ประเทศไทย ร้อนจังเนอะ!!

in #thai5 years ago

cliff-1822484_1280.jpg

ประเทศไทยเป็นเมืองที่อากาศดีมาก และภูมิประเทศดีด้วย อยู่ในจุดที่ค่อนข้างดี ไม่ค่อยมีแผ่นดินไหว หรือว่าพายุหนักๆ มันก็เป็นเรื่องที่ดี และผมภูมิใจที่ได้เกิดในประเทศดีๆแบบนี้ หลายคนว่าเมืองไทย เป็นประเทศสีเขียว เพราะมีป่าไม้เยอะ จึงทำให้ร่มรื่น ซึ่งประเทศไทยมี3 ฤดู ฤดูฝน ฤดูหนาวและฤดูร้อน (ไม่มีฤดูใบไม้ผลินะ555) แต่ภาคใต้มีแค่2 ฤดูคือ ฤดูร้อน และฤดูฝน และช่วงนี้ก็อยู่ในฤดูร้อน ผมก็เชื่อว่าหลายๆคนประสบณ์ปัญหา ในแบบเดียวกัน และเหมือนๆผมเลย นั่นก็คือ "ร้อน!!"

fire-2777580_1280.jpg

ฤดูร้อน

เป็นช่วงที่มีอากาศร้อนสุดในปี ซึ่งอยู่ระหว่างวันที่ 21 มิถุนายน ถึง 21 กันยายน และในปฏิทินของจีน หรือใน โหราศาสตร์จีน ฤดูร้อน เกิดใน ประมาณ 5 พฤภาคม และจบลงใน 6 สิงหาคม และอย่างไรก็ตาม คนไทยนี่ชินกับฤดูร้อนแบบนี้แล้ว เพราะประเทศไทยเป็นเมืองร้อน แต่ปัญหาของผมเป็นแบบนี้คือ ผมร้อน ไม่มาก แต่มันร้อนอบอ้าว ร้อนแบบน่ารำคาญ ไม่ได้ร้อนแบบ จี้ดด แต่ร้อนแบบนี้ก็ทำให้เหงื่อออกทั้งตัวได้เลย ผม อยู่ในภาคอีสาน จังหวัดบึงกาฬ มีภูมิอากาศร้อน แห้ง ร้อนจนผมแทบทนไม่ได้ จนทั้งวันผมอยากจะกินอะไรเย็นๆ แบบไอติม
popsicle-1482976_1280.jpg

แน่นอนผมไปซื้อบ่อยมาก ทั้งไอติมทั้งน้ำแข็งใส ก็มันร้อนนิคับ ททำให้ร่างกายอยากกินอะไรที่มันเย็นๆ และที่ยิ่งกว่านั้น คือบ้านผมเป็นบ้านไม้ชั้นเดียว คนบ้านนอกเขาก็จะนอนกันประมาณ 1-2 ทุ่ม ตอนนอนผมเองก็ยังไม่หลับหรอก นอนเล่นโทรศัพท์อยู่ ไม่มีแอร์ มันร้อนจนตัวผมนี่เหนียวเหงื่อเลยนะ ทั้งๆที่ผมพึ่งอาบน้ำแล้วมานอนเอง เป็นอย่างงั้นผมเลยต้องเปิดพัดลมนอน หลับปุ๋ยไปพร้อมกับพัดลม แน่นอนว่ามันสิ้นเปลืองพลังงานแน่ แต่ก็ช่วยไม่ได้นี่ มันร้อน555

air-2260_1280.jpg

ร้อนแบบนี้ ร้านน้ำแข็ง ร้านไอศครีม ร้านปิงชู ร้านน้ำปั่น คงขายดีแบบเทน้ำเทท่า เพราะเป็นอีกทางคลายร้อนชั้นดีของคน วันนี้ผมขอเสนอ แอร์รุ่นประหยัด

snowman-1090261_1280.jpg

ทำเองได้ด้วยงบไม่เกิน 500฿ อุปกรณ์ที่ใช้ กล่องโฟม ท่อพีวีซีขนาดกลางโค้งด้วย พัดลมเล็ก หรือพัดลมUSB น้ำแข็ง ส่วนวิธีทำ
เอากล่องโฟมมาเจาะรูเท่าขนาดท่อพีวีซี และเจาอีกรูสำหรับวางพัเดลมแบบก้มหน้าลง ใส่ท่อพีวีซีไปยัดลงนิดได้ มันจะพอดีเป๊ะเลย ฟิตๆเลย55 ใส่น้ำแข็งหลอดที่เราซื้อมา ในกล่อง 5 บาทก็น่าจะคุ้มแล้วนะ พอเราใส่น้ำแข็งแล้วก็เอาพัดลมUSB ใส่ก้มหน้าลงในอีกรูให้มันเป่าน้ำแข็ง พอเสร็จทุกอย่าง ลมเย็นมันก็จะออกมาจากปากท่อพีวีซี วิธีใช้ งาน ต้อเอามาจ่อหน่อย ให้มันเกิดความเย็นสดชื่น ใช้ในเวลาทำอะไรก็ได้ ใช้ในเวลานอน ยิ่งดี ประหยัดด้วย หลังจากคุณใช้ ก็จะพบเจอกับความเย็นแบบแอนตาร์กติกา ผมล้อเล่น ก็เหมาะสมกับราคาละครับ ในเวลาแบบนี้ถ้าได้น้ำสมูทตี้หวานๆเย็นๆ ชื่นใจสักแก้วก็คงจะดี ถ้างั้นผมไปหาซื้อสมูทตี้กินก่อนนะครับสวัสดีครับ

juice-2594602_1280.jpg

ขอบคุณที่โหวต&คอมเม้นครับ

Follow me @wittawatza2543

Coin Marketplace

STEEM 0.28
TRX 0.12
JST 0.032
BTC 61672.72
ETH 2996.85
USDT 1.00
SBD 3.78