หนังสือเตือนใจของเรา 97 : ยิ่งทำมาก ยิ่งขยายไปได้ไกลมากยิ่งขึ้น

in #thai6 years ago

หนังสือเตือนใจของเรา_steemit copy.jpg

ช่วงนี้ผมติดเกมนึงอยู่ครับ รูปในเกมดูน่ารัก แต่เรื่องราวในเกมทำให้ผมติดครับ เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับการต่อสู้กับข้าศึกที่มาบุกกรุงโรม และเราก็สามารถที่จะตีเมืองอื่นเพื่อขยายอำนาจออกไป

ชีวิตช่วงนี้นอกจากทำงาน ก็กลับบ้านมาต่อสู้กับข้าศึกกับขยายอำนาจ จนนอนดึก และตื่นเช้ามาก็ยังเล่นครับ

นอกจากความสนุก และปวดตาแล้ว ในเกมยังให้ข้อคิดในการใช้ชีวิตกับผมด้วยครับ

ยิ่งทำมาก ยิ่งขยายไปได้ไกลมากยิ่งขึ้น

ถ้าเป็นในเกม เมื่อเราตีเมืองใกล้ๆ ได้แล้ว เราก็จะไปหาเมืองใกล้ๆ เพื่อตีได้อีก ยิ่งเราตีเมืองมากเท่าไหร่ เรายิ่งได้ค่าตอบแทนมากขึ้นเท่านั้น

เปรียบได้กับความรู้ เมื่อเราเริ่มเรียนรู้ในเรื่องนึง ความรู้นั้นก็นำพาเราไปต่อยอดกับความรู้ใหม่ๆ อีกมากมาย บางเรื่องก็มีความใกล้เคียงกับที่เรารู้ บางเรื่องก็เป็นความรู้ใหม่ที่เรายังไม่เคยรู้

ความรู้ในเรื่องเดียว อาจเชื่อมโยงกับความรู้อีกมากมาย ซึ่งความรู้จะนำพาให้เรามีชีวิตที่มีความสุข

ยิ่งเราลงมือทำมากเท่าไหร่ เรายิ่งได้ความรู้เพิ่มมากขึ้นเท่านั้น ความรู้ที่เรามีจะเชื่อมโยงให้เราได้เรียนรู้ความรู้ใหม่ๆ เช่นกัน เมื่อเราได้เรียนรู้ความรู้ใหม่ ความรู้ที่ใหม่กว่าก็จะเชื่อมโยงอีก ต่อไปเรื่อยๆ ไม่มีที่สิ้นสุด

นอกจากความรู้แล้ว ถ้าเราทำอะไรก็ได้ที่เป็นสิ่งที่ดี เราก็จะเชื่อมโยงนำสิ่งที่ดีเข้ามาด้วยครับ สิ่งที่ดีจากตัวเราและรอบข้างจะนำพาความสุขมาให้เราครับ

2017-11-25 14.14.40_2.JPG


Thanks for reading.
Author: Tawa Siriwach
https://www.tawasiriwach.com
More : www.facebook.com/tawasiriwachlife
www.facebook.com/TawaDesign


บทความย้อนหลังเกี่ยวกับ Steemit ครับ

Sort:  

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ ที่นำมาแบ่งปันะคะ

ขอบคุณมากๆเลยนะครับที่แวะมาอ่านครับ

สวัสดี​ค่ะ​น้องเย ได้ข้อคิดดีๆ ที่เป็นเรื่องธรรมชาติ สมเหตุสมผล​และเข้าใจง่ายตลอดเลยค่ะ น้องเยเขียนได้อ่านง่ายไม่ต้องปรัชญา​จ๋า พี่วิชอบค่ะ

ขอบคุณมากๆนะครับพี่วิ ที่ชอบที่ผมเขียนครับ พี่วิสบายดีป่าวครับ

สบายดีค่ะน้องเย ไม่เจ็บไม่ป่วย ตอนนี้กำลังคิดจะหารูปอะไรส่งประกวดดี น้องเยมาร่วมส่งประกวดด้วยซิคะ น่าสนุก

Oh! Game addict! Look after your health and your eyes!

Coin Marketplace

STEEM 0.28
TRX 0.11
JST 0.034
BTC 66258.39
ETH 3170.93
USDT 1.00
SBD 4.07