หนังสือเตือนใจของเรา 80 : หยุดมองสิ่งที่เดินหนีเรา และหันหลังมามองสิ่งที่ตามหาเรา

in #thai6 years ago (edited)

หนังสือเตือนใจของเรา_steemit copy.jpg

มีอยู่วันนึงผมจะขึ้นรถประจำทาง วันนั้นเป็นวันที่รถติดมาก ผมเห็นรถอยู่ข้างหน้า ผมเลยเดินตามไปเรื่อยๆ แต่พอใกล้จะถึง รถก็ขยับไปข้างหน้า ผมก็เดินตามไปเรื่อยๆ

ถึงแม้ดูเหมือนว่าจะใกล้ถึงรถแล้วก็ตาม แต่เดินเท่าไหร่ก็ไม่ถึงสักที ผมเดินไปเรื่อยๆ จนในที่สุด ผมเลือกที่จะหยุด และมองเห็นรถคันนี้ขับไปเรื่อยๆ จนไปไกล

สิ่งที่ผมทำเมื่อหยุดเดิน คือ ผมหันหลังมามองหารถคันใหม่ และไม่นานนัก ในที่สุดก็มีรถอีกคันมา และผมก็นั่งจนถึงบ้านครับ

เรื่องราวนี้ได้ให้แง่คิดที่ดีกับผมเลยครับ

หลายครั้ง เรามักจะเห็นโอกาสที่มาอยู่ตรงหน้า ถึงแม้ว่าเราจะเดินเข้าหาเท่าไหร่ สิ่งนั้นก็หนีเราไป ยิ่งเหมือนว่าใกล้เอื้อมมากเท่าไหร่ แต่สุดท้ายสิ่งนั้นก็จากเราไป

เรามักจะเสียใจและเสียดายกับสิ่งที่เรามีโอกาสจะได้ และเราก็มาเสียเวลาคิดว่า เราทำผิดตรงไหน

โอกาสที่ดูเหมือนจะเป็นของเรา ไม่แน่ว่าอาจจะไม่ใช่ของเราเสมอไป

หากเรายังคอยเดินตามสิ่งที่เคลื่อนไหวห่างจากเราไป ถึงแม้ว่าเราจะอยู่ใกล้แค่เอื้อม เราก็จะไม่มีทางได้ในสิ่งที่เราต้องการ

สิ่งที่เราจะทำได้ดี คือ หยุด

เมื่อเราหยุดแล้ว เราจะได้มีโอกาสที่จะได้คิดทบทวน และมองหาโอกาสต่อไป

บางครั้ง การหยุดอยู่กับที่ ก็ทำให้สิ่งที่ตามหาเรา ได้เดินมาหาเราทันครับ ถ้าเรายังมองไปข้างหน้า และเดินตามสิ่งที่คอยหนีเรา แล้วเมื่อไหร่สิ่งที่ตามหาเราจะเดินมาทันเราสักทีครับ

เพียงเราหยุด และมองไปรอบๆ ตัวเรา เราอาจจะพบสิ่งแปลกใหม่อย่างที่ไม่เคยคิดมาก่อน ว่าจะเป็นสิ่งที่ทำให้เรามีความสุขแบบสบายใจ ในแบบที่เป็นตัวเรา

การเหน็ดเหนื่อยกับการเดินตามสิ่งที่คอยจะหนี ไม่เท่ากับการเหนื่อยที่เราพยายามจะคว้าสิ่งที่เดินหนีเรา

หากเหนื่อยจากการเดินตามสิ่งที่คอยหนีเรา ให้เราหยุด การหยุดไม่ได้แปลว่ายอมแพ้ แต่การหยุดคือการได้ทบทวนกับตัวเอง เพื่อรอพบกับโอกาสใหม่ที่สวยงามมากกว่าครับ

2017-11-25 14.14.40_2.JPG


Thanks for reading.
Author: Tawa Siriwach
https://www.tawasiriwach.com
More : www.facebook.com/TawaDesign
www.facebook.com/onewordoneinspiration


บทความย้อนหลังเกี่ยวกับ Steemit ครับ

Sort:  

เป็นข้อคิดที่ดีมากๆ เลยค่ะ บางอย่างยิ่งตามยิ่งหนี ถ้าเราหยุดช่วงที่หยุดก็จะได้มีเวลาคิดทวบทวนเรื่องต่างๆ ได้อย่างถี่ถ้วน

Good night ค่ะดืกมากไม่ทันอ่าน

หน่าอ่านมากคัรบ

Very nice article! You are very positive!! Very thoughtful!!

Nice work!
Cheers.

ชอบมากเลย
อ่านแล้วแบบเอ้ยนี่เราก้อเคยอยู่ในจุดที่วิ่งตามเพราะคิดว่าสิ่งที่เรากำลังวิ่งตามคือสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับเราในเวลานั้น และไม่เคยหยุดหันมองด้านหลังเลย ผลลัพท์คือทั้งเหนื่อยและพังมาก

ขอบคุณจ้อคิดดีๆ นะคะมันจริงมากๆ🤗

หนังสือดีมาอีกแล้ว ขอบคุณครับ

Coin Marketplace

STEEM 0.29
TRX 0.11
JST 0.033
BTC 63901.15
ETH 3133.40
USDT 1.00
SBD 4.05