Animal Photography Contest Day # 2 🐏 ฝูงแกะที่น่ารักจากนิวซีแลนด์ # Lovely Sheeps From New Zealand.

in #thai5 years ago

Hello Steemians Friends.
nz096bs.jpg

Photo By @tookta

🐏 สวัสดีค่ะ คุณเพื่อนๆ Steemian ทุกๆท่าน.....ขอถามหน่อยนะ นี่มันเข้าฤดูหนาว
อย่าง เป็นทางการ แล้วใช่มั๊ยเนี่ย? เรารู้สึกว่า สองวันมานี้ เริ่มหนาวแล้วนะ เพราะปก
ติ เรามักจะ นอนไม่ค่อย ห่มผ้า แค่มี ผ้าแพรบาง ๆ ผืนนึง ก็พอแล้ว....แต่เมื่อวันก่อน
เราต้องขน เอาผ้านวม ออกมาห่ม....แต่ว่าปกติแล้ว หน้าหนาว มันมาเร็วกว่านี้ ไม่ใช่
เหรอ?...โอ๊ย! จำไม่ได้..ช่างเถอะค่ะ..คิดมากไป ก็ปวดหมองเปล่าๆ


nz137bs.jpg

Photo By @tookta

🐏 เรามาพูด ถึงเบื้องหลัง ของภาพถ่าย ในวันนี้ กันดีกว่า...ภาพแกะ ที่น่ารักเหล่านี้
เราถ่ายตอนที่ไปเที่ยว ที่ประเทศ นิวซีแลนด์ ใกล้ๆกับ เมืองไคคูร่า อยู่ที่เกาะใต้ของ
นิวซีแลนด์....ตลอดระยะเวลา สองเดือน ที่เรา ท่องเที่ยว ไปตามเมืองต่างๆ เรายอม
รับว่า เราชอบที่นั่น มากที่สุดดดด....สิ่งแรกที่เรา ประทับใจ ก็คือ ผู้คนที่นั่นอัธยาศัย
ดีมากๆเลยล่ะ ไม่ว่าเด็ก วัยรุ่น หรือผู้ใหญ่ พวกเขาต่างก็ ให้ความ ช่วยเหลือเรา เป็น
อย่างดี....ช่วยแบบ ชนิดที่ว่า บ้านของตัวเอง พวกเขายัง กล้าให้เราค้างคืนด้วย ประ
ทับใจจริงๆ


nz138bs.jpg

Photo By @tookta

🐏 ไม่รู้ว่า เป็นเพราะหน้าตา เป๋อๆ เปิ่นๆ ของเราด้วยรึเปล่า ก็ไม่รู้นะ อาจทำให้พวก
เขาสงสาร..555.....เกสเฮ้าส์ที่นั่น บริการดีมากๆ ทุกที่จะมีครัว ไว้ให้แขก ทำอาหาร
ทานเองได้ และถ้าหาก เงินไม่พอ จ่ายค่าเช่าห้อง คุณก็สามารถ ทำงาน ใช้หนี้ได้ ก็
เป็นเหมือน แม่บ้าน ทำความสะอาด เกสเฮ้าส์ ให้เขาไงล่ะ...อันที่จริง ก็ทำทุกอย่าง
นั่นแหล่ะ ที่นิวซีแลนด์ จึงมีนักท่องเที่ยว วัยรุ่น มากมาย มาจากทั่ว ทุกมุมโลก (และ
คนแก่ หลังเกษียรด้วย)


nz136bs.jpg

Photo By @tookta

🐏 ส่วนใหญ่ วัยรุ่น เหล่านี้ เป็นวัยที่ กำลังเรียน จึงไม่ค่อย มีเงินติดตัว มาเที่ยว มาก
นัก....พวกเขามักจะทำงาน แลกกับที่พัก อย่างเช่น ถ้าเขาจะเที่ยวที่เมืองไคคูร่า สัก
หนึ่งอาทิตย์ พวกเขาก็จะหาเกสเอ้าส์ ที่ต้องการพนักงานชั่วตราว คือทำงานไปด้วย
เที่ยวไปด้วย เงินที่นำ ติดตัวมา ก็จะเก็บ ไว้ใช้ ในคราวจำเป็น.....นักท่องเที่ยว ที่เรา
คุยด้วย แต่ละคนกระเป๋าแห้งๆ ทั้งนั้นเลย!...มีเงินพันกว่า ดอลล่าร์ ก็มาเที่ยวได้แล้ว
เป็นเรานะ ถ้าไม่มีเงิน มากพอทริปนึง เราไม่กล้า ไปเที่ยวต่างแดน แบบนั้นหรอก ถึง
แม้ผู้คนที่นั่นจะดีขนาดไหน ก็ต้องกลัว ไว้ก่อน หากมีเหตุ ฉุกเฉินเกิดขึ้นล่ะก็ แย่เลย
เราเคยเห็น วัยรุ่นหลายคน ที่ต้องอยู่ทำงานที่นั่น เป็นปีจากสองเดือนที่แพลนเอาไว้

divider.png

Thank you for visiting my post!
Thank you For all Your Upvotes and Comments,
I always deeply appreciate your support.


ขอขอบคุณ เพื่อนๆทุกคน ที่ติดตาม เรื่องราว ของเราเสมอมา
ขอบคุณทุกคะแนนโหวต + คอมเม้นท์ และกำลังใจที่มีให้กันตลอดมา
ความปรารถนาดี มีให้เพื่อนๆเสมอ
Much Love @tookta

separator645.png

Sort:  

More sheep than local people in New Zealand! Would love to go there one day.

Posted using Partiko iOS

ใช่ค่ะคุณ @kaminchan
เมื่อราวๆปี 2000 ผลการสำรวจ เฉลี่ยแล้ว ประชาชนหนึ่งคน = แกะหกตัว โห! คนนึงเลี้ยงแกะได้ตั้งหกตัว น่าทึ่ง

Beautiful photography sweet friend

Posted using Partiko Android

Thank you my friend.

Coin Marketplace

STEEM 0.30
TRX 0.12
JST 0.033
BTC 64400.33
ETH 3140.71
USDT 1.00
SBD 3.93