TawaSiriwach Life 11 : เพลง มีอิทธิพลกับชีวิตของเราอย่างมาก

in #thai6 years ago

reuse copy.jpg

ปกติผมจะชอบฟังเพลงที่มีความหมายดี ทั้งเพลงรักสมหวัง เพลงให้กำลังใจ เพราะทำให้จิตใจของผมมีความสุข ในความของเรานั้น เราจะมองเห็นแต่สิ่งที่มีความสุข นึกถึงสิ่งดีๆที่เคยผ่านมาครับ

มีอยู่วันนึง มีคนเปิดแต่เพลงเศร้า เร้าจิตใจ ดนตรีก็บาดใจจนใจแทบจะขาด ผมพยายามต่อสู้กับความคิดตัวเองที่จะไม่ถูกเพลงที่พูดถึงแต่ด้านลบ ความเศร้า ความผิดหวัง ดึงไป แต่สุดท้ายก็สู้ไม่ไหว เมื่อพบกับเพลงเศร้ามากมายติดต่อกันเป็นเวลานาน น่าจะหลายชั่วโมง ทำให้ความคิดของผมไปคิดถึงในอดีตที่มีความเศร้า ความผิดหวัง

ตอนนั้นผมจึงตัดสินใจใส่หูฟัง และเปิดเพลงที่มีความสุข แล้วหลังจากนั้นไม่นาน จิตใจก็กลับมาเป็นปกติอีกครั้งนึงครับ

เพลงนั้นมีอิทธิพลกับใจของเรามากครับ หาเพลงที่มีความหมายที่ดี เพลงที่มีแต่ความสมหวัง ความสุข เพลงที่ทำให้เรามีกำลังใจเก็บไว้ให้มากๆครับ เพลงเหล่านี้จะทำให้เรากลับมามีความสุขได้อีกครั้งนึงอย่างรวดเร็วกว่าการที่ปล่อยให้เราหายจากความทุกข์เองครับ

เพลงเปรียบเสมือนยา อยู่ที่เราแล้วว่าจะหยิบยาเพื่อรักษา หรือหยิบยาเพื่อทำร้ายตัวเองมากขึ้นครับ


Thanks for reading.
Author: Tawa Siriwach
https://www.tawasiriwach.com
More : www.facebook.com/tawasiriwachlife
www.facebook.com/TawaDesign


บทความย้อนหลังเกี่ยวกับ Steemit ครับ

Sort:  

Wow! This is so true! Music has healing power!!

Posted using Partiko iOS

Coin Marketplace

STEEM 0.31
TRX 0.12
JST 0.033
BTC 64485.37
ETH 3156.53
USDT 1.00
SBD 4.05