ฝันที่เป็นจริง # A Dream Come True...

in #thai6 years ago (edited)

Dear All Steemian Friends.

DSCF2331s.jpg

Photo By @tookta

:::: เกือบทั้งอาทิตย์ ที่ผ่านมา แหม..ฟังดูแล้ว ช่างยาวนาน เสียเหลือเกิน....ไม่ใช่สิ
ต้องพูดว่า สามโพสต์ที่ผ่านมา เราพูดถึงกินมากไป เลยทำให้ฝันมากไปหน่อย และ
ฝันเป็นตุ เป็นตะ แถมยัง เป็นเรื่อง เป็นราว ซะด้วยสิ..555

:::: โพสต์นี้ เราขอพูด เรื่องความฝัน แบบเป็นจริง เป็นจัง ล่ะนะ.....สำหรับเรา ความ
ฝัน เป็นเรื่องที่ น่าสนใจมากๆ เรื่องหนึ่ง และเป็นเรื่อง ที่ค่อนข้างจะลึกลับ เสียด้วยสิ
เพราะว่าเรา เคยมี ความฝัน ที่เคยบ่งบอก ถึงลางร้าย มาแล้ว แต่ส่วนมาก มักจะเป็น
เรื่องดีๆและดีเสียจนไม่อาจลืม.....แต่ขอเกริ่นเรื่องความฝันในตำนาน ที่เราเคยอ่าน
เจอก่อนนะคะ.....ว่ากันว่า..สมัยก่อน ในยุคโรมัน ผู้คน เชื่อกันว่า ความฝันบางอย่าง
นั้น เป็นสารจากพระผู้เป็นเจ้า ส่งมายังมนุษย์ และจะต้องส่งให้ทางสภา เพื่อตีความ
หมาย ของฝันนั้น เพื่อบอกถึง อนาคตของ บ้านเมือง...เท็จจริงแค่ไหน ไม่มีใครรู้ได้

gold1630.png

:::: วันนี้เรา จะเล่าถึง ความฝัน อันแปลกประหลาด ที่สุด ที่เรา เคยฝันมา ทั้งชีวิต ใน
ช่วงที่เรา ทำงานอยู่ ที่กรุงเทพฯ ตอนนั้น เอาการเอางานมากๆ จึงทานอาหารไม่ตรง
เวลา เราจึงเริ่มเป็นโรคกระเพาะ เป็นอยู่หลายปี (เป็นโรคที่ ทรมานสุดๆ หิวก็ปวดอิ่ม
ก็ปวด) จนกระทั่ง เราไปทำงาน ที่ต่างแดน....พอเริ่ม ทำงาน ได้ประมาณ 5 - 6 เดือน
ก็เริ่มปวด มากขึ้นๆ มากจน ทนไม่ไหว.....วันหนึ่ง ขณะที่นั่งทำงาน จู่ๆ ก็รู้สึกปวดขึ้น
มาทันที เราจึงไป เข้าห้องน้ำ.....ในห้องน้ำ พอลุกขึ้น ก็มีอาการ มือสั่น หน้ามืดหมด
แรง และเป็นลม ไปเลย วันนั้น เราจึงโดน หามส่ง โรงหยาบาล ทันที


DSCF2308s.jpg

Photo By @tookta

:::: หลังจากที่ ตรวจนี่ โน่น นั่น มากมาย หลายอย่าง ทางโรงพยาบาล ก็วินิจฉัยออก
มาว่า.....เราเพิ่ง เสียลูกไป และการสูญเสีย ในครั้งนี้ อาจเป็น เหตุให้ เรามีลูก ไม่ได้
อีกเลย...55555 อยากจะหัวเราะ ให้ฟันล่วง หมดปากจริงๆเล้ย!.....หมอฝรั่งที่ว่าเก่ง
ทำไม วินิจฉัยโรค มั่วๆแบบนี้ฟ๊ะ? เป็นปีๆ ตรูยังไม่เคย นอนกับผู้ชาย แล้วตรูท้องกับ
ลมรึไงฟ๊ะ?.....พี่ๆที่อยู่อพาร์ทเม้นท์ เดียวกันกับเรา ก็พากันขำกลิ้ง เพราะเราไม่เคย
ไปไหน มาไหนคนเดียว ไม่ว่าจะออกไป ทำอะไรที่ไหน? พี่ๆก็จะขับรถพาเราไป เรา
จึงอยู่ในสายตา ของผู้ใหญ่เสมอ จึงไม่มีใคร เชื่อที่หมอบอก

