Music is the best friend 21 : มาฟังเพลง P.O.P กันครับ

in #thai6 years ago

MusicIsTheBestFriend LOGO-02.jpg

เมื่อวันก่อนผมดูรายการคลับฟลายเดย์ ที่สัมภาษณ์พี่นภ พรชำนิ ในรายการมีการเล่าถึงความรักของพี่นภ และพูดถึงเพลงต่างๆ ที่สะท้อนถึงช่วงเวลาต่างๆ ของพี่นภ

หลังจากดูรายการจบ ผมก็ตามไปฟังเพลงของวง P.O.P ครับ เป็นวงที่มีแต่เพลงฟังสบายและความหมายดีมากมายเต็มไปหมดครับ

ฟังไปเรื่อยๆ ก็ทำให้นึกถึงวันเก่าๆ ที่ผ่านมา ที่เราเคยมีความสุขจากการฟังเพลง ได้ข้อคิด ได้ความรู้สึกมีเสียงเพลงเป็นเพื่อนทั้งในเวลาที่มีความสุข และไม่มีความสุขก็ตาม

สำหรับใครที่ยังไม่เคยแก่ บางเพลงอาจจะไม่เคยฟัง แต่สำหรับใครที่แก่แล้ว ผมว่าน่าจะเคยฟังกันครับ เราไปย้อนรำลึกความแก่ของเรากันดีกว่าครับ

เริ่มจากเพลงแรกเลย เพลงรักของเธอมีจริงหรือเปล่า เพลงนี้เป็นเพลงแรกเลยที่ผมนำมาเริ่มหัดเล่นกีต้าร์ และก็ประสบความล้มเหลวไป ไม่สามารถเล่นให้เป็นเพลงได้ครับ

เพลงนี้ฟังกี่ครั้งก็ไม่เบื่อครับ ฟังมาเป็นสิบปี ก็ยังได้ความรู้สึกดี และฟังสบายอยู่ครับ

ที่แห่งนี้ เพลงประกอบภาพยนต์เรื่อง รักแท้ปาฏิหารย์ครับ เป็นเพลงที่นอกจากจะฟังเพราะแล้ว เนื้อหาของเพลงยังมีความที่ดี ถือเป็นเพลงจีบสาวที่ดีมากเลยครับ เป็นตัวแทนของคนๆ นึงที่ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน แต่ก็ยังมีกำลังใจให้เสมอ

เราแวะมาที่เพลงเศร้าสักแป๊บนึงครับ ตอนฟังรายการคลับฟลายเดย์ พี่นภเล่าถึงที่มาของเพลงนี้ ที่เล่าถึงช่วงที่เลิกกับแฟนคนแรกครับ เป็นเพลงที่ผมชอบอีกเพลงนึงครับ

เพลงจีบสาวความหมายดีกลับมาอีกแล้วครับ กับเพลง ยอม เป็นเพลงที่ฟังสบาย ความหมายดีอีกหนึ่งเพลงครับ ควรค่าแก่การมอบให้สาวได้ฟังอย่างยิ่งครับ

เพลงนี้ทำให้นึกถึงตอนเด็กๆ เลยครับ ตอนช่วงจีบสาว แล้วรอลุ้นว่าจะได้เจอสาวหน้าโรงเรียนหรือเปล่า ถ้าวันไหนได้เจอ ก็จะเดินไปส่งที่กลุ่มเพื่อนของเขา เพลงนี้ช่างเข้ากับประสบการณ์การจีบสาวของผมที่ผ่านมาเหลือเกินครับ 55

และเพลงนี้ผมเคยฝึกเล่นเบสด้วยครับ แต่ตอนนี้ลืมหายเกลี้ยงไปหมดแล้วครับ

เพลงนี้เป็นเพลงที่ผมชอบที่สุดของวงนี้ครับ เป็นเพลงที่เล่าถึงการได้รักคนที่ดีคนนึง ผมชอบท่อนที่ร้องว่า เธอคือคนที่ฉันเฝ้าฝันว่าคงได้เจอ อยากจะเจออยู่ทุกคืนวัน ให้ชีวิตฉันได้มีความหมาย ผมชอบท่อนนี้มากเลยครับ เหมือนเรากำลังรอคนที่ดีคนนึง และในที่สุด เราก็ได้พบเขา และเราก็ได้รักคนที่ดีที่สุดของเราครับ

เข้าโหมดเพลงให้กำลังใจดีกันดีกว่าครับ เพลงนี้ผมชอบมากเลยครับ พูดถึงเราไม่มีทางรู้อะไรนอกจากถึงเวลาแล้วเท่านั้น แล้วคำตอบจะมาเองครับ

ถ้าพูดถึงวงนี้ จะขาดเพลงนี้ไปไม่ได้เลยครับ สุดยอดหนึ่งเพลงให้กำลังใจของประเทศไทย ต้องไม่พลาดเพลงนี้เลยครับ เพลงฤดูที่แตกต่าง

อดทนเวลาที่ฝนพรำ อย่างน้อยก็ทำให้เราได้เห็นถึงความแตกต่าง เมื่อวันเวลาที่ฝนจาง ฟ้าก็คงสว่างและทำให้เราได้เข้าใจ ว่ามันคุ้มค่าแค่ไหนที่เฝ้ารอ

และขอจบบทความไปด้วยเพลงที่ร็อคที่สุดของวง P.O.P ครับ ฝันดี ราตรีสวัสดิ์ครับ


Thanks for reading.
Author: Tawa Siriwach
https://www.tawasiriwach.com
More : www.facebook.com/TawaDesign
www.facebook.com/onewordoneinspiration


บทความย้อนหลังเกี่ยวกับ Steemit ครับ

Sort:  

ช่วงนี้คิดอะไรมาโพดไม่ออกเลย

เพราะมากค่ะ เป็นเพลงที่ชอบฟังมากๆค่ะ

ขอบคุณนะครับที่แวะมาอ่านครับ

เป็นแฟนเพลง P.O.P. เหมือนกันค่ะ
MV "ชอบอ่ะ" ถ่ายที่ Overcoat Music Fest. ที่เขาค้อ ทำการบ้านซ้อมเพลงนี้เพื่อไปร้องกับพี่นภเลยค่ะ เป็นถั่วงอกอยู่หน้าเวทีนั่นแหละค่ะ😁

เยี่ยมเลยครับ คงสนุกมากเลยใช่ป่าวครับคุณเนสซี่

สนุกมากค่ะ คุณเยเคยไปมิวสิคเฟสมั้ยคะ ถ้ายังลองหาโอกาสไปดูนะคะ นั่งฟังเพลงกินลมชมจันทร์ ฟินเฟ่อร์

Coin Marketplace

STEEM 0.27
TRX 0.13
JST 0.032
BTC 61763.08
ETH 2899.43
USDT 1.00
SBD 3.49