วิธีกำจัดหอยทาก

in #thai5 years ago

สวัสดีเพื่อนชาว steemit และ esteem

.... วันนี้กลับมาโพสต์อีกครั้งครับ หลังจากหายไป 2 วันนี้เป็นวันเดินทางกลับจากการที่ผมได้ไปอบรมสัมมาซึ่งวันนี้เป็นสุดท้ายของการอบรมสัมนาทางการเกษตร และได้เดินทางกลับตั้งแต่บ่ายโมงครึ่ง ครั้งนี้เสร็จไวกว่าทุกครั้ง และถึงบ้านตั้งแต่ 6 โมงกว่า มีเวลานั่งพักกินข้าวกินปลา ก่อนที่จะมีแรงเขีบน steemit ต่อไป
สำหรับเรื่องที่จะเอามาโพสต์ในวันนี้สืบเนืาองมาจากตอนช่วงเช้าวันนี้ พี่ชายของผมซึ่งช่วยดูแลสวนให้ ตอนทีาผมไม่อยู่โทรหาแต่เช้า ใจความที่สนทนากันเกี่ยวกับเรื่องสวนผม หอยทาปงกกำลังเริ่มเยอะ หลังจากจัดการไปแล้วรอบหนึ่งก่อนหน้าที่ผมจะมา
เอาละทีนี้ช่วงเช้าว่างอยู่เลยรอๆ ข้อมูลจากทางเฟสบุ๊คในเฟสเดิมคือ เกษตรอินเตอร์ พอดีได้โพสต์บทความเรื่องนี้พอดีเลยเข้าทาง เห็นว่าหน้าสนใจ เลยอยากขอแชร์ข้อมูลความรู้บางส่วนให้ไดอ่านกัน มีวิธีกำจัดหอยทากอยู่หลายวิธี ผมขอเลือกวิธีที่ผมสนใจและจะนำมาใช่ในสวนผมมาแชร์ละกันครับ
วิธีอย่างที่หนึ่งซึ่งคิดว่าหาง่ายก่อนเลยคือ เปลือกไข่ ประโยชน์ของเค้าไม่ใช่แค่ปุ๋ย แต่ยังสามารถกำจัดเจ้าตัวสร้างปัญหาของผมได้ วิธีจากทางเวปก็ยังง่ายๆ อีกด้วย แค่นำไปล้างน้ำสะอาด และตากแดดให้แห้ง เสร็จแล้วนำมาบี้แล้วโรยรอบๆ แปลงสวนของเรา โดยหงายเปลือกห้ามคว่ำ ซึ่งเจ้าส่วนที่แหลมคมของเปลือกไข่นี้แระจะบาดลำตัวของหอยทาก แงะเปลือกไข่ยังมีสารแคลเซียมคาร์บอเนตซึ่งทำให้เจ้าหอยพวกนี้ไม่ชอบ และไม่อยากเข้าใกล้
ผมคิดว่าวิธีนี้น่าสนใจและง่ายในการหา บ้านผมชอบทานไข่กันทุกคนอยู่แล้วด้วยครับ วันหนึ่งหลายฟองอยู่ และก็เหมาะจะทดสอบได้แบบไม่สิ้นเปลืองในการใช้ของที่เหลือใช้ด้วย ได้ผลยังไงผมจะแจ้งอีกทีครับ
ขอบคุณครับ
@teerawith

image
ข้อมูลและภาพจากเฟสเกษตรอินเตอร์

Sort:  

Thanks for using eSteem!
Your post has been voted as a part of eSteem encouragement program. Keep up the good work! Install Android, iOS Mobile app or Windows, Mac, Linux Surfer app, if you haven't already!
Learn more: https://esteem.app
Join our discord: https://discord.gg/8eHupPq

ข้อมูลมีประโยชน์มากๆค่ะคุณ @teerawith...ขอบคุณที่นำมาแบ่งปันกันนะคะ 😃

Posted using Partiko Android

ขอบคุณเช่นกันครับ

Coin Marketplace

STEEM 0.26
TRX 0.11
JST 0.033
BTC 64006.33
ETH 3077.08
USDT 1.00
SBD 3.87