อาหารอีสานบ้านเฮา!!

in #thai6 years ago

A9C9D3C8-F63C-4EE0-B49F-DE6CF24A2E62.jpeg

สวัสดีครับพี่ๆ เพื่อนๆ ชาว Steemit ทุกๆท่าน วันนี้พี่ๆเพื่อนๆ ทานอาหารเย็นกันหรือยังเอ๋ย..วันนี้ผมก็มีอาหารอีสานมาแนะนำ เผื่อว่าพี่ๆเพื่อนสนใจอยากลองทานกัน เมนูในวันนี้ก็จะเป็นเมนูเนื้อวัว ส่วนท่านไหนที่ไม่ทานเนื้อวัวก็อดนะครับเมนูนี้อร่อยมาก แฮๆ สำหรับคนที่ชอบทานเนื้อวัวนะครับ วันนี้ มี สองเมนู และก็สองน้ำจิ้มรสเด็ด ไม่ได้ทำเองนะครับไปซื้อเหมือนกัน แฮๆ เพราะว่าทำเองไม่อร่อย ก็จะมีเมนู อ่อมเนื้อวัว และก็ย่างเสือร้องให้ครับ ไม่ใช่ย่างเสือโคร่ง เสือดาว เสือดำนะครับ ถ้าย่างเสือพวกนี้คงติดคุกหัวโตแน่เลย..ฮ่าๆๆ...

2FBDBC64-7AC4-4449-B3EA-6B5C41EDC85F.jpeg

นี่คือเมนูย่างเสือร้องให้ครับ ก่อนอื่นเรามารู้จักกันก่อนว่าเนื้อเสือร้องให้คืออะไร เนื้อเสือร้องให้เป็นเหนือที่ติดมันครับ และจะมีความเหนียว เคี้ยวไม่ค่อยจะขาด ถ้าคนไหนฟันดีๆ ก็เคี้ยวสักผักหนึ่ง แต่ถ้าคนเป็นคนแก่ หรือคนที่ไม่ค่อยมีฟันจะลำบากหน่อย ครับสงสัยเข้าปากแล้วทำชิ้งซ้ายขวาแล้วก็กลืนเลย ฮ่าๆๆ เพราะความเหนียวนี่แหละคนถึงเรียกว่าเสือร้องให้ สงสัยเสือจะฉีกไม่ขาดมั้งและเวลากินเนื้อส่วนนี้สงสัยเศษเนื้อติดฟันเอาออกไม่ได้เลยร้องให้ คิดเองนะครับ ไม่งั้นก็เพราะความอร่อย มีมันเยอะ เสือคงอร่อยถึงกับร้องให้ แต่ว่าถ้าใครชอบย่าง ก็มีเนื้อหลายส่วนที่อร่อยนะครับ ก็จะมีย่างพวงนมวัว ย่างใส่อ่อนวัว เนี่ยก็อร่อยไม่เเพ้กันครับ ถ้าใครที่ชอบเนื้อไม่เหนียว ผมก็แนะนำ ย่างพวงนมครับ อร่อยไม่เหนียวเคี้ยวง่าย แต่ถ้าชอบแบบลวกจิ้ม ขอแนะนำเนื้อขาลายครับ อร่อยมาก หั่นบางๆ ลวกจิ้มกับน้ำจิ้มรสเด็ด อร่อยมาก..

73C2798B-520C-4C3E-9479-EF9C7CC62684.jpeg

น้ำจิ้มรสเด็ดครับผม ภาพนี้จะเป็นน้ำจิ้มขม แต่อร่อยกลมกล่อมมากครับ สำหรับคนที่ชอบทานขมๆ มีแตงกวาหั่นแว่นแกล้มด้วย จะสุดยอดมากเลยครับ สำหรับผมเป็นคนที่ชอบน้ำจิ้มขม ผมก็ชอบทานย่างเนื้อ ย่างเสือด้วย และก็เคยไปทานหลายร้าน และเพื่อนฝูงก็ทำให้ทานบ่อย แต่ผมว่าน้ำจิ้มร้านนี้อร่อยมาก สำหรับความรู้สึกผมนะครับ..แต่ผมก็มองดูเวลาเค้าทำนะครับ ว่าใส่อะไรบ้าง พอมาทำเองไม่เห็นจะได้รสชาติอย่างนี้เลย..ฮ่าๆๆ..

1B63B00B-6CE0-4CCC-A651-C502D4DDA03A.jpeg

ถ้ามีน้ำจิ้มขม ก็ต้องมีน้ำจิ้มเปรี้ยว น้ำจิ้มเปรียวก็อร่อยเหมือนกันครับ น้ำจิ้มเปร้ยวแฟนผมจะชอบมาก บอกว่าอะไร แต่ผมชอบน้ำจิ้มขม เวลาไปสั่ง เราก็จะสั่งสองน้ำจิ้มครับ และทางร้านก็ใจด้วยไม่คิดค่าน้ำจิ้มเพิ่ม แฮๆ..ความรู้สึกผมเวลากินย่างเสือร้องให้ ย่างพ่วงนม หรือจะเป็นลวกจิ้ม ถ้าทานกับน้ำจิ้มเปรี้ยวรู้สึกว่า ไม่ค่อยอร่อย แต่ถ้าเป็นน้ำจิ้มขมนะ อร่อยมาก เหมือนเวลาไปสั่งพวก ลาบ-ก้อย ผมก็มักจะสั่งขมๆ ขมตายไม่เอาเรื่อง ฮ่าๆๆ...

7D8F9D9A-7914-434F-8803-895FFC006B3D.jpeg

มาถึงอีกหนึ่งเมนูทีเด็ดเรา แกงอ่อมเนื้อวัว แกงอ่อมเป็นอีกอาหารจานเด็ดที่ผมชอบสั่งร้านนี้ ชื่อร้าน ร้านลุงหนวด ข้างทางรถไฟ จังหวัดอุดรธานีครับ สำหรับผมร้านนี้ มีสองเมนูที่ผมชอบ ก็จะมี แกงอ่อมเนื้อ กับเมนูย่างครับ สำหรับพวกลาบก้อย ยังไม่ค่อยอร่อยเท่าไหร่ ฮ่าๆๆ แต่คนไปทานร้านนี้เยอะครับ มีทั้งนั่งทานที่ร้าน และก็สั่งกลับบ้าน..แกงอ่อมเนื้อวัวใส่ผักร้านนี้ รสชาตไม่จัดครับ อร่อยหอมผัก ใส่ผักหลายชนิดเหมือนกัน แถมระเบิดด้วย 4-5 ลูก ฮ่าๆๆ คงคิดละสิครับว่าละเบิดในที่นี้คืออะไร นั่นก็คือพริกอ่อนครับ ไม่เผ็ดมาก กินกับแกงอ่อมเข้ากันดีทีเดียว วันนี้ก็มีเมนูมายั่วน้ำลายพี่ๆ เพื่อนๆ ประมาณนี้...

ขอขอบคุณพี่ๆ เพื่อนๆ ที่ช่วยกดโหวต กดคอมเมนต์ กดแชร์ กดติดตามครับผม ขอบคุณครับ

Sort:  

Resteemed your article. This article was resteemed because you are part of the New Steemians project. You can learn more about it here: https://steemit.com/introduceyourself/@gaman/new-steemians-project-launch

Coin Marketplace

STEEM 0.29
TRX 0.12
JST 0.033
BTC 63318.34
ETH 3108.17
USDT 1.00
SBD 3.97