Would You Like Your ไอซ์ คอฟฟี่ ร้อน หรือ เย็นคะ?

in #thai6 years ago (edited)

Hello All Steemit Friends.

DSC01730s.jpg

Photo By @tookta

:::: เมื่อวานนี้ ในระหว่างที่เรา นั่งเขียนโพสต์ เรื่องเปิ่นๆ ในวัยเด็ก ของตัวเอง มันก็มี
เรื่องที่ทำให้เรา ต้องพิมพ์ไป ก็อมยิ้มไปด้วย เพราะว่าเรื่องราวต่างๆ มากมาย มันผุด
ขึ้นมาเอง ในหัวสมอง......ในช่วงที่เรา ทำเกสเฮ้าส์ อยู่ที่เชียงใหม่ เรามักจะ จ้างคน
งาน ที่เป็น คนต่างด้าว ชาวพม่า หรือ เด็กที่มา จากบนดอย ก็มี ส่วนมาก พวกเขาไม่
ค่อย มีโอกาส ได้รับ การศึกษา เล่าเรียนสูงๆ อย่างคนไทย......ส่วนคน เชียงใหม่ ก็
มักจะรับแม่บ้าน ที่อายุ ค่อนข้าง เยอะหน่อย สี่สิบปีขึ้นไป แต่ยังต้องการ ทำงาน หา
รายได้พิเศษ ไปจุนเจือ ครอบครัว

:::: และแม่บ้าน เหล่านี้ ก็ไม่ได้ มีการศึกษาอะไรมากมาย สำหรับพวกเขา หางานทำ
ค่อนข้างยาก เพราะไม่ว่า ที่ไหนๆ หรือบริษัท ห้าง ร้าน ต่างๆ ก็ต้องการ คนงาน ที่อา
ยุยังน้อย และมี การศึกษาสูงๆ กันทั้งนั้น.......แล้วเรา ก็นิสัยเสีย อยู่อย่างหนึ่ง คือ ขี้
สงสาร เวลาพวกเขา มาสมัครงาน ก็ตะบันรับ ไว้หมด จนคนงาน เยอะกว่างาน...555
เรารู้สึก ไม่ดีเอามากๆ เวลาที่เห็น พวกเขา เดินออกไป จากเกสเฮ้าส์ อย่างคนที่ สิ้น
หวัง......สุดท้ายก็ ใจอ่อน และเรียกกลับมา ทุกที เบื่อตัวเอง ที่ซุ๊ดด.......มันไม่ดีสำ
หรับ การทำกิจการ จริงๆนะ เรายอมรับ

ใบ630.png

:::: เราเคย ได้ยิน เรื่องขำขัน เกี่ยวกับ "กาแฟร้อน กับ Iced Coffee" อยู่บ่อยครั้ง แต่
ไม่เคย นึกเลย ว่าจะมาเจอ กับตัวเอง แบบจังๆ อึ้ง! แบบ มึนตึ๊บ ไปเลยเรา!......เรามี
แม่บ้าน คนหนึ่ง ที่คอยช่วย ทำอาหาร และ เครื่องดื่ม อยู่ในครัว แม่บ้านคนนี้ แกอายุ
ห้าสิบกว่าแล้วล่ะ......แต่เรา มีแม่บ้าน อีกคนนึง ที่คอยทำความสะอาดห้อง (เราเคย
โพสต์ เรื่องราวขำๆ ของแม่บ้าน คนนี้ ไปครั้งหนึ่งแล้ว เมื่อประมาณ หกเดือน ที่ผ่าน
มา เรื่อง มดของแม่บ้านเรา อ่านหนังสือ ได้ด้วย 555 มันเป็นเรื่อง ที่น่าทึ่ง และน่าอึ้ง
ที่สุด ในชีวิต ที่เราเคย พบเจอมา 555

