ทำบุญหนุนชีวิต!!

in #thai6 years ago

03539260-6D7F-4D91-8973-A97F1B450F3B.jpeg

สวัสดีครับพี่ๆ เพื่อนๆ ชาว steemit ทุกๆท่าน วันอาทิตย์ใกล้หมดลงแล้วในสัปดาห์นี้ พรุ่งนี้ก็ต้องทำงานแล้ว หลายท่านอาจจะรู้สึกว่าทำไมวันหยุดเราผ่านไปเร็วจัง แล้วทำไมวันทำงานดูนานจัง ฮ่าๆ ผมก็เป็นอีกหนึ่งคนที่คิดอย่างนั้น พรุ่งนี้เช้าก็ต้องทำงานแล้วสิ รู้สึกว่ายังพักผ่อนไม่เต็มที่เลย.. วันนี้ผมก็เอาบุญมาฝากพี่ๆเพื่อนๆ ชาว Steemit ทุกท่านทุกคนครับ..พอดีไปทำบุญบุญกับครอบครัวพี่ชาย กับหลานตัวแสบ..ฮ่าๆ..ก็พากันนำต้นเงินไปถวายพระ หวังว่าปีนี้จะประสบผลสำเร็จหลายๆอย่าง..มีแต่สิ่งดีๆเข้ามาในชีวิต ส่วนสิ่งที่ไม่ดีก็ขอให้ปัดเป่าออกไปอย่ามาใกล้ การทำบุญ ไม่ใช่ใช่ว่าจะทำได้กับพระอย่างเดียวนะครับ ยังทำได้อีกหลายๆ อย่าง เช่น ปล่อยนกปล่อยปลา ช่วยคนที่ตกทุกได้ยาก เหมือนกับพี่ๆ กู้ภัยหลายๆ คนที่คอยช่วยคนเจ็บ ผมเห็นหลายคนที่ทำรู้สึกว่าหลายๆคน มีจิตใจที่เอื้อเฟื้อต่อเพื่อนมนุษย์ด้วยกันมาก ยอมสละเวลาส่วนตัว อดหลับอดนอนทำงานเพื่อช่วยชุมชนและเพื่อนมุษย์ด้วยกัน แต่ก็รู้สึกไม่ดีเวลาเห็นรถมูลนิธิวิ่งผ่านกลัวว่าคนที่ประสบอุบัติเหตุ จะเป็นคนใกล้ตัวเรา และถ้าเป็นไปได้ก็ไม่อยากให้รถมูลนิธิวิ่งสักเลย ถ้ารถไม่ก็คงไม่มีเหตุร้ายๆ และพวกพี่ๆที่มีจิตอาสาจะไม่เหนื่อยด้วย แฮๆ บางทีก็รู้สึกสงสาร หากเจอแบบว่ามีเคสหนักๆ จากที่เพื่อนผมเล่าให้ฟังนะครับ บางเคสเจอคนผูกคอตายแล้วศพขึ้นอืดมีกลิ่นเหม็นมาก ส่วนคนที่ไปทำงานใหม่หรือไม่ชินชินถึงกับอ้วกแตก แต่ก็ยังฝืนทำ และบางงานก็ไปล้างป่าช้าอะไรอย่างเนี้ย ถ้าไม่มีจิตอาสาจริงๆ คงไม่ทำ...พี่ๆที่เขาทำหัวใจหล่อจริงๆ....แต่ถ้ามีคนดีก็ต้องมีคนชั่ว....ก็เคยได้ยินมาบ้างมีหลายๆคนอ้างตัวเป็นมูลนิธิ ปอเต็กตึ้ง มาหลอกเอาเงินจาก ประชาชนที่มีจิตศรัทธา หลอกว่าจะเรี่ยไรเงินไปซื้อโรงศพให้กับศพไม่มีญาติ แต่สุดท้ายก็โดนหลอก..แต่ว่าคนที่ทำแบบนี้เดี๋ยวเวรกรรมก็ตามทันไม่ชาตินี้ก็ชาติหน้า..หนีอะไรหนีพ้น แต่หนีกรรมไม่พ้นแน่นอน...

