หนังสือเตือนใจของเรา 61 : อยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุข

in #thai6 years ago

หนังสือเตือนใจของเรา_steemit copy.jpg

ในเช้าวันนึง คำว่า อยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุข ดังก้องขึ้นมาในหัวก่อนที่ผมจะตื่นนอน ผมรีบลุกขึ้นไปจดเลยครับ เพราะได้แนวคิดใหม่มาจากความบังเอิญ หรือความหมกมุ่นชอบคิดเรื่องของคำคมก็ไม่รู้ครับ

ตอนนั้นก็ลงวันที่ไว้ด้วย เป็นวันที่ 27 เมษายน 61 ครับ

ผมมานั่งคิดทบทวนถึงคำที่ก้องมาในหัวคำนี้ และก็ได้ความคิดใหม่ที่นำไปปรับใช้กับชีวิตได้ครับ

เราเห็นคนที่ทะเลาะกัน เถียงกันไปเเถียงกันมา เราเป็นคนอื่นที่อยู่ฝ่ายกลาง ก็จะมองว่าเรื่องแค่นี้เอง ทะเลาะกันทำไม แต่ในความคิดของคนที่ทะเลาะกันอยู่นั้น มีอะไรมากกว่านั้น

ที่เราทะเลาะกันเพราะว่าเหตุผล เมื่อเราเป็นคนมีเหตุผล ก็เลยเกิดการทะเลาะกัน เพราะเหตุผลของทั้งสองฝ่ายนั้นไม่เหมือนกันครับ

เมื่อทะเลาะกันจนเครียดไปแล้ว ลองกลับมามองดู เราได้อะไรจากสิ่งที่เราได้ทำลงไปบ้างหรือเปล่า เราจะทำให้ตัวเราและอีกคนเสียความรู้สึกทำไม

ทำไมเวลามีใครมาจี้ความรู้สึกของเรา เราต้องบ้าจี้ไปกับสิ่งที่เขาพูด ทำไมเราต้องการที่จะเอาคืนด้วย ทำด้วยความสะใจไปแล้ว เราได้อะไรหรอครับ

อยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุขกันดีกว่าครับ ด้วยการใส่ใจความรู้สึกของตัวเองและอีกฝ่ายให้มากกว่าเหตุผลครับ

เมื่อความสัมพันธ์ของทั้งสองฝ่ายเป็นไปได้ด้วยดี เราจะใจเย็น ค่อยๆ คุย เราจะไม่ทะเลาะกันเลยครับ

ไม่ว่าเหตุผลของแต่ละคนจะเป็นอย่างไร แต่ถ้าทั้งสองคนมีความสัมพันธ์ที่ดี ไม่ว่าเหตุผลจะเหมือนหรือต่างกันคนละขั้วเลย แต่เราก็สามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุขครับ

ความรู้สึกเป็นสิ่งสำคัญ อย่าให้เงื่อนไข เหตุผล หรืออะไรก็ตามมาทำลายความรู้สึกของตัวเราและคนอื่นครับ

2017-11-25 14.14.40_2.JPG


Thanks for reading.
Author: Tawa Siriwach
https://www.tawasiriwach.com
More : www.facebook.com/TawaDesign
www.facebook.com/onewordoneinspiration


บทความย้อนหลังเกี่ยวกับ Steemit ครับ

Sort:  

คนแต่ละคนไม่เหมือนกัน ความคิด ความเห็น ความชอบก็ย่อมจะแตกต่างกัน เราควรเคารพในความคิดเห็นของแต่ละคนหากสิ่งนั้นเป็นไปในทางสร้างสรรค์ หากเป็นสิ่งที่ผิด ก็ต้องชี้แจงด้วยเหตุและผล

ขอบคุณมากๆนะครับพี่เปิ้ล สำหรับคำชี้แนะน้องครับ

ยินดีจ้า บอกคนอื่น ก็เหมือนบอกตัวเองด้วยนั่นแหละค่ะ

เป็นข้อคิดที่ดีทีเดียวค่ะ เราต้องรักษาความรู้สึกของกันและกันให้มากๆ จะได้อยู่อย่างสงบสุข แต่ถ้าไม่ไหวจริงๆก็คงต้องปล่อยละมั้งคะ 55😄😄

ขอบคุณมากๆเลยนะครับคุณนางที่แวะมานะครับ

😊😊😁😁

Coin Marketplace

STEEM 0.27
TRX 0.11
JST 0.033
BTC 63900.26
ETH 3063.07
USDT 1.00
SBD 4.21