หนังสือเตือนใจของเรา 183 : งานที่ดีที่สุด คือ งานที่เรารัก

in #thai5 years ago

หนังสือเตือนใจของเรา_steemit copy.jpg

เป้าหมายของความสำเร็จ ไม่ใช่ภาพลักษณ์ที่คนอื่นสร้าง แต่เป็นสิ่งที่เราอยากจะเป็น บางคนที่ขับรถเบนซ์อาจจะเป็นคนที่ต้องคอยปิดโทรศัพท์เพื่อหนีหนี้ก็ได้ครับ ต่างจากคนที่ทำอะไรที่ถูกต้อง เขาสามารถใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุขโดยที่ไม่ต้องกังวลอะไร

บางคนคิดว่าตัวเองจะต้องรวย แต่ไม่สนใจหัวใจลึกๆ และความมีเกียรติ ความมีคุณค่าในตัวเองครับ เราเลยเห็นคนที่รวยมากมายต้องเหน็ดเหนื่อย ไม่มีเวลา ไม่มีความสุข ต้องโกง ต้องหมุนเงินไปเรื่อยๆ สับขาหลอกจนพลาดเอง

การคิดว่าเรามีเป้าหมายในการมีความสุขกับสิ่งที่รัก และตั้งเป้าอย่างชัดเจนว่าจะมีรายได้เท่าไหร่ เราจะสามารถกำหนดวิธีการใช้ชีวิตได้ว่า เราจะใช้ชีวิตอย่างไร จะทำงานที่สุจริตอย่างไรดี เพื่อได้ทำในสิ่งที่รักไปพร้อมกับรายได้ที่เราสามารถดูแลตัวเองและช่วยเหลือคนอื่นได้ครับ

เริ่มต้นขั้นแรก ด้วยการคิดว่าเราอยากจะเป็นอะไร แล้วเราอยากที่จะใช้ชีวิตอยู่กับสิ่งนั้นอย่างไรให้มีความสนุกไปกับการทำสิ่งที่รักทั้งวันทั้งคืนครับ ตั้งเป้าให้สูงที่สุดเท่าที่เราอยากจะได้ครับ ไม่ใช่ตั้งเป้าที่เราทำได้ครับ

หลังจากนั้นเราจะรู้แล้วว่า ชีวิตเราควรจะไปอย่างไร ควรจะมีเพื่อนเป็นใคร ควรจะออกจากกลุ่มเพื่อนเดิมหรือไม่ ควรจะไปอย่างไร ถึงจะมีโอกาส ควรใช้ชีวิต หรือมีการกระทำอย่างไร เป้าหมายสูงสุดของเราจะเป็นตัวกำหนดชีวิตใหม่ที่เราต้องการครับ

ยกตัวอย่างให้เห็นภาพ เป้าหมายสูงสุดของผมคือการเป็นคนที่มีความสุข เป็นคนดีคนนึงในโลก ได้ทำในสิ่งที่รักตลอดชีวิต ผมจึงได้กำหนดวิธีการที่จะไปถึง ด้วยการทำงานเขียนและงานศิลปะที่ผมชอบ ผลักดันให้ดีและมีคุณภาพสูงที่สุด เป็นระดับ World Class

หลังจากนั้นผมก็มากำหนดเป้าหมายรายได้ของผม ทำให้ผมตัดสิ่งที่ไม่ใช่ในชีวิตออกไป และเลือกทางที่จะทำให้ผมได้รายได้ที่ผมต้องการ เพื่อที่ผมจะได้อยู่กับสิ่งที่ผมรักและแบ่งปันสิ่งดีๆ สู่คนอื่น เพื่อให้ทุกคนมีความสุขแบบสุดหัวใจกับการทำงานที่ตัวเองรักครับ

สุดท้าย ถ้าอยากมีชีวิตที่ดี ห้ามโกงและเอาเปรียบคนอื่นเด็ดขาดครับ เพราะเราจะเสียเครดิตในการก้าวไปทำในสิ่งที่เรารัก และต้องมาทำในสิ่งที่เราเบื่อหน่ายแทนครับ
2017-11-25 14.14.40_2.JPG


Thanks for reading.
Author: Tawa Siriwach
https://www.tawasiriwach.com
More : www.facebook.com/tawasiriwachlife
www.facebook.com/TawaDesign


บทความย้อนหลังเกี่ยวกับ Steemit ครับ

Sort:  

ใช่ค่ะ ถ้าใช้ชีวิตอย่างถูกทำนองครองธรรม ชีวิตก็จะเป็นสุขค่ะ

Good karma brings good results! Do good and feel good!

Posted using Partiko iOS

สวัสดีค่ะ, หายไปนานไม่ได้ทักทายเลย, สะบายดีน่ะค่ะ

Coin Marketplace

STEEM 0.26
TRX 0.11
JST 0.033
BTC 63869.25
ETH 3055.04
USDT 1.00
SBD 3.88