1 คำจริงใจ สำคัญกว่า ล้านคำพูดแสนหวาน

in #thai6 years ago

สวัสดีค่ะ เพื่อนๆ ชาว steemit & busy,

วันอาทิตย์คงเป็นวันที่เพื่อนๆ หลายๆ คน ได้พักผ่อนกันนะคะ แต่สำหรับวิ วันนี้เป็นวันที่ต้องทำงานหนักหน่อยค่ะ เพราะวันนี้เรามีการเทรนทำค็อกเทล (Cocktails) คือเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของผลไม้ต่างๆ และแอลกอฮอล์ผสมกัน รสชาติก็จะแล้วแต่ วัตถุดิบที่ีน้ำมาผสม ก็เลยเป็นงานหนักของวิ ที่จะต้องรับผิดชอบดื่มทุกตัว แถมต้องดื่มให้หมด จริงๆ ก็ไม่อยากจะทำหน้าที่นี้เลยจริง จริ๊ง (เสียงสู๊งๆๆ ) เพราะไม่มีใครดื่ม จะทิ้งไปก็เสียของ 555 ก็เลยต้องจัดการเองเลยค่ะ วันนี้ก็ซัดไปประมาณ 6 แก้ว ไม่เมานะคะ แค่มึนๆ 5555 อาจจะเพราะใช้ส่วนผสมที่ดี ไม่ใช้เหล้าปลอมก็เลยยังไปได้ค่ะ ไม่เมาหัวราน้ำ 555 ถ้าเมาก็คงไม่มีสติมาเขียนโพสหรอกค่ะ อิๆ ไว้พอจบการประกวด Nature Scape Contest เดี๋ยวจะมาอัพเดทว่าวิโดนตัวไหนไปบ้าง :)

เรามาเข้าเรื่องกันเลยดีกว่า ก็อย่างที่โปรโมทไปหลายๆ โพสแล้วว่า ตอนนี้ชุมชนไทย - ลาว มีการประกวดเกี่ยวกับภาพถ่ายเกี่ยวกับธรรมชาติ ก็อยากจะเชิญชวนทุกๆ ท่านมาร่วมกิจกรรมกันเยอะๆ นะคะ ตอนนี้มี 5 รางวัลจากเดิมแค่ 1 รางวัล เพื่อจะได้กระจายรางวัลออกไปให้กับเพื่อนๆ ที่เข้าร่วมกิจกรรมให้ได้มากที่สุด ไหนเพื่อนๆ ก็จะโพสทุกวัน พร้อมใส่ แท็ก thai กันเพื่อรอรับโหวตสนับสนุนจาก คิวรี่กันแล้ว เราก็มาร่วมสนุกกับกิจกรรมไปเรื่อยๆ วันนี้ก็วันที่ 5 แล้วค่ะ เรามารีบปั่นโพสกันสนุกๆ ให้เพื่อนๆ ได้เห็นรูปธรรมชาติสวยๆ เต็มหน้า feed กันเลยดีกว่าค่ะ มาลุยกันค่ะ แจกความสดใสให้ทั่ว steemit #thai

931265_550777808293662_1671701615_n.jpg

รูปด้านบนนี้เป็นรูปที่วิถ่ายที่ เกาะนางหยวน จังหวัดสุราษฎร์ธานี จากโพสเมื่อวาน วิเล่าถึงทะเลแหวกบนเกาะนางหยวน ได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากเพื่อนๆ steemit ชุมชนไทย - ลาว ก็อยากจะให้เพื่อนๆ มาเที่ยวทะเลใต้ฝั่งอ่าวไทยกันเยอะๆ นะคะ แวะมาเที่ยวหาวิก็ได้นะคะ ยินดีต้อนรับเสมอ

