หนังสือเตือนใจของเรา 64 : บันทึกที่เคยจดไว้กว่า 11 ปี (1)

in #thai6 years ago (edited)

หนังสือเตือนใจของเรา_steemit copy.jpg

ผมชอบการสังเกตชีวิต สังเกตเรื่องราวต่างๆ เพื่อทำให้ชีวิตมีความสุข เวลาที่ผมได้ข้อคิดอะไรบางอย่าง ผมจะจดเอาไว้สั้นๆในไฟล์เวิร์ดครับ

ผมจะนำข้อความบางส่วนที่ผมเคยจดไว้ มาให้อ่านกันครับ เผื่อจะเป็นประโยชน์นะครับ

Screen Shot 2561-05-16 at 23.07.44.png

07 ตุลาคม 2550
โลกใบเล็กๆจะดีอย่างสมบูรณ์ได้ถ้าเราช่วยทำให้โลกใบใหญ่ดีด้วย

24 กันยายน 2551
คนมีทั้งดี ทั้งไม่ดี มีหัวก็ต้องมีก้อย จริงๆแล้วเราควรจะต้องเข้าใจ เพราะ ทุกอย่างมีทั้งดีและไม่ดี เมื่อเราไม่ชอบอะไรที่ใครเขาทำ เราก็อย่าไปทำสิ่งไม่ดีแบบนั้นกับคนอื่น ถ้าทุกคนคิดได้อย่างนี้ก็ดีสิเนอะ ทุกคนคงจะ"เห็นอกเห็นใจกัน ไม่เอาปรียบกัน

25 กุมภาพันธ์ 2552

เพียงแค่เรามีความสุขกับสิ่งใด เราก็จะทำสิ่งนั้นได้ดี

10.5.53
ขอบคุณความเสียใจ ที่ทำให้เราก้าวไปข้างหน้าได้อย่างแข็งแกร่งและมั่นคงมากขึ้น

26.12.53
ใช้จ่ายเกินตัว ต่อให้มีเก็บเท่าไหร่ก็หมด

8.6.54
เมื่อโอกาสมาแล้ว เราจะลองทำสิ่งใหม่ๆหรือทำในสิ่งที่เราคุ้นเคย หรือจะไม่ทำอะไรเลย

16.6.54
จัดห้องเป็นระเบียบก็หยิบของใช้ง่าย ดูสะอาดตา นอนหรือทำงานก็มีความสุข เหมือนกับเราที่แค่เอาสิ่งที่คิดที่ไม่จำเป็นทิ้งไป เลือกจำแต่สิ่งดีๆ แค่นี้เราก็จะมีความสุข

6.8.54
น้องชื่อความสุข มีน้องฝาแฝดอีกคนชื่อความทุกข์ และมีพี่ชื่อคน พี่คนจะลำเอียงอยากให้น้องความสุขอยู่ใกล้ๆ โดยจะไม่ชอบน้องความทุกข์มากๆ แต่เป็นเรื่องแปลก ที่น้องความทุกข์จะรักพี่คนมาก ชอบเข้ามาหาทุกที ยิ่งพี่คนเกลียดน้องความทุกข์มากเท่าไร น้องความทุกข์ก็ยิ่งอยากอยู่ใกล้ชิดกับพี่คนทุกที จนวันนึง พี่คนตัดสินใจที่จะอยู่ร่วมกับน้องความทุกข์ และทำให้ได้รู้ว่า จริงๆแล้ว น้องความสุขที่หายไปนาน ความจริงแล้วก็อยู่ข้างๆน้องความทุกข์นั่นแหละ ไม่ได้หายไปไหน เพียงแต่ว่าพี่คนไม่ได้สังเกตเท่านั้นเอง

15.01.55
เพียงแค่เราลองก้าวออกมาจากความเสียใจดู แล้วจะรู้ว่าความสุขอยู่ตรงหน้าเราไม่ไกล

1.6.56
ถ้าเดินไปในเส้นทางที่ตรงกันข้ามกับสิ่งเราต้องการ คงไม่พบทางออกที่เราต้องการ

