Music is the best friend 22 : เพลงฟังสบายในวันวาน

in #thai6 years ago

MusicIsTheBestFriend LOGO-02.jpg

ผมเป็นคนชอบฟังเพลงเก่าๆ เพราะนอกจากเพลงที่เพราะแล้ว ยังมีความรู้สึกของในอดีตมาทำให้รู้สึกดีเวลาฟังด้วยครับ

ผมได้คัดเลือกเพลงฟังสบาย ที่ผมชอบ นำมาให้ฟังเล่นกันครับ มาฟังเพลงเป็นเพื่อนผมกันครับ

“I knew I loved you before I met you”

ตอนที่กำลังจะเขียนบทความนี้ คิดว่าจะไม่นำเพลงนี้มาใส่ครับ แต่พอเห็นประโยคว่า “I think I've found my way home” ผมเลยนำมาให้ฟังเลยครับ ชอบประโยคนี้มากครับ และก็ชอบประโยคนี้ด้วยครับ “I think I found my best friend”

เป็นหนึ่งเพลงที่นำไปจีบสาวให้สาวรักสาวหลงได้ครับ เพลงซึ้งอะไรปานนี้ ผมกลอเพลงกลับไปกลับมาหลายรอบเลยครับ 55

“Isolation is not good for me. Isolation I don't want to sit on the lemon-tree”

เพลง Lemon Tree ของ Fool's Garden เพลงนี้เป็นเพลงที่ผมชอบมาก เปิดฟังทีไรเป็นต้องติดทุกครั้งครับ ในสมัยก่อนผมชอบมากถึงขนาดตั้งเพลงนี้ให้เป็นริงโทนครับ

เพลงนี้ฟังครั้งแรกมาจากริงโทนของพี่ที่ผมไปฝึกงานครับ ทำให้ผมมาหาว่าเพลงนี้เป็นเพลงของใคร จนพบกับเพลงนี้ครับ และก็เลยติดมาจนถึงปัจจุบันครับ

ชอบความรู้สึกที่ได้ฟังอย่างสบายใจมากเลยครับ

“Because I love you, love you Love you, so don't let me down”

เพลง Because I Love You เมื่อก่อนผมรู้สึกฟังแล้วเฉยๆ ฟังผ่านๆไปไม่ได้สนใจ แต่มีอยู่วันนึงผมได้ยินเพลงนี้ผ่านเครื่องเสียง เสียงเบสชัดเจนมาก และทำให้เพลงนี้ มีความเพราะอย่างมากๆครับ และหลังจากนั้นมา ผมก็ติดเพลงนี้ครับ

“Dancing in the moonlight
Everybody's feeling warm and bright
It's such a fine and natural sight
Everybody's dancing in the moonlight”

เพลง Dancing in the Moonlight ของ Toploader หลายคนอาจจะไม่เคยฟัง ผมฟังครั้งแรกมาจากเพลงที่ cover ครับ ฟังแล้วเพราะจังเลย เลยไปหาต้นฉบับว่าใครร้องครับ จนไปพบกับเพลงนี้ครับ

เวลาฟังเพลงนี้ทีไร ผมจะรู้สึกดีไปกับเพลงทุกครั้งเลยครับ เหมือนเพลงนี้สร้างมาเพื่อวันที่ผมอารมณ์ดีครับ

“You say it best. When you say nothing at all.”

เพลงนี้เป็นเพลงยอดฮิตตลอดกาล ที่หลายๆ คนน่าจะรู้จัก เพลงนี้ผมมีเรื่องราวอยู่ครับ เมื่อวันนึงผมต้องการจะจีบสาว ผู้หญิงเขาชอบเพลงนี้ ผมก็เลยมาหัดเล่นกีต้าร์เพลงนี้ และก็ได้เล่นให้เขาฟังครับ และไม่นานก็ไม่ได้คุยกันอีกเลยครับ 55

“I'm only a man in a funny red sheet
I'm only a man looking for a dream”

เพลงประกอบเรื่อง Superman เป็นเพลงที่ผมประทับใจมากเลยครับ เป็นเพลงที่ให้กำลังใจผมในตอนสมัยก่อน ที่ยังทำอะไรไม่สำเร็จเลยสักอย่าง ชอบความหมายของเพลงที่คิดเอาเองว่าแต่งมาเพื่อผม เพื่อบอกว่าเป็นเรา มันไม่ง่ายนะ ไม่ใช่ใครจะเป็นก็ทำได้นะ ในตอนนั้นได้แต่มีเพลงนี้เป็นกำลังใจ ถึงแม้ว่าจะทำอะไรไม่สำเร็จเลยก็ตามครับ

“I want to stand with you on a mountain.
I want to bathe with you in the sea.
I want to lay like this forever.
Until the sky falls down on me.”

เพลง Truly Madly Deeply เป็นหนึ่งในเพลงที่ผมชอบมากๆเลยครับ ฟังแล้วสบายใจดีครับ ถ้านำเพลงนี้ไปให้สาวๆ ฟัง สาวๆ คงรักและหลงแน่เลยครับ

“That may be all I need
In darkness, she is all I see
Come and rest your bones with me
Driving slow on Sunday morning
And I never want to leave”

เพลงนี้ฟังทีไร อยากให้ถึงวันอาทิตย์ทุกทีเลยครับ คิดถึงวันหยุดในเช้าอันแสนวิเศษที่ได้นอนตื่นสาย ซึ่งไม่ได้เกี่ยวอะไรกับเนื้อเพลงเลยครับ 55


Thanks for reading.
Author: Tawa Siriwach
https://www.tawasiriwach.com
More : www.facebook.com/TawaDesign
www.facebook.com/onewordoneinspiration


บทความย้อนหลังเกี่ยวกับ Steemit ครับ

Sort:  

เป็นแนวเพลงที่เพราะและน่าฟังมากๆครับ

ชวนหวนคิดถีงอาดีด

ไม่ค่อยได้ฟังเพลงสากลเท่าไร แต่ที่น่าจะเคยฟังบ้างและรู้สึกชอบ คงเป็นเพลงแรกเลยค่ะ 😊😊

เพลงเพราะค่ะ น้องเย แต่ยุคฮิตติดชาร์ทบ่งบอกอายุเลยนะนี่😁😂

Coin Marketplace

STEEM 0.31
TRX 0.12
JST 0.033
BTC 64605.91
ETH 3159.61
USDT 1.00
SBD 4.11