หนังสือเตือนใจของเรา 161 : ใช้ชีวิตให้มีข้ออ้างน้อยที่สุดครับ

in #thai6 years ago (edited)

หนังสือเตือนใจของเรา_steemit copy.jpg

เรามักจะสร้างข้ออ้างมากมายให้กับตัวเอง เพื่อหลีกหนีจากความลำบากสู่ความสบาย เรามักจะเอาเหตุผลต่างๆ มากมายเพื่อมาบอกกับตัวเองหรือคนอื่นว่าทำไม่ได้ โดยข้ออ้างเหล่านั้น ส่วนมากจะเป็นสิ่งที่เราคิดไปเอง โดยที่ยังไม่ได้ลงมือทำ

ยิ่งเรามีข้ออ้างมากเท่าไหร่ เราจะยิ่งพบอุปสรรค พบปัญหามากมาย โดยที่เราไม่ได้ลงมือแก้ไข เราได้แต่เดินหลบปัญหาเท่านั้นครับ

คนที่ใช้ชีวิตที่มีข้ออ้างน้อย จะมีชีวิตที่เหนื่อยกว่าคนอื่น แต่จะเป็นคนที่ได้เรียนรู้มากกว่าคนอื่น และมีความสุขกว่าคนอื่นครับ เพราะแทนที่จะเอาเวลาไปบ่น แต่ใช้เวลานั้นในการทำสิ่งที่มีประโยชน์ เราก็เลยไม่เครียด ไม่ทุกข์

เราไม่มีความสุขพราะว่าเราคิดมาก มีข้ออ้างมาก เรามีคำว่าเป็นไปไม่ได้มากเกินไปครับ

ทุกสิ่งทุกอย่างที่เราลงมือทำ นอกจากว่าจะได้ผลลัพธ์ที่เราต้องการแล้ว ประสบการณ์จากการทำสำเร็จและล้มเหลว คือสิ่งที่มีค่ากว่า เพราะจะทำให้เรา พบกับชีวิตที่ดีกว่ามากมายครับ

ตัดข้ออ้างอะไรก็ตามที่จะทำให้เราไม่ได้ลงมือทำในสิ่งที่เราต้องการ เปลี่ยนข้ออ้างเป็นเหตุผลว่าทำไมเราต้องทำ และลงมือทำตอนนี้เลยครับ

2017-11-25 14.14.40_2.JPG


Thanks for reading.
Author: Tawa Siriwach
https://www.tawasiriwach.com
More : www.facebook.com/tawasiriwachlife
www.facebook.com/TawaDesign


บทความย้อนหลังเกี่ยวกับ Steemit ครับ

Sort:  

Very good advice! Hope you are well! How’s your funny and crazy food?!

Posted using Partiko iOS

Coin Marketplace

STEEM 0.30
TRX 0.12
JST 0.033
BTC 64303.16
ETH 3137.29
USDT 1.00
SBD 3.97