A02AF040-07F2-4AD6-9A67-3C08C4A407DB.jpeg

การทำบุญไม่จำเป็นต้องทำด้วยเงินแค่อย่างเดียว ยังสามารถทำได้อีกหลายๆ อย่าง เช่น การที่เราไปช่วยงานวัดเวลามีการมีงาน เราก็ได้บุญเหมือนกัน หรือจะเป็นการอนุโมทนาบุญกับคนที่เขาทำบุญก็ได้เหมือน ถ้าหากเราอยากเอาเงินทำบุญเราก็ดูว่ากำลังเราให้ได้เท่าไหร่ ไม่จำเป็นต้องให้เยอะก็เอาที่เราให้แล้วสบายใจ ไม่เสียดาย คนที่ทานด้วยเงินเยอะๆ ใช่ว่าจะได้บุญเยอะกว่าคนที่ทานน้อยๆ ถ้าทานเยอะแล้วมีความคิดรู้สึกเสียดาย เราก็ได้อานิสงส์ไม่เต็มหรืออาจจะได้บาปด้วยซ้ำ คิดไปอย่างนั้นอย่างนี้ และคนเราจะห้ามความคิดก็ไม่ได้ด้วยสิ ยิ่งบอกตัวเองว่าห้ามคิดอย่างนี้ก็นิ่งคิดไปเยอะ เคยได้ยินพระท่านว่าไหมครับ จงหมั่นทำกรรมดี อย่าจมปลักอยู่กับกรรมชั่ว ตอนที่มีชีวิตอยู่ ผลกรรมอาจจะยังมาไม่ถึง แต่ถ้าวันไหนที่คุณหมดลมหายใจ กรรมใดที่คุณทำไว้ ก็จะเริ่มส่งผลให้ตัวคุณ คนที่โกงกินบ้านเมือง คนที่ชอบอิจฉาริษยา เห็นคนอื่นได้ดีกว่าตนเองไม่ได้ จงระวังไว้ ถึงแม้ชาตินี้ผมกรรมอาจจะตามไม่ทัน แต่ชาติหน้าเตรียมตัวรับผมกรรมนั้นให้ดี ถ้าเราทำกรรมดี ชีวิตก็จะมีสุข เมื่อตายไปแล้วก็จะได้เกิดในภพภูมิที่ดี ส่วนคนที่หมั่นทำแต่กรรมชั่ว คงหนีไม่พ้นขุมนรก เราอาจะคิดว่าแล้วสวรรค์-นรกเป็นแบบไหนไม่เคยเจอไม่เคยเห็น ไม่ต้องห่วงครับหมดอายุไขวันไหนได้เจอแน่นอน แล้วแต่บุญ บาปใครจะส่งผลไปที่ไป...หมั่นทำบุญไว้ก็ไม่เสียหลายครับ เคยได้ยินคำว่าบุญเก่าไหมครับ บุญเก่าก็คือบุญที่เราทำไว้ตั้งแต่อดีตชาติ จงอย่าใช้แต่บุญเก่ารู้จักสร้างบุญใหม่ด้วย...

ขอขอบคุณพี่ๆเพื่อน ที่ช่วยกดโหวต กดคอมเมนต์ กดแชร์ นะครับ ฝันดีครับผม

Sort:  

Hello wachiraseedamuy!

Congratulations! This post has been randomly Resteemed! For a chance to get more of your content resteemed join the Steem Engine Team

Nice post. Doesn't look like you are getting the votes you deserve though. You should check out steemengine.

สาธุ ร่วมอนุโมทนาบุญด้วยค่ะ

สาธุครับ

Coin Marketplace

STEEM 0.31
TRX 0.12
JST 0.033
BTC 64485.37
ETH 3156.53
USDT 1.00
SBD 4.05