รูปนี้จำได้ว่าเป็นตอนเช้า ก่อนที่วิจะเช็คเอาท์ออกจากเกาะนางหยวน เพื่อไปเที่ยวเกาะเต่าต่อ บรรยากาศตอนที่ถ่ายรูปนี้ ก็สวยงามค่ะ สงบ น้ำใสเชียว ไม่มีเรือทัวร์หรือคนมาเที่ยว เพราะยังเช้าอยู่ส่วนมากจะเริ่มทยอยมาตอน 10 โมงเช้า จริงๆ แล้วทะเลในประเทศไทยมีหลายๆที่ ที่สวยงามและเหมาะแก่การดำน้ำดูประการัง เพียงแต่ว่าตอนนี้เรามีปัญหาเรื่องขยะพลาสติกล้นจนกระทบกับระบบนิเวศวิทยา โดยเฉพาะในทะเลและมหาสมุทร วิก็เลยอยากจะรณรงค์ให้ทุกคนพยายามลดการใช้ถุงพลาสติก ส่วนมากถ้าวิซื้อสินค้าไม่เยอะ ก็จะไม่เอาถุงพลาสติกค่ะ อาศัยใช้ถุงผ้าบ้าง ถือมือเปล่าบ้าง คิดว่าต่อไปในอนาคต ในรีสอร์ทของวิจะไม่ใช้หลอดพลาสติกแล้วค่ะ อาจจะเปลี่ยนเป็นหลอดที่ทำจากสแตนเลสแทน เพื่อช่วยลดขยะพลาสติกที่มีผลกระทบกับสิ่งแวดล้อมไปทางหนึ่ง บางทีเราก็คนตัวเล็กๆ บนโลกใบนี้ เราไม่สามารถเปลี่ยนโลกทั้งใบ แต่เราเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยโลกใบนี้ที่เราอาศัยอยู่ได้ เหมือนกับเราเป็นคนๆ หนึ่งในชุมชนไทย - ลาว ใน steemit เราอาจจะคิดว่าเรามีพลังไม่เยอะ เราไม่สามารถโหวตให้ใครได้ทีละเยอะๆ แต่เราก็เป็นอีกหนึ่งคน หนึ่งบทบาทที่สำคัญที่ทำให้ชุมชนเราเคลื่อนไหวได้ ถ้าเราอยากให้ชุมชนเรามีแต่พลังดีๆ พลังบวกๆ มีแต่โพสที่สร้างสรรค์ มีคุณภาพ ก็ต้องเริ่มจากตัวเราก่อนเลยค่ะ เราเป็นหนึ่งพลังๆ เล็กๆ ที่จะช่วยเติมเต็มให้ชุมชนของเราขับเคลื่อนไปในทิศทางที่ดีในอนาคต หนึ่งคำพูดให้กำลังใจมีค่าสำคัญมากนะคะ ถึงเราจะโหวตไม่ได้แต่กำลังใจทีี่มาจากใจจริงสำคัญกับคนในชุมชนเช่นกัน

วิขอขอบคุณทุกกำลังใจของทุกคนที่มอบให้กันเสมอมา วิหวังว่าเราจะเป็นมิตรแท้มิตรที่ดีต่อกันไปอีกนานแสนนาน

ขอบคุณค่ะ

วิ

Sort:  

น้ำใสมากเลยค่ะพี่วิ สวยด้วย อยากไป ^^

ทำยอดให้ได้สัก 1 ล้านต่อเดือน พี่จะพาขึ้นเรือหางยาวไปเที่ยว 555

555 สบายมากค่ะ ชิวๆ

ช่วงนี้ก็เริ่มยุ่งยุ่งแล้วเหมือนกันค่ะน้องวิที่ร้านก็เริ่มมีลูกค้าแล้วเหมือนกันค่ะ รู้สึกว่าได้ใช้มือปาดเหงื่อบ้างแล้ว.. ..หาดหยวนสวยมากคงน่าจะสวยทุกมุมแน่ๆเลย...😍

หังจากนั่งพักเอาแรงกันมานาน เรามาวุ่นวายกันบ้าง สู้ๆ รักษาสุขภาพ​ด้วยค่ะพี่อ้อม

ภาพสวยมากค่ะ วันไหนคุณวิมีการเทรน cooktalis แล้วต้องการคนช่วยชิม เรียกตัวนะค่ะ ยินดีอย่างมาก อิอิ

