หนังสือเตือนใจของเรา 77 : บันทึกที่เคยจดไว้กว่า 11 ปี (3)

in #thai6 years ago

หนังสือเตือนใจของเรา_steemit copy.jpg

กลับมาเป็นครั้งที่สามแล้วครับ สำหรับการย้อนอดีตไปดูคำเตือนใจที่ผมเคยจดไว้ ผมจะพาทุกคนไปย้อนเวลากันครับ ว่าที่ผ่านมา ผมเขียนอะไรไปบ้าง

26.9.50
การสร้างความรู้ไม่จำกัดเวลา ไม่จำกัดสถานที่ สามารถทำได้ตลอดเวลา

14 มิถุนายน 2551
คนเราทุกคนย่อมมีความกลัวทุกคน แต่ความกลัวมันมีประโยชน์อย่างไรบ้างหละ ประโยชน์ก็มีบ้างเหมือนกัน เช่น ทำให้คนเราไม่กล้าทำเรื่องไม่ดี มีความสำนึกในการไม่ทำให้ใครเดือดร้อน เป็นต้น แต่ข้อเสียก็มีคือ ทำให้เราไม่กล้าทำในเรื่องที่ดีเหมือนกัน เพราะฉะนั้น ความกลัวจึงมีทั้งข้อดี และข้อเสีย ซึ่งถึงจะมีข้อดีหรือข้อเสียอันไหนมากกว่ากันก็คงไม่สำคัญหรอกครับ หากเลือกใช้ให้ถูกกาลเทศะ ถูกเวลา ถูกสถานการณ์ ใช้อย่างมีเหตุผล ความกลัวก็จะมีประโยชน์ต่อเรามากเลยครับ

25 กุมภาพันธ์ 2552
เพียงแค่เรามีความสุขกับสิ่งใด เราก็จะทำสิ่งนั้นได้ดี

6.2.53
คำพูดเหล่านี้ แม้เป็นเพียงคำพูดสั้นๆ แต่ความหมายนั้นยิ่งใหญ่มาก หากเมื่อคุณผิดพลาดแล้วกล่าวคำว่า “ขอโทษ” และกล่าวคำว่า “ขอบคุณ เมื่อมีคนช่วยเหลือคุณแม้เพียงเล็กน้อยก็ตาม เพียงเท่านี้ใครๆก็พร้อมที่จะรักคุณแล้ว

8.6.54
เมื่อโอกาสมาแล้ว เราจะลองทำสิ่งใหม่ๆหรือทำในสิ่งที่เราคุ้นเคย หรือจะไม่ทำอะไรเลย

5.01.55
การทำผิด ไม่น่ากลัวเท่ากับการไม่ทำอะไรเลย แล้วคิดว่าเราถูกเสมอ

22.3.56
สูญเสียบางสิ่ง ไม่สูญเสียเท่ากับเสียเวลาคิดทบทวนถึงสิ่งที่สูญเสียไปแล้ว

3.2.57
ความใจเย็นแก้ปัญหาได้ทุกอย่าง

26.5.58
ความรักที่คิดแต่จะเอาชนะ ไม่ใช่ความรัก
21.2.59
ถ้าเราเลือกทำสิ่งที่ถูกต้อง เราจะไม่ต้องโกหก จะไม่ต้องกังวลว่าใครจะรู้ความลับของเรา

3.4.60
รู้สึกเปลืองเวลาไหม เมื่อเรากำลังโกรธคนที่ไม่ดีกับเรา

4.6.61
มีบางคนที่ยังไม่เห็นคุณค่าของเรา เพราะเรากำลังเดินทางเพื่อไปพบกับใครบางคนที่เห็นคุณค่าของเราอยู่

ผมคิดว่าอาจจะมีบทความที่เอาข้อความที่ผมเคยเขียนไว้มาให้อ่านอีกครับ อันไหนซ้ำต้องขออภัยด้วยนะครับ ไม่ได้ตั้งใจให้ซ้ำครับ แต่บางทีลืมไปว่าเคยเอามาเขียนแล้วครับ

ผมชอบเขียนบทความนี้มากเลยครับ เพราะได้กลับไปอ่านที่เคยเขียน ภาพเหตุการณ์ที่ผ่านมาก็กลับมาเลยครับ ทำให้มองเห็นความคิดของตัวเอง ที่มีทั้งผิดและถูกปนกันไป

ผมคิดว่าความผิดกับความถูกเหล่านี้ ทำให้เป็นเราในวันนี้ครับ เป็นเราที่เข้าใจชีวิต ความเก่งของเราค่อยๆหายไปเรื่อยๆ จนเหลือแต่ทำให้ดีที่สุดเท่าที่เราจะทำได้ และเพียงพอที่จะทำให้เรามีชีวิตที่มีความสุขครับ

ชีวิตมีความสุขดีกว่ามีชีวิตที่ดี แต่ต้องมีเล่ห์เหลี่ยมอยู่ตลอดเวลา เพราะใจเราคงจะสับสนมากเลย มาใช้ชีวิตให้มีความสุขกันดีกว่าครับ มีจิตใจที่สบาย ไม่มีเรื่องโกหกอะไรให้ต้องคิดครับ

2017-11-25 14.14.40_2.JPG


Thanks for reading.
Author: Tawa Siriwach
https://www.tawasiriwach.com
More : www.facebook.com/TawaDesign
www.facebook.com/onewordoneinspiration


บทความย้อนหลังเกี่ยวกับ Steemit ครับ

Sort:  

ตอนจะจบมอปายเราก่อมีเรื่องบันทืกไว้เยอแยะ แต่เก็บไว้ไหนไม่รู้

ไว้หาเจอแล้ว แบ่งให้อ่านมั่งนะครับ

ถ้าหาเจอจะนำมาโพดเลยและ

Very positive messages!!
Food for thoughts!

Cheers.

Thank you very much Kaminchan

Coin Marketplace

STEEM 0.30
TRX 0.12
JST 0.033
BTC 64513.89
ETH 3155.04
USDT 1.00
SBD 4.00