ไอ้เพื่อนเอ๋ย!!

in #thai6 years ago

6F359DBF-136A-4C9C-96BA-8404819FE6F2.jpeg

สวัสดีครับ พี่ๆเพื่อนๆ ชาว Steemit ทุกๆท่าน วันี้ก็คืนวันอังคารแล้ว อยากให้ถึงวันพุธเร็วๆ จังเลยครับ แฮๆ อยากดูละครช่วงนี้กำลังติดมากเลย..วันนี้ก็ได้มีเรื่องราวเก่าๆ มาเล่าเรื่องราวเขียนเป็นบทความให้ทุกๆท่านได้อ่านกัน เป็นเรื่องราวของผมกับเพื่อนหนึ่งซึ่งมันก็เป็นเวลาหลายปีแล้วครับ...ช่วงนั้นก็อายุประมาณยี่สิบ ซึ่งพวกผมกำลังเรียนอยู่ชั้นปีสอง..ความสนิดสนมกับเพื่อนคนนี้ถือว่าสนิทกันมาก..เป็นเรื่องที่แปลกมากเราไม่ได้เรียนสาขาเดียวกัน และไม่ได้เรียนคณะเดียวกัน...แต่กลับเหตุบังเอิญให้มาเป็นเพื่อนกัน ซึ่งตอนที่ผมเรียนอยู่ ปีหนึ่ง ซึ่งเข้ามหาลัยยังไม่นาน...พวกผมจะมีกิจกรรมหลังเลิกเรียนก็คือคือ..เราจะออกกำลังกายและเตะบอลที่หน้าหอพักกันทุกเย็น แล้วทีนี้ไอ้เพื่อนผมคนนี้ ก็มานั่งดูคนเดียวพวกผมเลยชวนมาเตะบอลด้วย...เพื่อนผมคนนี้ชื่อนนท์ นนเป็นคนที่เตะบอลดีมากคนหนึ่ง...และก็มีหลายอย่างที่เวลาเตะบอลนนจะได้เปรียบพวกผม ทั้งส่วนสูง และก็ทักษะ พอเตะบอลกันประมาณสองอาทิตย์พวกเราก็เริ่มสนิทกัน...ผมก็เลยถามนนท์ เฮ้ยนนท์นายไม่พาเพื่อนในเอกนายมาเตะด้วยกันหละ...นนท์ก็ยิ้มและบอกว่าเพื่อนในเอกเราเตะบอลไม่เป็นสักคน มีแต่เราที่เตะเป็น..ผมก็เลยถามอีก ทำไมนายเล่นแต่กับผู้หญิงวะ แฟนนายเหรอ...นนท์ก็บอก ปล่าวทั้งเอกเรา มีผู้ชายคนเดียว ก็คือเรานี่เเหละ ผมก็ยิ้ม...และก็พูดต่อไปว่า..สบายเลยสิ...เพื่อนเอกนายมีแต่คนสวยๆ เหมือนเพื่อนนายจะชอบนายเวลาเตะบอลเห็นมานั่งเชียร์ตลอดเลย...นนท์ก็เลยบอกว่า...จะบ้าเหรอที่เพื่อนเรามานั่งรอ..มันมารอให้เราไปสอนกีตาร์ให้..ผมก็แซวๆ นนท์ จริงป่าว? ..บอกมาเหอะว่าแฟนไม่ต้องอายหรอก..นนท์ก็บอกจริง เรามีแฟนแล้ว..ผมก็อ้าวเหรอ..คนไหนวะแฟนนาย...นนท์ก็บอกตอนนี้แฟนเราอยู่ ม.หกเรียนยังไม่จบ..ผมก็เลยไม่ถามอะไรต่อ และผ่านมาประมาณอาทิตย์กว่าๆ แฟนนนท์มาเยี่ยมนนท์ ก็เลยได้เจอกัน ผมว่าเพื่อนในเอกนนท์มีแต่คนสวยๆ แต่พอเจอแฟนนนท์ โคตรสวยเลย หุ่นดีผิวขาวหน้าสวย ผมก็เลยถามนนท์ นายจีบน้องเค้าติดได้ไงวะ นนท์ยิ้มแล้วตอบผมว่า เราไม่ได้จีบน้องเค้ามาจีบเรา..ผมก็เลยถามแฟนนนท์ น้องมาจีบนนท์จริงเหรอ น้องเค้าก็ตอบใช่ค่ะ ตอนนั้นที่หนูมาจีบพี่นนท์เพราะว่าพี่นนท์เล่นกีตาร์ร้องเพลงเพราะ หนูอยากมีแฟนที่ดีดกีตาร์ร้องเพลงเป็น จะได้ดีดกีตาร์ร้องเพลงให้หนูฟังทุกวัน..
และหลังจากนั้นผมกับนนท์ก็เล่นกีตาร์ซ้อมร้องเพลงด้วยกันทุกวันหลังจากเตะบอลเสร็จ ผมก็ให้นนท์สอนกีตาร์ด้วยแหละ เพราะว่าผมเล่นไม่เก่ง แต่ว่าผมกับนนท์จะคนละแนว ผมจะชอบร้องเพลงลูกทุ่งหมอลำ นนก็จะออกแนวสตริง ร็อค อะไรประมาณนั้น นนท์ก็เป็นคนที่เล่นกีตาร์เก่ง และร้องเพลงเก่ง นนท์เคยมีวงเป็นของตัวเอง และเป็นนักร้องนำ และหลังจากนั้นก็เริ่มมีเพื่อนมาเล่นกีตาร์ร้องเพลงด้วย ก็เพื่อนในเอกผมหละครับ..เพราะเราอยู่ห้องติดกัน..ตอนแรกก็มาสองสามคน ช่วงหลังๆก็เจ็ดแปดคน เป็นเพื่อนในกลุ่มผมทั้งนั้นเลย และแต่ละคนมีความสามารถคือเล่นดนตรีได้ทุกคนเลยอะ พอช่วงหลังๆ เราก็เริ่มพากันไปเล่นห้องซ้อม บางวันก็เล่นที่ถนนคนเดิน..ก็ถือว่าเป็นสิ่งที่ดีมี่เราได้รู้จักกัน..และหลังจากนั้นพวกเราก็เริ่ม ไปแข่งฟุตซอลเรามีทีมของพวกเรา แต่ว่าไม่เคยได้แชมป์สักที ซึ่งเป็นอะไรที่ตลกมาก..บางครั้งตกรอบแรกก็มี..แต่พวกเราก็ยังรักในกาลเตะบอลเตะฟุตซอล เวลาสาขาผมจัดกิจกรรมเตะบอลสัมพันธ์เอก ผมก็จะชวนนนท์มาเตะด้วยตลอกทุกปี จนเพื่อนในสาขาผม เรียกนนท์ว่านนท์เอกคอม ฮ่าๆๆ...ตั้งแต่นั้นมาเราก็เป็นเพื่อนกันมาจนถึงทุกวันนี้...

ขอขอบคุณพี่ๆเพื่อนๆ ที่กดโหวต กดแชร์ คอมเมนต์ และติดตามครับ สำหรับค่ำคืนนี้ ก็ขอให้ทุกๆท่านนอนหลับฝันดีครับผม..

Sort:  

โลกมันกลมครับผม 555

ใช่ครับผม

Coin Marketplace

STEEM 0.31
TRX 0.11
JST 0.035
BTC 66739.07
ETH 3228.97
USDT 1.00
SBD 4.23