ว่างในความคิด....

in #thailand6 years ago (edited)

Hello my all friends Steemians .สวัสดีคะ เพื่อน ๆ ทุกคน

t4.jpg

t5.jpg

เราหายจากที่นี่ไปประมาณ เกือบเดือนเพราะภารกิจหน้าที่ในงานแต่ก็คิดถึงเพื่อน ๆ ทุกคน แอบเข้ามาแว่บๆ บ้างคะ แต่ไม่ได้โพสเลย วันนี้ภาระบางอย่างเบาลง ใจเบาลง ความคิดสมองเบาลง มีความว่างเกิดขึ้นบ้าง นึกถึงเมื่ออดีตตอนที่เราทำงานในองค์กรแห่งหนึ่ง ซึ่งวุ่นวายมาก การแข่งขันสูงมาก ต่างคนต่างแย่งชิงผลงานเพื่อปรับระดับคุณภาพของตัวตนขึ้น ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องแปลกของการทำงาน มันคือความปกติ ของการใช้ชีวิต การเรียนรู้ที่จะอยู่กับมัน

t7.jpg

t2.jpg

เราจำได้ว่าเรารู้จักสถานที่แห่งหนึ่ง คงไม่หนีไกลจาก “วัด” นะคะ สำหรับเรา เคยไปเมื่อสมัยตอนทำงานมาก ๆ เพื่อปรับใจให้ปล่อยวางจากทุกข์ในขณะนั้น เพื่อศึกษา ในบางสิ่งที่เรามั่นใจว่า สามารถนำพาให้เราหลุดพ้นจากทุกข์ในขณะนั้นได้อย่างแน่นอน

t3.jpg

t8.jpg

ที่นี่คือ ส่วนหนึ่งของวัดนี้ เรากลับมาอีกที การเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นมากมาย แต่บางสิ่งยังคงเดิมคือ หลักธรรมคำสอนต่าง ๆ การเวียนว่ายตายเกิด เป็นเรื่องที่ไม่อาจหลุดพ้น ในความคิดของเรานะคะ เกิด แก่ เจ็บ ตาย เป็นธรรมดาของมนุษย์ แต่การรู้จิตตัวในขณะปัจจุบัน ว่าเกิดอะไรขึ้น และควรทำอย่างไรเมื่อโดนกระทบ นี่สำคัญ การหลุดจากปัญหาที่มาจากปัญญา นี่สิสำคัญว่าควรทำอย่างไร ถ้าเรารู้ถึงจิตตน ในข้อนี้ได้ ทุกอย่างจะเบา จะวาง จะว่าง ทุกขณะที่เรารู้

t1.jpg

ขอบคุณเพื่อน ๆ ทุกคนที่แวะมาให้กำลังใจกัน ขอบคุณ @thaiteam
Thank you very much my all friends Steemians

by @natch

Sort:  

การมีสตินี่สำคัญจริงๆค่ะ ช่วยให้ทุกอย่างผ่านไปด้วยดี

ขอบคุณคะ คุณแนต สบายดีนะคะ

Coin Marketplace

STEEM 0.27
TRX 0.13
JST 0.032
BTC 61562.85
ETH 2891.34
USDT 1.00
SBD 3.43