:::: และคืนนั้นเอง หลังจากที่ ทานยา ที่หมอให้มา เราก็สวดมนต์ ก่อนนอนตามปกติ
แล้วเรา ก็ฝันไปว่า.....เราไปวัด วัดหนึ่ง เป็นวัดที่เรา ไม่เคยเห็น มาก่อน ในฝัน เราก็
เดินดู และไหว้พระ ไปเรื่อย....จนกระทั่ง ไปหยุดอยู่ที่หน้าเจ้าแม่กวนอิม ปางพันมือ
องค์สูงใหญ่มาก มีมือ หลายๆมือ อยู่กลางน้ำ เป็นบ่อน้ำ ที่ไม่กว้าง มากนัก และก็ไม่
ลึกด้วย......พอเห็นปุ๊บ เราก็ ก้มกราบท่าน สามครั้ง แต่พอเรา เงยหน้าขึ้น ท่านก็พูด
กับเรา ด้วยน้ำเสียง อันนุ่มนวล ชวนฟังว่า "เจ็บปวด มากใช่ไหม?" เราก็ตอบ ท่านว่า
"ใช่ค่ะ" แล้วท่านก็บอกกับเราว่า "มานี่สิ มาใกล้ๆเรา" เราคลานบนน้ำ เข้าไปหาท่าน
แต่แปลก เราน้่งบนน้ำได้ด้วย! แล้วท่านก็ ใช้มือ มือหนึ่ง มาลูบที่ หัวของเราและพูด
ว่า "นับจากวันนี้ ความเจ็บปวด จะหายไป" แล้วเราก็ ก้มกลาบท่าน อีกสามครั้ง แล้ว
เราก็ ตื่นขึ้น จากความฝัน

gold1630.png

:::: เราคิดในใจว่า "เฮ้ย นึกว่าความจริง ที่แท้ก็ ฝันไป นี่เอง หลงดีใจ" แต่ความจริงก็
คือ.....ตั้งแต่วันนั้น เป็นต้นมา โรคกระเพาะ ที่เคยเป็นก็หาย เป็นปลิดทิ้ง ไม่เคยเป็น
อีกเลย จนกระทั่ง ทุกวันนี้......แต่ที่แปลก ไปกว่านั้น ก็คือ...สิบกว่าปี ผ่านไป เรามา
เที่ยวที่เชียงใหม่ ครั้งแรก เราได้มีโอกาส ไปเที่ยวที่ วัดเจ้าแม่กวนอิม ถ้าจำไม่ผิดที่
มีรูปปั้นมังกร ตัวใหญ่มาก สถานที่นั้น มีชื่อว่า “ตำหนักพระแม่กวนอิมมหาโพธิสัตว์”
(โชคชัย 4) สาขาเชียงใหม่.....เราเดิน ไหว้พระ ไปเรื่อยๆ จนกระทั่ง มาหยุดอยู่ ตรง
หน้า พระแม่กวนอิม วินาทีนั้น เราช็อค มากๆ เพราะว่า พระแม่กวนอิม ที่เห็น อยู่ตรง
หน้า เป็นองค์เดียวกัน กับองค์ที่เรา ฝันเห็นในคืนนั้น....เป็นไปได้ยังไง? เราอยู่ไกล
ถึงเกาะไซปัน แล้วเรา ฝันเห็นท่าน อยู่ที่เชียงใหม่ เนี่ยนะ!...แปลกจริงๆ

:::: เราไม่ใช่ คนที่ เคร่งศาสนานะ แต่เราเชื่อ ในเรื่อง "ทำดี ย่อมได้ดี" นับตั้งแต่วันที่
เรา หายจาก โรคกระเพาะ เราก็เริ่ม กินเจ และนี่ก็ เป็นเหตุผล ที่เราเลิก ทานเนื้อสัตว์
มาจนบัดนี้.....และความฝัน ครั้งนั้น เป็นความฝัน ที่ดี ที่สุด เท่าที่เคยฝันมา

divider.png

Thank you for visiting my post!
Thank you For all Your Upvotes and Comments,
I always deeply appreciate your support.


