ทะเลก้อนเมฆ !!

in #thai6 years ago

3018D52F-FB72-44F6-8ADD-F0CF64395C90.jpeg

สวัสดีครับ พี่ๆ เพื่อนๆ ชาว Steemit ทุกๆท่าน วันนี้บรรยากาศสดใสอากาศดีฝนตกนิดหน่อย อากาศไม่ร้อนแต่ว่าง่วงนอนมาก ฮ่าๆๆ หลังจากที่ห่างหายไปหลายวัน ไม่ค่อยได้โพส Steemit เลยวันนี้พอมีเวลาขอโพสหน่อยแล้วกัน..ระหว่างที่รออะไรหลายอย่างใช้เวลาว่างส่วนนี้มาทักทายเพื่อนๆ พี่ๆ เป็นอย่างไรกันบ้างครับวันนี้ไปเที่ยวไหนกันมาบ้างหรือเปล่าสำหรับหลายๆท่านที่ได้หยุดพักผ่อน หรือว่านอนพักผ่อนครับ วันนี้ท้องฟ้ามีเมฆมากเป็นบางส่วนแต่พอดีเหลือบไปเห็นเห็นส่วนนี้ รู้สึกว่าสวยดีเลยจัดมาให้ชมกันครับ มองเห็นเป็นรูปอะไรกันบ้างครับ คำตอบง่ายๆ รูปก้อนเมฆกับแสงใช่ไหมหละ ฮ่าๆๆ แต่ผมชอบตรงแสงผมว่าเป็นเหมือนสีรุ้งเลย แต่แบบนี้พึ่งจะเคยเห็น

529AE563-B991-4276-8037-211E800DCD8B.jpeg

ดูแล้วเหมือนมีพายุ กำลังหมุนใต้แสงอันสวยงามเลย นี่ก็เป็นอีกอย่างที่แสงน่ากะกิดการหักเห หรือเปล่าก็ไม่รู้นะครับ ตามความคิด ปมคิดว่าน่าจะมีฝนตก และละอองฝนสะท้อนแสงทำให้เราได้เห็นแสงนี้ออกมา ว่าละธรรมชาตินี่ก็แปลกดีนะครับ สามารถทำอะไรหลายๆอย่างให้เราเห็น ยั่วยวนชวนมอง กับปรากฎการณ์หลายอย่างๆ เหมือนกับว่ากำลังมีคน วาดแผ่นฟ้าอะไรประมาณนั้น ลวดลายเส้นขอบฟ้าในแต่ละวัน มองดูไม่ซ้ำกัน สวยแตกต่างกันไป เคยสังเกตท้องฟ้ากันไหมครับ ตอนแรกผมก็ไม่สังเกตหรอก มีอยู่วันหนึ่งผมไปเที่ยวถ้ำผาเจาะ ปีนขึ้นไปไหว้พระ เหนื่อยมากเพราะว่าผาก็สูงใช้ได้เลย ผมก็เลยนั่งพัก แล้วก็มองดูวิวตามธรรมชาติทั่วไป ก็เลยมองไปดูก้อนเมฆก้อนใหญ่ที่รูปร่างคล้ายนก ผมก็นั่งมอง เวลาแค่ไม่กี่นาทีก้อนเมฆก้อนนั้นก็เริ่มเปลี่ยน ไม่เหมือนนก ละก็นั่งมองไปเรื่อยๆ ก็รู้สึกเพลินจนหายเหนื่อย ผมก็เลยพูดกับแฟน นี่ตัวดูก้อนเมฆก้อนนั้นดิ สวยไหม แฟนก็บอกสวย เห็นเป็นรูปอะไร แฟนบอกเหมือนรูปสิงโตเลย ผมก็บอกแฟนไปว่าก่อนหน้านี้ ก้อนเมฆก้อนนี้เป็นรูปนก ผ่านไปแป๊ปเดียวตัวเห็นเป็นรูปสิงโต ผมก็บอกแฟนลองมองก้อนเมฆก้อนนี้สัก ห้านาทีแล้วเห็นเป็นรูปอะไร แฟนผมเขาเลยบอกว่า ตอนนี้เหมือนจะเหมือนรูปรถยนต์ ฮ่าๆ ผมเลยพูดกับแฟนว่าเหมือนมีคนมาวาดรูปให้ดูเลยเนอะ ก้อนเมฆ ก็เปรียบเสมือนสี สายลมก็เปรียบเสมือนคนวาด ทำให้เราเห็นรูปต่างๆ ในเวลาแปปเดียว..ลองสังเกตกันดูนะครับ ว่าจะเห็นเหมือนที่ผมเห็นหรือเปล่า..

ขอขอบคุณที่แรงใจ ที่ช่วยกดโหวต กดคอมเมนต์ นะครับ ขอบคุณครับ

Sort:  

ถ้าให้วิจินตนาการก็เหมือนจานยูเอฟโอ ทาสียูนิคอร์น สวยๆ หวานๆ บินผ่านประเทศไทย บางทีวิก็ชอบมองก้อนเมฆแล้วจินตนาการว่าเหมือนอะไรเหมือนกัน สนุกดีค่ะ
คุณ @wachiraseedamuy ตอนนี้ในชุมชนไทยเรามีประกวดภาพจากธรรมชาติ Nature Scape ลองไปร่วมประกวดดูนะคะ ติดตามได้ที่ @thaiteam เลยค่ะ มาร่วมส่งประกวดภาพถ่ายด้วยกันนะคะ

@wachiraseedamuy you were flagged by a worthless gang of trolls, so, I gave you an upvote to counteract it! Enjoy!!

Coin Marketplace

STEEM 0.26
TRX 0.11
JST 0.033
BTC 64498.18
ETH 3079.08
USDT 1.00
SBD 3.86