วิ่งตามสายรุ้ง!!

in #thai6 years ago

EF41E95C-DA14-4442-955D-7388821A3333.jpeg

สวัสดีตอนเช้าครับ พี่ๆ เพื่อนๆ ชาว Steemit ทุกท่านทุกคน เป็นอย่างไรกันบ้างเอ่ย..ทานอะไรกันหรือยังครับ ถ้ายังก็รีบเลยครับ ทานอาหารเช้าก่อนไปทำงาน...ก่อนไปทำกิจกรรมต่าง อาหารมื้อเช้า ไม่ควรอดนะครับ..
สองสามวันที่ผ่านมาผมได้ไปเดินซื้อของที่ ตลาดเปิดท้าย ไปหาซื้ออาหารด้วย..ตลาดเปิดท้ายก็จะมีของขายหลายอย่าง มีเสื้อผ้า รองเท้า มีร้านอาหาร มีที่นั่งชิว ก็ใหญ่พอสมควร ตลาดเปิดท้ายจะเปิดตอนเย็น ผู้คนก็จะไปเดินกันเยอะ ไปหาซื้อของใช้ ไปเดินเล่นบ้าง ตลาดเปิดท้าย จะติดกับ ud town สถานีรถไฟ เวลาไปเดินช่วงทุ่มครึ่ง สองทุ่ม จะสวยมาก บรรยากาศดี แต่คนจะเยอะไปหน่อย แต่ผมไม่ชอบไปช่วงที่คนเยอะๆ หรอกครับ ผมรู้สึกว่าเดินลำบาก เวลาเดินไปเลือกซื้อของ แฮๆๆ... อึดอัดหน่อยๆ วันนั้นผมก็เลยไปประมาณ ห้าโมงเย็น คนก็ยังไม่เยอะ เดินไปหาซื้อของกินกัน ก็ได้อาหารมาหลายอย่าง..แต่บังเอิญตอนจะกลับมองไปบนท้องฟ้า แล้วก็ไปเจอสายรุ้งพอดี ซึ่งปรากฏการณ์จะเกิดขึ้นเมื่อแสงแดดส่องผ่านละอองน้ำในอากาศ และเกิดการหักเหของแสง ทำให้เรามองเห็นเป็น สายรุ้ง ส่วนมากแล้ว มักจะเห็นสายรุ้งตอนฝนตกเสร็จใหม่ๆ แต่ก็ไม่ค่อยได้เห็นนานแล้ว...

8DECC326-D137-4679-8100-524B94C12E62.jpeg

พอมองเห็นสายรุ้ง หรือ รุ้งกินน้ำ ก็อดคึดถึงเรื่องราวตอนเป็นเด็กไม่ได้ ตอนผมเป็นเด็กเวลาเห็นรุ้งกินน้ำผมคิดว่ารุ่งลงกินน้ำสระไหนนะ..อยากเห็นตอนที่รุ้งกินน้ำจังเลย..ผมกับเพื่อนอีกสองคน ก็จะวิ่งตามสายรุ้งไปดูว่ารุ้งกินน้ำสระไหน..วิ่งไปไกลสักหน่อยก็จะพากันหยุดวิ่งแล้วก็จะปรึกษากัน ออกความคิดเห็น ผมก็มักจะพูดว่า สงสัยสายรุ้งคงกลัวเราวิ่งไปเจอก็เลยวิ่งหนี เราเลยตามไม่ทันซะที..เพื่อนผมก็เออ..ออ..ไปด้วย แล้วพวกผมก็จะรอปรากฏการณ์นี้อีก เวลาเจอรุ้งกินน้ำอีก พวกผมก็จะวิ่งตามอีกเหมือน แล้วก็แห้วอีกตามเคย..ฮ่าๆๆ เพื่อนผมก็บ่นทำไมรุ้งมันวิ่งเร็วจัง หลายครั้งแล้วนะตามไม่ทันซะที จะขี้อายไปไหน แค่อยากเห็นเวลากินน้ำ อยากเห็นปากรุ้ง ว่าเป็นยังไง อยากจับตัวรุ้ง อยากขี่หลังรุ้ง ก็ตามไม่ทันสักที เวลากลับมาบ้านก็จะเล่าเรื่องวิ่งตามรุ้งกินน้ำให้พ่อกับแม่ฟัง พวกท่านก็ขำ แล้วก็บอกว่าเดี๋ยวก็วิ่งตามทันลูก ตอนนี้หนูยังเด็กอยู่วิ่งยังไม่เร็วพอ ท่านมองหน้าแล้วก็เอามือโอบกอดแล้วก็ยิ้ม.. ก็เป็นเรื่องราวเด็กๆที่พวกผมยังไม่รู้เรื่อง..พอโตขึ้นได้เรียนเกี่ยวกับแสง การหักเหของแสง จึงรู้และอดคิดถึงตอนไม่ได้ คิดถึงทีไรผมก็นั่งยิ้ม ตลกตัวเองจังเลย..ฮ่าๆๆ วิ่งตามรุ้งกินน้ำ คิดได้เนอะ ฮ่าๆๆ... บางอย่างแค่มองเห็นใช่ว่าจะสัมผัสได้ บางอย่างสัมผัสได้ใช่ว่าจะมองเห็น..วีนนี้ก็มีเรื่องราวตลกๆของเด็กน้อย สองสามคนมาให้อ่านกันพอหอมปากหอมคอ..ฮ่าๆๆขอให้ทำงานอยากมีความสุขนะครับทุกๆ คน..

ขอขอบคุณเพื่อนๆ พี่ๆ ที่ช่วยกดโหวต กดคอมเมนต์ กดแชร์ ติดตาม ขอบคุณครับผม

Sort:  

ได้อ่านแล้วคิดถึงสมัยเด็กเหมือนกัน ที่ว่าห้ามเอามือไปชี้รุ้งกินนำ้ เดี่ยวนิ้วจะกุด
ต้องแก้เคล็ด ด้วยการเอามือจิ้มตูดตัวเองครับ...55555🤣🤣🤣

ฮ่าๆๆ เรื่องราวตอนเด็กๆ มองย้อนกลับไปก็ตลกดีนะครับ 😂😂😂

เห็นรุ้งแล้วคิดถึงบ้าน

สู้ๆนะครับ 😊😊

เหมือนกันเลยค่ะพอเห็นรุ้งกินน้ำก็คิดว่ามันไม่ไกล เลยเดินตามแต่ไม่เคยถึงสักที 😂😂

เป็นเพราะความไร้เดียงสาครับ 😂😂

Coin Marketplace

STEEM 0.29
TRX 0.12
JST 0.033
BTC 62934.09
ETH 3118.65
USDT 1.00
SBD 3.85