TawaSiriwach Life 12 : ความบังเอิญมาจากสิ่งที่เราทำ

in #thai6 years ago

reuse copy.jpg

ในชีวิตเราพบกับความบังเอิญมากมาย มีทั้งดีและไม่ดี บางครั้งเราก็รู้สึกแปลกใจที่เรื่องราวนั้น เกิดขึ้นกับเราได้อย่างไร บางครั้งสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ ก็เกิดขึ้นกับเรา

"แต่ความบังเอิญนั้น จริงๆแล้วมีสิ่งที่ทำให้เกิดขึ้น นั่นคือ การกระทำของเรา
ความบังเอิญจะไม่มีทางเกิดขึ้นได้ ถ้าเราไม่ลงมือทำ ทั้งในอดีตและปัจจุบัน"
และถ้าเราอยากให้เกิดความบังเอิญในสิ่งที่ดี เราแค่เพียงทำไปในแนวทางของสิ่งที่ดี ที่เราต้องการให้เกิดขึ้นกับเราครับ

ถ้าเราเลือกการกระทำที่สร้างความเดือดร้อนให้กับตัวเองและคนอื่น สิ่งที่ไม่ดีก็มีโอกาสเกิดกับเราได้ แต่ถ้าเราเลือกการกระทำที่ดี ที่ไม่ทำให้ใครเดือดร้อน โอกาสที่ดีก็มีมากกว่าโอกาสที่ไม่ดีครับ

"บางทีเราพบสิ่งดีๆด้วยความบังเอิญ
แต่ถ้าไม่ลงมือทำ สิ่งดีๆที่มาจากความบังเอิญนั้นก็ไม่เกิดครับ"


Thanks for reading.
Author: Tawa Siriwach
https://www.tawasiriwach.com
More : www.facebook.com/tawasiriwachlife
www.facebook.com/TawaDesign


บทความย้อนหลังเกี่ยวกับ Steemit ครับ

Sort:  

This is true! If we don’t take any action, nothing can happen.

Posted using Partiko iOS

Coin Marketplace

STEEM 0.28
TRX 0.13
JST 0.032
BTC 60870.66
ETH 2917.09
USDT 1.00
SBD 3.62