วันวิสาขบูชา Vesak

in #thai6 years ago

image

วันนี้ ตรงกับ ขึ้น15ค่ำเดือน6 ซึ่งเป็นวันสำคัญทางพุทธศาสนา เป็นวัน วิสาขบูชา นั่นเอง ซึ่วเป็นวันที่มีความสำคัญต่อ พพุทธศาสนิกชน เป็นอย่างมาก เดี๋ยวผมจะอธิบายตามความเข้าใจของตัวผมเอง ไม่อ้างอิงจากที่ใด

วันวิสาขบูชา เป็นวันเกิดเหตุการณ์ มหัศจรรย์ ที่ พระสัมมาสัมพุทธเจ้า ทรง ประสูติ ตรัสรู้ และปรินิพพาน ทั้ง3อย่าง ตรงกับวันนี้ทั้งหมด ซึ่งเรา ชาวพุทธ น่าจะรู้จักวันนี้เป็นอย่างดี แน่นอนว่าเป็นวันหยุด และพุทธศาสนิกชน ก็จะเข้าวัดทำบุญ

image

ตอนเช้า คนก็จะ ทำบุญตักบาตร ในส่วนตอนเย็น ก็จะเป็นการเวียนเทียน รอบโบสถ์ ทั้งหมดนี้ก็เพื่อเป็นการ ลำลึกถึง องค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า ที่เป็นพระศาสดาของพวกเรา นอกเหนือจากนี้ วันนี้ก็เป็นวันสำคัญของทั่วโลก ที่นับถือศาสนาพุทธ ไม่ว่าจะนิกายไหนก็ตาม

image

แต่ความคิด ของคนสมัยนี้ บางส่วนก็คิดไปด้านความรัก เช่น เวียนเทียนวันนี้ไม่มีคู่เวียนเลย เหรอ!! ไม่จำเป็นต้องเวียนกับแฟนเลย เวียนคนเดียวรึกับคนที่เรารักก็ได้ ไม่ว่าจะเป็น พ่อแม่ เพื่อน ญาติมิตร และความสำคัญไม่ได้อยู่ที่การมีเวียนเทียนเลย มันอยู่ที่ใจ ว่าเรามีความเคารพต่อ พระสัมมาสัมพุทธเจ้าเพียงใด ครับ

image

อ้างอิง: สมองผมเอง555
ขอบคุณรูปภาพ: https://pixabay.com/th/

ฝากกดโหวต&คอมเม้นท์เป็นกำลังใจให้ผมด้วยนะคับ

Vote me : @wittawatza2543

Coin Marketplace

STEEM 0.28
TRX 0.13
JST 0.033
BTC 62199.58
ETH 3014.60
USDT 1.00
SBD 3.57