Blog #19: Tips for Thailand!

in #thailand6 years ago

9C9BE0DB-79FC-43A0-A7C8-E400BD05C5D9.jpeg

Chọn vé máy bay.

Vì kế hoạch của mình chỉ có 5 ngày nên mình tận dụng tối đa thời gian. Ngày đầu tiên đến Bangkok mình sẽ đi thẳng xuống Pattaya, rồi sau đó mới quay lại Bangkok chơi và bay về. Nếu bạn lựa chọn chơi ở Băngkok trước rồi mới quay về pattaya, bạn sẽ phải xách theo đồ lỉnh kỉnh, vì Bangkok sẽ có nhiều thứ đồ mà bạn muốn mua về Việt Nam. Vé ngày đi nên đặt buổi sáng và ngày về nên đặt vào buổi tối, tận dụng thêm được 2 ngày.

Mang theo bút bi trong chuyến đi

Lúc lên máy bay, mọi người sẽ phải điền tơ khai nhập cảnh, nếu bạn không mang bút thì sẽ phải mượn, nhưng mình thấy cũng rất ít người mang theo bút bên mình. Khi máy bay hạ cánh, bạn phải loay hoay tìm bút để điền đầy đủ thông tin mới được nhâp cảnh thì rất mất thời gian.

Nhất quyết phải dùng Klook

Đây là phần mềm rất hữu ích cho việc đặt vé cho các địa điểm than quan ở Thái Lan kể cả việc mua sim. Mình đặt 4G qua Klook có mã giảm giá nên chỉ phải trả 25.000VND thay vì 300 bath (gần 220.000VND) mua trực tiếp tại quầy sim ở Thái. Bên cạnh đó bạn có thể mua vé BTS theo ngày, vé thăm chợ nổi... cũng sẽ được ưu đãi giá rất nhiều.

Song theo

Nếu lịch trình của bạn có đến Pattaya, hãy tìm hiểu về loại xe Song Theo, cũng tương tự như Tuk Tuk ở Bangkok nhưng rẻ hơn nhiều. Loại xe này thường chạy ở khi trung tâm của Pattaya, hướng đi chính là đến walking street, bạn chỉ việc lên xe, không hỏi giá và check liên tục địa điểm mình cần đến trên google map, nếu xe đi theo hướng khác thì ấn còi xuống xe và tìm xe khác có cùng hướng đi mình muốn. Mỗi lượt xe mất 10bath/người. Nếu có ý định đi xa hơn khu trung tâm, bạn hãy đưa địa chỉ cho tài xế rồi trả giá xuống tầm 1 nửa.
Mình sẽ cập nhật thêm các Kinh nghiệm mình có được từ chuyến đi này vào bài viết. Các bạn có thể theo dõi thường xuyên để chuyến đi của mình được hoàn hảo hơn.


By @Tranggtoc

F3CD69E1-81A1-4866-800C-3DA1D141BC4C.jpeg

Sort:  

i love Tips . for every country and Thailand!

Thank you so much 😋😋

Lại đi xa rồi.??:))).

Xa vừa vừa. Nhưng lấy ck Việt Nam 😂😂

Khi mô về đó?

Tối mai 😋😋

Đi nhanh rứa à???

Nhanh gi nữa chơi tận 5 ngày bên nj chán rồi hết tiền rồi 😂😂

Gọi về a Sơn bơm cho mà chơi. Oà mấy khi đc đi xa mà về nhanh rứa. Ở đó chơi nửa tháng nữa đi đợi a sang 😆

Coin Marketplace

STEEM 0.28
TRX 0.12
JST 0.032
BTC 66214.90
ETH 2997.95
USDT 1.00
SBD 3.73