พรุ่งนี้มาเลยดีกว่า ต้องดื่มวันละแก้วจนครบเมนู รีบมาช่วยกันเลยคุณหมูน้อย 5555

โอ้ย อยากลาพักร้อนสักอาทิตย์จังเลยค่ะ คุณวิ

มาๆ รอๆ ซื้อน้ำ​แข็งโซดารอเลย 555

ต้องได้รีบไปเจอกันแล้ว

ชอบบรรยากาศมากค่ะ

ต้องมาสัมผัสด้วยตัวเองจะยิ่งชอบค่ะ

บรรยากาศดีมากครับคุณวิ.กดโหวตไว้พึ่งมีเวลามาอ่านครับ ทะเลทางใต้ของไทยเรานี้สวยงามไม่แพ้ใครเลยครับ

จริงค่ะคุณโจ้ สวยและยังมีความงามตาม​ธรรมชาติ​อยู่ แม้จะมีความเจริญ​เข้ามามากขึ้น รณรงค์​ให้เที่ยวไทยกันเยอะๆ ค่ะ

สวยจังเลยค่ะคุณวิ

ใช่ค่ะสวยมากน้ำใส ต้องลองมาเที่ยวให้ได้สักครั้งนะคะ

สวยมากค่ะ มีโอกาสอยากพาลูกๆ ไปเที่ยวทะเลอีก

น่าพาไปเที่ยวมากค่ะ คนไทยมาน้อยมากๆๆๆ มีแต่ฝรั่งกับจีนที่มาเที่ยว

อิจฉาพี่วิจังครับได้ไปเที่ยวเกาะสวยๆเยอะเลย ^^
ผมชอบรูปเกาะนางหยวนที่พี่โพสมากครับดูสวย'งามและสงบดี

พี่โพสบ่อยๆ จะได้กระตุ้นความอยากของน้องเบียร์​ให้มาเที่ยวเกาะทางใต้ดูนะคะ 5555

ภาพวิวสวยมากค่ะคุณวิ....เทรนค็อกเทลเองหรอค่ะ เก่งจังเลยเรียนรู้จากไหนค่ะเนี่ยะ คนเป็นเจ้าของธุรกิจนี่ต้องรู้ทุกเรื่องจริงๆค่ะ ...เรื่องลดขยะนี่เห็นด้วยสุดๆค่ะ เวลาแนตไปช็อปปิ้งก็นำถุงใส่ของไปเองค่ะ เพราะบางที่ต้องจ่ายตังค์ซื้อถุงเอง..แอบงก 5555

ให้เพื่อนสามีคนอิตาลีสอนค่ะ เค้าเป็นครูสอนทำ cocktail 🍹 วิเลยได้อานิสงส์​สักหลายจอกเลย คือเราอยากให้เครื่องดื่มเรารสชาติ​ถูกต้องตามความเป็นจริง คุ้มค่าที่ลูกค้าจะจ่ายค่ะ

5555 ได้อานิสงค์ไปเต็มๆ วันหน้าตกงานขอไปเรียนทำค็อกเทลบ้างนะค่ะ เรียนฟรีมั้ย...รับทำงานด้วยนะค่ะ 5555

ฮู้ยส์ ขอให้มาดามแนตมาเถอะค่ะ จะเลี้ยงเป็น Bucket ไม่ฟินไม่เลิกเลยนะ 5555 ฟรีด้วยงานนี้ อิๆ

บรรยากาศดีจังเลยค่ะพี่วิ เดาะนางยวนน้องออมสินยังไม่เคยไปเลยค่ะ ที่สุราษฎร์ธานีมีเกาะเยอะมากเลยนะคะเที่ยวไม่หมดเลย 😍😍

ไปกลับพี่วิก็ได้นะ เดี๋ยว​ไปขออนุญาต​ป๊ากับม๊าให้

Coin Marketplace

STEEM 0.30
TRX 0.11
JST 0.033
BTC 64275.05
ETH 3147.49
USDT 1.00
SBD 4.29