ไม่สบายใจ คือ การชนะที่แพ้ในการใช้ชีวิตครับ

ในชีวิตของเรา เมื่อวันใดที่เราแพ้ ขออย่าให้ใจของเราแพ้ไปด้วยครับ หากใจไม่แพ้ และสู้ต่อไป เราคือผู้ชนะในการใช้ชีวิตครับ

2017-11-25 14.14.40_2.JPG


Thanks for reading.
Author: Tawa Siriwach
https://www.tawasiriwach.com
More : www.facebook.com/tawasiriwachlife
www.facebook.com/TawaDesign


บทความย้อนหลังเกี่ยวกับ Steemit ครับ

Sort:  

Very nice attitude! Excellent fish drawing looking like it’s moving!

Posted using Partiko iOS

Thank you very much Kaminchan.

ยินดีด้วยอีกครั้งค่ะ น้องเย ที่ได้เข้าร่วมประกวด ความฝันเริ่มชัดขึ้นมาทีละน้อยๆ แล้ว😊 ขอให้ชนะได้รับรางวัลนะคะ

ขอบคุณมากๆนะครับพี่เปิ้ลที่ไปกดโหวตให้ผมครับ ผมไม่ได้เข้ามาเขียนนานมากเลย พี่เปิ้ลสบายดีป่าวครับ

สบายดีค่ะ พี่ก็เขียนเรื่อยๆ ค่ะ แต่ถ้าช่วงไหนยุ่งๆ ก็ไม่ได้เขียนเหมือนกัน 😊

ภาพดูสวย เหมือนเคลื่อนไหวได้ สวยดีค่ะ

ขอบคุณมากๆเลยนะครับคุณโบว์ ที่แวะมาดู และก็ขอบคุณมากนะครับ ที่คราวที่แล้วกดโหวตให้ผมครับ

Coin Marketplace

STEEM 0.30
TRX 0.12
JST 0.033
BTC 64400.33
ETH 3140.71
USDT 1.00
SBD 3.93