วันวานสมัยอยู่ในเมืองกับการปลูกผักในกระถ่าง

in #thai6 years ago

สวัสดีเพื่อนๆ ชาว steemit และ esteem

:::: ครั้งนั้นเมื่อหลายปีที่ผ่านผมเป็นอีกคนหนึ่งในหลายๆ ชีวิต ที่ต้องจากบ้านเกิด มาอยู่ในเมืองใหญ่ที่มีผู้คนมากกน้าหลายตาอย่างกรุงเทพ และก็อาศัยห้องเช่าเล็กๆ อยู่กลางแกล่งชุมชน แต่ห้องเช่านั้นโชคดีที่ผมอยู่ชั้นล่าง ยังพอมีพื้นที่ให้วางปลูกพืชในกระถางได้บาง ผมก็อาศัยความรู้เก่า นำกระถางมาปลูกผักเท่าที่จำเป็นและกินได้

image

image

สำหรับที่มาของภาพ : เกษตรอินเตอร์

:::: เนื่องจากผมไม่ได้ถ่ายรูปไว้เลยขออนุญาตนำภาพมาประกอบครับ ผักที่ผมปลูกในครั้งนั้น ก็พวกต้นหอม ผักชี พริก กระเพรา เป็นต้น ซึ่งการปลูกประเภทกระถ่างนี้ผลผลิตมันอาจไม่ได้เยอะ แต่มันก็พอที่สามารถนำมาทำอาหารได้ ที่สำคัญปลดสารพิษ ซึ่งมันก๋เหมาะสำหรับห้องแถวที่ผมเช่าอยู่และมีระเบียบ วิธีปลูกคงไม่ต้องอธิบายอะไรมากมังครับ...แค่เอาดินผสมทราย ปุ๋ยหมัก แกลบหรือขุยมะพร้าวอย่างละ 1 ส่วน คลุกเคล้าให้เข้ากันลงในกระถางที่มีรูระบายน้ำได้ดี แล้วหว่านเมล็ดมั่นรดน้ำแค่นั้นครับ ลองทำดูง่ายๆ ครับ ผักแล้วแต่จะชอบเลย อยากปลูกอะไร


สำหรับวันนี้ขอบคุณเพื่อนๆ ทุกคนครับ
@teerawith

Sort:  

เคยอยากทดลองปลูกเหมือนกันครับสมัยอยู่กรุงเทพ

Coin Marketplace

STEEM 0.26
TRX 0.11
JST 0.033
BTC 63966.64
ETH 3055.32
USDT 1.00
SBD 3.87