TawaSiriwach Life 14 : การลงมือทำสำคัญกว่ามีพรสวรรค์

in #thai6 years ago

reuse copy.jpg

เราไม่ชอบคำที่คนอื่นดูถูกเรา ไม่ชอบให้ใครต่อว่าเรา นี่เป็นเรื่องธรรมชาติที่เราจะไม่ชอบให้ใครมาทำให้เรารู้สึกว่าผิด หรือไม่มีคุณค่า เราทุกคนต้องการมีคุณค่าและการยอมรับ

แต่บางครั้ง เราอาจจะไปดูถูกคนๆนึงอยู่ ไปทำให้เขารู้สึกว่ามีคุณค่าน้อยลงอย่างตั้งใจ คนนั้นก็คือ ตัวเราเอง

เรามักจะตัดสินจากประสบการณ์เก่าที่เราเคยเรียนรู้หรือเคยทำมาว่า เมื่อเกิดสิ่งนี้ก็เพราะว่าแบบนี้ ทั้งที่จริง อาจจะไม่เป็นอย่างสิ่งที่เราคิดไว้ก็ได้

เมื่อเราเกิดความคิดที่ว่า เราทำไม่ได้ เราไม่เหมาะสมกับสิ่งนั้น ไม่ว่าจะเป็นข้ออ้างอะไรก็ตาม ความคิดแบบนี้ทำให้เราบั่นทอนกำลังใจด้วยตัวเราเอง โดยที่ความจริงแล้ว เรารู้อนาคตได้อย่างไร ว่าเราจะทำไม่ได้ตลอดไป

ความเป็นไปได้ เกิดจากโอกาสและความพร้อมของเรา เปลี่ยนจากลดคุณค่าของตัวเอง ต่อว่าตัวเอง เปลี่ยนเป็นการมองเห็นตัวเอง รู้จักตัวเองมากขึ้นดีไหมครับ

การมองเห็นตัวเอง ว่าเรายังไม่พร้อม จะทำให้เรารู้ว่าอะไรเป็นสิ่งที่ยังทำไม่ถูก และเป็นโอกาสให้เราได้ปรับปรุงตัวเอง จนสุดท้าย เมื่อเรามีความพร้อม และโอกาสเข้ามาหาเรา จะเป็นเรื่องง่ายดายที่เราสามารถทำได้สำเร็จ

พรสวรรค์ ทำให้เราเข้าใจเรื่องที่เราสนใจได้อย่างรวดเร็วขึ้น แต่ถ้าไม่ลงมือทำอย่างต่อเนื่องให้ชำนาญ พรสวรรค์จะไม่มีค่าอะไรกับเราเลยครับ

เพราะฉะนั้นแล้ว จะมีพรสวรรค์หรือไม่ ไม่สำคัญเท่ากับลงมือทำอย่างสม่ำเสมอ แล้วเราจะพบปัญหา ปัญหาคือสิ่งที่ทำให้เกิดการเรียนรู้ที่ทำให้เราจดจำได้ดี เมื่อเราแก้ปัญหาได้ เราจะเติบโตขึ้นครับ

สะสมปัญหาให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ด้วยการลงมือทำอย่างสม่ำเสมอ แล้วพรสวรรค์จะเป็นเรื่องที่ไม่จำเป็นอีกต่อไปครับ


Thanks for reading.
Author: Tawa Siriwach
https://www.tawasiriwach.com
More : www.facebook.com/tawasiriwachlife
www.facebook.com/TawaDesign


บทความย้อนหลังเกี่ยวกับ Steemit ครับ

Sort:  

Yep! Sometimes I am just too lazy!!

Posted using Partiko iOS

Coin Marketplace

STEEM 0.31
TRX 0.12
JST 0.033
BTC 64341.19
ETH 3145.13
USDT 1.00
SBD 4.00