2.4.57
ความเสียใจผิดหวังในวันนี้อาจจะดูใหญ่ แต่ในวันพรุ่งนี้จะค่อยๆเล็กลงเรื่อยๆ

26.5.58
ไม่เรียนรู้การแก้ปัญหาจากทุกข์ ก็ต้องทุกข์ตลอดไป

6.1.59
ความดีคือความโมเดิร์น ความทันสมัย

3.4.60
รู้สึกเปลืองเวลาไหม เมื่อเรากำลังโกรธคนที่ไม่ดีกับเรา

26.3.61
เพราะชีวิตคือความไม่แน่นอน เราเลยต้องทำวันนี้ให้ดีที่สุด เพื่อเตรียมให้พร้อมสำหรับวันที่มีปัญหาที่อาจจะมาถึง

Screen Shot 2561-05-16 at 23.32.59.png

ด้วยความที่ข้อความเยอะมาก ผมเลยนำไปทำเป็น Ebook ครับ เข้าไปดูตัวอย่างหนังสือเล่นๆได้ที่นี่ครับ
http://www.ebooks.in.th/ebook/38756/My_diary_50_%E0%B8%A7%E0%B8%B1%E0%B8%99_50_%E0%B8%84%E0%B8%B3%E0%B8%84%E0%B8%A1_Vol.1_2550-2554

ผมจะขอทยอยมาส่วนหนึ่งก่อนนะครับ สำหรับข้อคิดดีๆ ที่ผมจดเอาไว้ 11 ปี ไว้คราวหน้าถ้ามีโอกาสจะนำมาให้อ่านอีกครับ

ผมเขียนเอง ก็รู้สึกได้เห็นเรื่องราวของตัวเอง ว่าเราจดมามากมายเป็นร้อยข้อความเลย แต่แทบไม่ได้กลับไปอ่านทบทวนเลยครับ เพราะเยอะมากเลย 55

2017-11-25 14.14.40_2.JPG


Thanks for reading.
Author: Tawa Siriwach
https://www.tawasiriwach.com
More : www.facebook.com/TawaDesign
www.facebook.com/onewordoneinspiration


บทความย้อนหลังเกี่ยวกับ Steemit ครับ

Sort:  

โห !!! สุดยอดมากค่ะคุณเย มีแต่ถ้อยคำที่ดีๆ มีกำลังใจทั้งนั้นเลย

ขอบคุณมากๆนะครับพี่เปิ้ล ที่แวะมาอ่านกันนะครับ

อ่านแล้วปะติดปะต่อเรื่องราวได้เลยนะคะ 11 ปีคงเยอะมากแน่ๆเลย 😁😁

เป็นร้อยข้อความครับคุณนาง ผมเองก็กลับไปอ่านทั้งหมดไม่ไหวครับ ฮ่าๆ

เคยจดเหมือนกันค่ะ
แต่จดได้ไม่กี่วันเท่านั้นเอง😅
สุดยอดเลยค่ะคุณเย👍 11 ปีเขียนหนังสือได้กี่เล่มคะเนี่ย

เขียนได้ไม่กี่เล่มเองครับ ผมชอบจดข้อความสั้นๆมากกว่าเขียนหนังสือครับ สนุกดีครับ เจออะไรก็จดไว้เล่นๆ ฮ่าๆ

สุดยอดมากค่ะถ้าเป็นเราคงจดไม่ได้ขนาดนี้

ขอบคุณมากนะครับ ผมชอบจดข้อความสั้นๆ เวลาไปเจออะไรที่เรารู้สึกได้ข้อคิดครับ ฮ่าๆ

You are a philosophical writer and thinker!!
These lines are very well written!

Thank you very much Kaminchan.

โอ้ยปวดตาอดอ่านบดความดีๆเลย

ไว้พักตาแล้ว กลับมาอ่านนะครับ

ก่อคงจะแบบนั้นละค่ะช่วงนี้เหนื่อยๆชักน่อย

เยี่ยมมากๆเลยครับ เป็นผมคงจดไม่ได้ขนาดนี้ครับ

ผมชอบจดครับ รู้สึกสนุกดีครับ

Coin Marketplace

STEEM 0.30
TRX 0.11
JST 0.034
BTC 63997.36
ETH 3133.23
USDT 1.00
SBD 4.15