:::: เรื่องมัน มีอยู่ว่า บ่ายวันนั้น ในช่วง ต้นเดือน เมษายน อากาศร้อนมากๆ ลูกค้าคน
หนึ่ง เพิ่งมาถึง เกสเฮ้าส์ และรอเช็คอิน เขาเป็น แขกประจำ มาเที่ยว เมืองไทย ปีละ
สามครั้ง.....ทุกครั้งที่มา เขาก็มักจะ มาพักที่ เกสเฮ้าส์ของเรา ทุกครั้ง จนกลายเป็น
เพื่อนกัน.......ในระหว่าง ที่รอห้อง เขาบอก กับเราว่า ร้อนมากๆ อยากจะดื่ม อะไรที่
มันเย็นๆ แล้วเขาก็สั่ง ไอซ์ คอฟฟี่ "Iced Coffee" จากเรา.....เราจึงเดิน ไปบอก แม่
บ้านว่า "พี่ขา เพื่อนหนูเขาสั่ง ไอซ์ คอฟฟี่ แก้วนึงค่ะ" แกมองหน้าเรา ด้วยสีหน้างง
นิดๆ เหมือนกับว่า แกกำลังคิด แบบงงๆ 555.....ส่วนมือแกก็เอื้อมไปเปิด เครื่องทำ
กาแฟ......แล้วหันมา ถามเราว่า "เจ๊ ไอซ์ คอฟฟี่ นี่ ร้อน หรือ เย็นคะ?" เราตะลึง กับ
คำถาม ของแกมากๆ แต่ก็ มีอารมณ์ อยากจะแกล้งแก..555

ใบ630.png

:::: เรามองแก เพราะอยากรู้ ว่าแก แกล้งพูดเล่น รึเปล่า แต่ดูจาก สีหน้า แกแล้ว จริง
จังค่ะ.......เราจึง ปั้นหน้าซื่อ ตีหน้าเฉย แล้วตอบแก ไปว่า "อ้อ เอาร้อน ค่ะพี่" แกหัน
ไป ตวงกาแฟสด ใส่กรวยช้าๆ แต่สีหน้าแก เหมือนแกกำลัง คิดหนักมาก แล้วจู่ๆ แก
ก็ยิ้ม และ ดูเหมือนว่า แกเข้าใจ และรู้ว่า ต้องทำยังไง แล้วแก ก็พูดว่า "อ้อ! รู้แล้วๆ!"
เราเห็นแก เอื้อมไปหยิบ ชาลิปตัน ออกมา จากกล่อง ถุงหนึ่ง แล้วแกะ เอาซอง กระ
ดาษสีเหลืองทิ้งไป แล้วก็หย่อน ถุงชา ลงในแก้ว.....เราเฝ้าดูแก พยายามกลั้น เพื่อ
ไม่หัวเราะ ออกมา ต่อหน้าแก......แกมองดูแก้วชา แล้วหยุดคิด อีกแป๊บนึง แล้วพูด
ขึ้นว่า "โอ อันนี้เขาเรียกว่า ที บ่อจั้ย กาแฟ" 555 กำลังสับสน อย่างหนักค่ะ

:::: พอรู้ว่า เอาชา มาทำ กาแฟ ไม่ได้ แกก็วาง แก้วชา ไว้ข้างๆ เครื่องทำกาแฟ แล้ว
หัน มามองเรา.......สีหน้าแก เหมือนอยาก ให้เราช่วย แต่เรากลับ ตีหน้าเฉย และกำ
ชับแกอีกว่า "อย่าลืม นะพี่ ร้อนๆนะ" แกยืนถือกรวย ที่แกใส่ กาแฟสด เอาไว้ในตอน
แรก และคิด อย่างหนัก อยู่พักหนึ่ง แล้วหันมา บอกกับเรา อย่างคน หมดหนทาง ว่า
"มันทำ ไม่ได้ค่ะ เจ๊!" เรายิ้มให้แก แล้วพูด กับแกว่า "หนูรู้แล้วว่ามันทำไม่ได้ แล้วพี่
มาถามหนู ทำไมว่า ร้อน หรือ เย็น?.....ไอซ์ คอฟฟี่ ก็ต้องเป็น กาแฟเย็น สิคะพี่" พอ
เราพูดจบ เราปล่อย ก๊าก ฮา ลั่น ครัว ค่ะ 55555

::: วันนั้นเราหัวเราะ จนท้องแข็ง นี่เป็นรอบแรก วันนั้น ยังมีต่อ รอบที่สองค่ะ 55555
divider.png

Thank you for visiting my post!
Thank you For all Your Upvotes and Comments,
I always deeply appreciate your support.


