หนังสือเตือนใจของเรา 182 : การเดินตามเส้นทางในสิ่งที่รัก

in #thai5 years ago

หนังสือเตือนใจของเรา_steemit copy.jpg

การเลือกเส้นทางบนถนน อาจจะมีแค่ซ้ายกับขวา หรือสามแยก หรือสี่แยกให้เลือก แต่เส้นทางในชีวิตจริง มีหลายเส้นทางให้เราเลือกเดิน แล้วเราจะเลือกทางไหนดี

เวลาที่เราเลือกทางเดินในชีวิตไม่ได้ เพราะว่าเราคิดว่าสิ่งที่เราชอบ สิ่งที่เราอยู่ด้วยนานๆแล้วมีความสุข ภายในวันสองวันเราต้องประสบความสำเร็จ

เมื่อสิ่งที่เราอยากจะอยู่ด้วยไม่ได้เป็นอย่างที่เราหวัง เราเลยคิดว่าเราต้องเลือกบนเส้นทางเดินของคนอื่น เพื่อความปลอดภัยในชีวิต

เราเลยมุ่งมั่นตั้งใจ หาคอร์สเรียน หาความรู้ อดทนต่อความกดดันมากมาย เพื่อการเดินในทางของคนอื่น จะประสบความสำเร็จ

มีหลายคนที่ประสบความสำเร็จในการเดินทางของคนอื่น แต่ก็มีอีกหลายคนที่กำลังเบื่อหน่ายกับการเดินตามทางของคนอื่น ถ้าเป็นเรื่องงาน เรารอวันหยุดยาว หรือวันเสาร์อาทิตย์ เพื่อที่จะได้พักผ่อน

พอเราพักผ่อนด้วยการใช้เงินที่เกินตัว เราก็เลยต้องเป็นหนี้ พอเป็นหนี้ ก็เลยต้องทำงานในเส้นทางของคนอื่นต่อไปอย่างไม่รู้ว่าวันไหนจะได้ออกมา

การเดินตามเส้นทางในสิ่งที่รัก คือ เส้นทางที่ถูกต้อง เพราะเราจะยอมรับกับปัญหา และแก้ปัญหาอย่างตั้งใจ มีความสุข ต่างจากแก้ปัญหาด้วยความอดทนต่อความกดดันครับ

เราต้องอดทนรอ และเชื่อมั่นอย่างสูงในสิ่งที่เราทำ เพราะหากเราไม่เชื่อมั่น ก็คงไม่มีใครเชื่อในสิ่งที่เรารักได้ครับ

สักวันนึง เมื่อวันนั้นมาถึง สิ่งที่เรารักจะทำหน้าที่สร้างความสุขให้กับคนอื่นและตัวเราเอง ขอให้ทำสิ่งที่เรารักต่อไป เพื่อวันนั้นที่กำลังมาถึงครับ

2017-11-25 14.14.40_2.JPG


Thanks for reading.
Author: Tawa Siriwach
https://www.tawasiriwach.com
More : www.facebook.com/tawasiriwachlife
www.facebook.com/TawaDesign


บทความย้อนหลังเกี่ยวกับ Steemit ครับ

Sort:  

Nice article! Do what makes you feel happy!

Posted using Partiko iOS

Coin Marketplace

STEEM 0.32
TRX 0.12
JST 0.033
BTC 64647.16
ETH 3160.49
USDT 1.00
SBD 4.13