วันสุดท้ายของการจัดการหอยทาก

in #thai5 years ago

สวัสดีเพื่อนชาว steemit และ esteem

..... สำหรับวันนี้เป็นโพสต์ต่อเนื่องในวันที่ 3 ของผมครับ และน่าจะเป็นการปิดงานเรียบร้อยในการเก็บงานที่สวนของผมครับ จำกันได้ป่าวหรือบางคนที่ไม่ได้อ่านโพสต์ของผม ของเล่าย่อๆ สักนิดก่อนครับ ว่าที่ผ่านมา 2 วัน วันนี้เป็นวันที่ 3 หลังจากผมกลับจากสัมนา ที่เจ้าหอยทากบุกสวนผม ผมเลยต้องหาวิธีแก้ไข ในช่วง 2 วันแรกคือการเตรียมตัวหาวิธีโดยใช้เปลืองไข่ ซึ่งก็ได้ผลแต่ปริมาณไม่ต่อต่อสวนของผม
วันที่ 2 เมื่อวานผมเลยต้องวิธีสำรองเพิ่มอีกวิธีครับ โดยใช้กระเทียมโดยต้องทำการหมักไว้หนึ่งคืน ในวันที่ 3 นี้ ผมจึงนำน้ำหมักจากกระเทียมเพื่อจะนำมาฉีดที่สวนของผม ใช้เวลาครึ่งวันก็เสร็จครับ ซึ่งช่วงครึ่งวันบ่ายแก่ๆ ถึงเย็น ผมไปเดินสำรวจผมอีกครั้ง ก็ได้ผลดีอย่างที่คิด ซึ่งคิดว่าสักพักคงหมดและแก้ปัญหาหอยทากไปได้ และก็จะทำการฟื้นฟูสวนโดยใส่ปุ๋ยอีกทีค่รับ
ความรู้ทั้งหลายที่ผมได้มาจากเฟสบุ๊คเกษตรอินเตอร์ครับ ขอให้เครดิตข้อมูลนี้อีกทีครับ วันนี้เหนื่อยมาทั้งวันแล้วยังไงผมขอตัวพักผ่อนก่อนนะครับ
ขอบคุณครับ
@teerawith

image

Sort:  

Thanks for using eSteem!
Your post has been voted as a part of eSteem encouragement program. Keep up the good work! Install Android, iOS Mobile app or Windows, Mac, Linux Surfer app, if you haven't already!
Learn more: https://esteem.app
Join our discord: https://discord.gg/8eHupPq

Coin Marketplace

STEEM 0.30
TRX 0.12
JST 0.033
BTC 64534.17
ETH 3150.15
USDT 1.00
SBD 4.01