ขอขอบคุณ เพื่อนๆทุกคน ที่ติดตาม เรื่องราว ของเราเสมอมา
ขอบคุณทุกคะแนนโหวต + คอมเม้นท์ และกำลังใจที่มีให้กันตลอดมา
ความปรารถนาดี มีให้เพื่อนๆเสมอ
Much Love @tookta

ใบ630.png

Sort:  

pocketsend:11@tookta, play around with the token of fun - POCKET!

Successful Send of 11
Sending Account: pode
Receiving Account: tookta
New sending account balance: 145290
New receiving account balance: 10
Fee: 1
Steem trxid: 3b74624153afda9e23937c7acd16ccc8d35dc936
Thanks for using POCKET! I am running this confirmer code.

Successful Send of 11
Sending Account: pode
Receiving Account: tookta
New sending account balance: 145290
New receiving account balance: 10
Fee: 1
Steem trxid: 3b74624153afda9e23937c7acd16ccc8d35dc936
Thanks for using POCKET! I am running this confirmer code.

5555​😅​ทั้งขำทั้งสงสารเลยค่ะ😁😁

ก็เพราะสงสารนี่แหล่ะ เราจึงรับแกเข้าทำงาน แต่ได้แกล้งแกทุกวันก็คลายเคลียดได้เยอะเลย 555

ใจป้าแกคง ตุ้มๆต่อมๆ ทำยังไงดี......กลัวทำพลาด.......

อยากให้เห็นหน้าพี่เขาจัง แค่ใช้ไปซื้อของไกลเกินปากซอยก็หน้าเสียแลัวค่ะ....กลัวหลงค่ะ 555

ทั้งฮาทั้งสงสารเลยครับ 555+

ในใจก็สงสารค่ะ แต่เริ่มแล้วก็ต้องไปให้จบ 555

555555555555.....ฮ่าาาๆๆอ่านไปก็ลุ้นไปครับ...ว่าเขาจะทำได้ป่าว...ใจดำจิงๆเลยครับบบ
🤣🤣🤣🤣🤣

แหม ก็แกถามมาแบบนี้ ก็อยากลองน่ะสิ ตอนนั้นก็ลุ้นเหมือนกันค่ะ อยากรู้ว่าแกจะทำยังไง 555

นึกว่าแกจะร้องไห้เสียแล้ว😅😅😅

เกือบค่ะ...ต้องเห็นสีหน้าตอนที่แกพูดว่า "มันทำไม่ได้ค่ะ เจ๊" 555
เราชอบหาเรื่องแกล้งแกเกือบทุกวันแหล่ะ เราบอกว่ามดอ่านได้ ก็กันเชื่อกันเป็นแถว 555

ทำไมเชื่อคนง่ายแบบนี้ล่ะคะป้า อย่างนี้สงสัยคงตกเป็นเหยื่อคุณตุ๊กตาบ่อยๆ แน่เลย

โพสท์นี้ขำด้วยสงสารด้วย🤣🤣

จริลค่ะ สงสารก็สงสาร อีกใจก็อยากจะแกล้งแก 555

ร้อนเย็นไม่เป็นไร แต่เช้าๆต้องสักแก้วค่ะ ไม่งั้นไม่ตื่น😊

เราก็เคยติดกาแฟวันๆไม่กินข้าวก็อยู่ได้ ขอให้มีกาแฟ 5-7 แก้วต่อวัน

ชอบทานกาแฟเหมือนกันค่ะ

เคยชอบนะ แต่วันนึงก็เบื่อ หยุดดื่มไปเลย

อ่านไปอมยิ้มไป จะขำหรือจะเห็นใจดี 😊

ตอนนั้นก็ สองจิตสองใจเหมือนกันค่ะ แต่ในเมื่อเริ่มแล้วก็ต้องเอาให้จบ 555

Coin Marketplace

STEEM 0.30
TRX 0.12
JST 0.033
BTC 64303.16
ETH 3137.29
USDT 1.00
SBD 3.97