แหม่..หยิบติดมือไปแบบนี้...แล้วมันต่างจากขโมยมั๊ยเนี่ย!?

in #thai6 years ago

DSC02019s.jpg

Photo By @tookta

❄️ สวัสดีค่ะเพื่อนๆ Steemians......เมื่อวานนี้ เราแวะเข้าไป เยี่ยมเยือน สวนผลไม้
หลังบ้านมา.....กะว่า จะไปส่อง หาแมลง ด้วยแหล่ะ..555 แต่สภาพ ที่เห็น ทุกอย่าง
ก็เป็นไป ตามที่เรา คิดเอาไว้....คือว่า ผลหมาก รากไม้ แทบไม่มีอะไร หลงเหลืออยู่
เลย.....กล้วยก็หาย ไปหลายเครือ ที่เหลือก็ ยังตัดไม่ได้.....ขนุน มะม่วง มะพร้าวน้ำ
หอมต้นเดี้ยๆ พอที่จะสอยได้ ก็หายไปหมดเลย....คงเหลือแค่ เท่าที่เห็น นี่แหล่ะค่ะ
ได้เงาะ กับลำไย รวมกันแล้ว ก็ประมาณ เกือบสี่ กิโลกรัม.....ก็ยังดีนะ ที่เหลือ ไว้ให้
เราบ้าง..555


IMG_2167-650.jpg

Photo By @tookta

❄️ แหม่..เวลาที่ มีเพื่อนบ้าน มาขอนั่น ขอนี่ จากสวนของเรา บางครั้ง เราก็เอ่ยปาก
อนุญาต ไปตาม มารยาท....เป็นธรรมดา ตามประสา นิสัยคนไทย แต่แทนที่พวกเขา
จะเก็บ ตามมารยาท แบบเรามั่ง..ไม่มีอ่ะ!...อย่างเช่น หลายวันก่อน ป้าคนหนึ่งมาขอ
ขุดหน่อไม้ ในสวน ของเรา.....อันที่จริง หน่อไม้ พวกนั้น เราไม่หวง เลยสักนิด จะขุด
ไปจนหมด เราก็ไม่ว่า....แต่แกไม่ได้ มาขุดเอา เฉพาะหน่อไม้ น่ะสิ แกกลับ แบกเอา
กล้วย ติดมือไปด้วย และก็ ขนุนอ่อน ลูกเล็กๆ....เราจึงแกล้ง ถามแกว่า "ทำไมไม่รอ
ให้มันแก่ เสียก่อน แล้วค่อยเก็บ ล่ะป้า?..เก็บขนุนอ่อนๆ แบบนี้ จะเอาไปทำอะไรได้?
555..แกล้งโง่ ถามแกไปงั้น...ก็แค่อยาก ให้แกรู้ ว่าเรา รู้น๊า....แต่แกกลับ ตอบเราว่า
"เอาไปแกง ทำซุปก็ได้ รำขนาด!"..อ้อเหรอ....ลืมไป แล้วเหรอ? ป้ามาขอ หน่อไม้นะ
แต่แกเล่น เก็บเอา ทุกอย่าง ที่ขวางหน้า...อุตส่าห์แกล้งถาม ดั๊น แกล้งตอบเรา หน้า
ตาเฉย..555 โอ้ย พูดไม่ออกเลยเรา


IMG_2161-650.jpg

Photo By @tookta

❄️ แมงมุม ในภาพตัวนี้ หน้าตาดู แปลกดี แต่ที่แปลกไปกว่านั้นคือ มีก้นเหมือนหน้า
แมว แต่พอดูอีกที ก็เหมือน หน้ากาก มดเอ็กซ์ ซุปเปอร์วัน ในหนังการ์ตูนญี่ปุ่น...แต่
เราคิดว่า มันคง ตั้งใจ ทำให้ก้น ดูเหมือน รูปหน้า ที่มีตา กำลังจ้องมอง จากด้านหลัง
คงเป็นกลยุทธ์ การป้องกันตัวเอง จากอันตราย ของแมงมุม ชนิดนี้ล่ะมั๊ง..555...มโน
ไปเอง อีกแล้วเรา!.....ธรรมชาตินี่ก็ ช่างสร้างสรรค์ ได้ดีจริงๆ

divider.png

Thank you for visiting my post!
Thank you For all Your Upvotes and Comments,
I always deeply appreciate your support.


ขอขอบคุณ เพื่อนๆทุกคน ที่ติดตาม เรื่องราว ของเราเสมอมา
ขอบคุณทุกคะแนนโหวต + คอมเม้นท์ และกำลังใจที่มีให้กันตลอดมา
ความปรารถนาดี มีให้เพื่อนๆเสมอ
Much Love @tookta

I00wL550.png

Sort:  

คนเรานี่น๋าพอใจดีมากไปก็ไม่เคยเกรงใจกันเลย เก็บไปหมด 5555 แบบนี้คงต้องคิดตังค์ค่ะ 5555

จะคิดตังค์ก็ดูกะไรอยู่ ตามบ้านนอกเราคิดว่า มันออกจะน่าเกลียดไปหน่อย...ก็ได้แต่คิดว่าช่างเถอะ ให้เขากิน เราก็จะมีกินเช่นกัน...อ้อเกือบลืม ช่วยส่งที่อยู่ให้เราด้วยนะ เรายังไม่ได้ส่งเสื้อให้คุณเลย ครั้งก่อนที่คุณแนทส่งให้มันหายไปตอนคอมเสีย

You could have a ‘pick your own fruits’ and weight them and charge at a cheaper price.
You could say the money is for charity and poor children.