ขอขอบคุณ เพื่อนๆทุกคน ที่ติดตาม เรื่องราว ของเราเสมอมา
ขอบคุณทุกคะแนนโหวต + คอมเม้นท์ และกำลังใจที่มีให้กันตลอดมา
ความปรารถนาดี มีให้เพื่อนๆเสมอ
Much Love @tookta

เส้นขั้นทอง.gif

Sort:  

ฝันเห็นเจ้าแม่กวนอิมนี่ช่างโชคดีจริงๆ
คนปกติไม่ค่อยฝันเห็นพระ หรือเทพกันสักเท่าไหร่
เหมือนจะเหลือเชื่อแต่คิดว่า คุณตุ๊กตาคงเป็นคนมีบุญเยอะน่ะคะ

สาธุสมพรปากค่ะ คุณ@katto
เราคิดว่าเราโชคดีจนสุดจะเอ่ยมาเป็นคำพูด ที่โรคภัยหายไปแบบไม่ต้องพึ่งหมอพึ่งยา การไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสริฐจริงแท้

กินเยอะก็ฝันเยอะ ใครก็ไม่รู้กล่าวไว้ครับ555+

555 เรานี่แหล่ะ แต่คืนนั้น จำได้ว่า ปวดท้องจนกินไม่ได้ นอนท้องร้องจ๊อกๆด้วย ปวดด้วย ต้องกินยานอนหลับ เรียกว่า หลับหนีความเจ็ยปวด 555

ฝันเห็นพระแม่กวนอิม คุณ@tookta โชคดีมากนะครับ

เราก็คิดเช่นนั้นค่ะคุณ @beer32
ดียิ่งกว่าถูกหวยซะอีก

พระแม่กวนอิมท่านมารักษาพี่ @tookta ในความฝัน อาจจะเป็นเรื่องจริงก็ได้นะคะ แต่ท่านทำให้เป็นความฝัน เทพท่านทำได้ทุกอย่างค่ะ

คงจะจริงอย่างที่คุณพูด..แต่เรื่องทำนองนี้มันพิสูจน์ไม่ได้ก็เชื่อยากเน้อะ ไม่เจอกับตัวเองก็ไม่มีวันเชื่อ

ไม่ว่าฝันที่เป็นจริงหรือเป็นเรื่องบังเอิญ แต่คุณตุ๊กตาก็โชคดีแล้วครับ ที่หายจากโรคได้ แต่โดยส่วนตัวผมก็มีความเชื่ออยู่ครับ

ใช่เลยค่ะ เราก็คิดว่าเราเป็นคนที่โชคดีมากๆที่สุดคนหนึ่ง ขนาดเนื้องอกเป็นพวงองุ่น ยังหายเองได้ โชคลาภแบบนี้มันดีกว่าเงินทองมากมายเป็นหลายล้านเท่าเลยล่ะค่ะ

โบว์ ขอบพระคุณ พี่ตุ๊กตา @tookta
ทุกวัน เสมอค่ะ และ การแบ่งปัน ใหม่ๆนี้
ของ ความสุขที่ดีมากๆที่สุด ที่ พี่ ตุ๊กตา
ได้รับ จาก ทางความฝัน กับ การเพิ่มสุขภาพที่แข็งแรงมากๆที่สุด
ของ คุณพี่ ตุ๊กตา
ค่ะ

😀💞💫👰👸👪😋🍓🍒💰💼🌴💫

ขอบคุณคุณ @laddawan เช่นกันค่ะ

อ่านแล้วขนลุกเรื่องความฝัน ตลกคำวินิจฉัยคุณหมอ และเชื่อเหมือนกันว่า "ทำดี ย่อได้ดี" ครับคุณตุ๊กตา

จริงค่ะ ไม่รู้ว่าหลับหูหลับตาวินิจฉัยรึเปล่าเนอะ แย่ที่สุด ยังมีครั้งที่สองอีกนะคะ จะส่งเราไปผ่าตัดไกลถึงฮาวาย เผอิญทะเลาะกับพยาบาลที่หน้าห้องหมอเรื่องเวลานัด เราโมโหเดินกลับบ้านเลย แปดปีผ่านไป เจอหมอโดยบังเอิญอีกครั้ง เขาถามถึงอาการเรา...เจอคำตอบว่าหายเอง หมองง555

แบบนี้ฝันดีครับ แต่เจอหมอวินิจฉัยแบบนั้นเป็นฝันร้ายล่ะครับ

5555..เห็นด้วยค่ะ

Great story! Your dream had come true!!
Your psychic but you don’t always know what the other person inside you are doing or going!!
It’s a bit like some people in operating room floating above the body, looking down to see how the doctors were doing and saying! When the patient woke up, he could tell the doctors everything correctly!

The subconscious and conscious self in one person!

Thank you so much @kaminchan
The way you think it is very interesting, เราพยายามค้นคว้าหาข้อมูลเกี่ยวกับความฝันมานาน แต่ก็คิดว่ายังไม่รู้จริงถึงแก่นแท้ของมัน มีแต่เรื่องอ้างอิงจากโน่นที นี่ที

Coin Marketplace

STEEM 0.27
TRX 0.13
JST 0.032
BTC 63088.03
ETH 2952.86
USDT 1.00
SBD 3.55