แต่คนที่มาขอก็ดูเหมือนชาวบ้านที่ไม่ค่อยมีฐานะ ก็คิดซะว่าแบ่งกันกินก็แล้วกัน

เจอคนแบบนี้ก็แย่หน่อยค่ะพี่ตุ๊กตาเราก็ทำได้แค่เพียง ทำใจให้ชินค่ะ
ภาพแมงมุมสวยมากค่ะพี่ตุ๊กตา

ใช่ค่ะ คิดซะว่าแบ่งกันกิน แบ่งกันใช้ สบายใจดี 555

มีเยอะครับแบบนี้ แต่ก็น่าจะตีหน้าเนียนไป ดั่งคำว่า ด้านได้อายอด 5555 นี้ถ้าผมอยู่ใกล้คุณตุ๊กตาผมก็ยอมด้านๆ แบบนี้ เหมาทั้งทั้งสวนคุณตุ๊กตาเลย ^^

Posted using Partiko Android

555 ไอ้ที่ว่าตีหน้าเนียนนี่จริงค่ะ เดินผ่านเราแบบหน้าตาเฉย...พูดแบบนี้ แถวๆบ้านคุณ ก็คงทำบ่อยซินะ

5555 ไม่เคยทำหลอกครับแซวเล่นน่ะครับเห็นคุณตุ๊กตาใจดีเลยแซวว่าจะไปหยิบมัง ส่วนใหญ่แถวนี้ผมก็โดนครับ แต่คนที่ขอเค้าก็หยิบเฉพาะที่เค้ากิน แต่บางคนไม่ขอลักไปเลยก็มีครับ แถวนี้ยังดีหน่อยไม่หนักเหมือนคุณตุ๊กตา ส่วนใหญ่จะเอาจองแลกของครับ ^^

Posted using Partiko Android

แต่จะว่าไป แถวนี้ ก็ยังมีเพื่อนบ้านที่ดี (ส่วนน้อย) ชอบแอบเอาผัก ผลไม้ มาแขวนไว้ให้ที่หน้าบ้าน หรือบางที ที่รั้วบ้านก็มี วันก่อนก็เอามะนาวมาแขวนให้ตั้งเกือบโล ยังไม่รู้ว่าบ้านไหนเอามาให้..เลยไม่รู้ว่าจะไปขอบคุณใคร ที่ไหน?

ป้าแกเล่นมาเก็บเอาหมดทุกอย่างแบบนี้ไม่ไหวเลยนะครับ คุณตุ๊กตาเป็นเจ้าของยังแทบไม่เหลือไว้ให้กินเลยครับ

รู้สึกว่าคนแถวนี้ก็เป็นแบนี้กันหมดนะ แต่บางคนก็ดีนะ บางครั้งพวกเขาก็เอาผลไม้ของเขามาแขวนไว้หน้าบ้านให้เราด้วยนะ

ดีจังครับคุณตุ๊กตาถ้อยทีถ้อยอาศัยเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ต่อกันแบบนี้นี่แหล่ะครับวิถีคนไทยที่แท้จริง ^^

ได้คืบจะเอาศอก บางคนเห็นแก่ตัวไม่มีความเกรงใจเลยนะคะ คุณตุ๊กตาใจดีเกินไปเขาเลยไม่มีความเกรงใจ

Posted using Partiko Android

คนแบบนี้มีอยู่ทุกทีค่ะ ต้องทำใจ ที่เรายังอยู่ตรงนี้ได้ก็เพราะยังมีเพื่อนบ้านที่ดีอยู่บ้าง บางวันก็เอาผัก ผลไม้มาแขวนที่หน้าบ้านเรา

อ่านแล้วก็ดูเหมือนว่า คนขโมยเป็นคนไม่รู้จักพอ แล้วก็ไม่ฉลาด ถ้าเขาเป็นคนฉลาดเขาก็คงจะไม่เป็นขโมย😁

เราว่า ไม่ว่าที่ไหน ก็คงหนีไม่พ้นคนประเภทนี้ ขโมยของกินเราไม่ว่าหรอก แต่อย่าถึงกับงัดบ้านก็พอแล้ว😁

ทำเหมือนเป็นสวนของตัวเองซะงั้น😩
วันนี้โดนกับตัวเองเหมือนกันค่ะคุณตุ๊กตา
เราเป็นเจ้าของยังอายแทน

Posted using Partiko Android

ตอนนี้รั้วหลังสวน เริ่มหายแล้ว เพราะคนเทียวไปมา เข้า ออก บ่อยมาก 555
เรื่องขโมยของกินเราไม่มายหรอกนะ ขอเพียงอย่าขี้นบ้านก็พอ 555

Coin Marketplace

STEEM 0.32
TRX 0.11
JST 0.034
BTC 66761.99
ETH 3256.83
USDT 1.00
SBD 4.27