Travel with #Alex52 Samaesan Island Thailand เที่ยวกับอเล็กซ์ ตอนที่52 เกาะแสมสาร

in #travel6 years ago

Hello dear friends,

สวัสดีเพื่อนๆชาวไทยทุกคนจ้า

วันที่ 13 เมษายน- 14 เมษายน ได้มีโอกาสไปเที่ยว แสมสาร ที่สัตหีบ ชลบุรี
เป็นครั้งแรกของเราด้วยที่ไปที่นั่น

เกาะแสมสาร เป็นเกาะที่มีพื้นที่ทั้งหมด 2738 ไร่ 3 งาน 36 ตารางวา ที่ขึ้นกับอำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี
เป็นเกาะโครงการอนุรักษ์พันธุ์พืชของสมเด็จพระเทพ ที่เปิดให้เกาะนี้เป็นแหล่งเรียนรู้และแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติ

นอกจากนั้นแล้วยังปลูกจิตสำนึกอนุรักษ์ธรรมชาติให้กับเยาวชน เพื่อให้มีใรักธรรมชาติอย่างแท้จริง

ส่วนกิจกรรมกรรมก็มีมากมายหลากหลายให้เลือก ไปเช้าเย็น-กลับ เช่น ดำน้ำตื้น ดำน้ำลึก เรือท้องกระจก พายเรือคายัค ชมปะการัง และปั่นจักรยานชมธรรมชาติ

Photographer: Yungwit Yooyen

เกาะแสมสาร เปิดให้นักท่องเที่ยวไปเช้าเย็น กลับ ไม่สามารถพักที่เกาะได้เพราะเป็นเกาะที่ได้รับการอนุรักษ์ธรรมชาติโดยการดูแลของทหารเรือ แต่ถ้าใครอยากพักใกล้กลับท่าเรือ สามารถเช่าได้ที่ช่องแสมสาร

วันแรก พอถึงสัตหีบ ก็แวะไปหาดน้ำใส ขอเล่นน้ำให้หายอยากก่อน
Photo by: Mam

แต่ก่อนอื่นไปเช็คอินห้องก่อน เพื่อนเช่า โฮมสเตย์ ใกล้ๆแถว ช่องแสมสาร
"เรือนไม้อำพัน โฮมสเตย์ช่องแสมสาร"

Camera: Huawei GR5

เปลี่ยนเสื้อผ้า เตรียมของไปลงทะเลกันเลย

หลังจากเล่นน้ำ จนค่ำ ก็ได้ภาพนี้มา หาดน้ำใส เขาปิด 6 โมงเย็น
ก่อนเข้าไปเล่นน้ำต้องเสียค่าบำรุงพื้นที่ คนละ 15 บาท
มีรถ รับ-ส่ง จากที่ซื้อตั๋ว ไปยังชายหาด จนถึงเวลาชายหาดปิด

ได้ภาพนี้มางามๆ

Camera: Huawei GR5

พอมืดแล้ว เล่นน้ำเหนื่อยก็หาอะไรทานกัน ไปตลาด ได้ของมาหลายอย่าง
เพราะ ที่โฮมสเตย์ มีอุปกรณ์ ปิ้ง ย่าง ครบครัน
ถ้ามาเป็นครอบครัว 7-8 คน แนะนำที่นี่เลยค่ะ ราคาถูกด้วย 1 คืน 3500 บาท ก็หารกันไปตกคนละเท่าไหร่ก็ว่ากัน

เมนูเป็น กุ้ง หอย ปู ปลา เยอะแยะมากมาย กินจนท้องแตก

Camera: Huawei GR5

รับประทานอาหารเสร็จ ก็คุยกันเรื่อง ไปจองคิว พรุ่งนี้ใครจะตื่น

"ที่นี่ต้องไปจองคิวไว้ก่อนนะคะ เพราะเขารับจำกัดจำนวนคน"

วันรุ่งขึ้น เราจะไปที่เกาะแสมสาร ต้องตื่นไปจองคิวก่อน

เราไปตั้งแต่ ตี 5 บางคนก็ไปรอตั้งแต่ ตี 4 เพื่อจองคิว เราได้คิวที่ 100-104 นี่ขนาดคิวไม่ค่อยยาวนะนี่ เขาให้ส่งตัวแทนไปหนึ่งคน คนหนึ่งก็จองไปละ 3-5 คิว โอ้!!!!แม่เจ้า!!!!!ยาวไปไหน แต่ไม่ได้ถ่ายรูปไว้ มันมืด และง่วงมาก

สามารถเข้าไปจองคิวและซื้อตั๋วได้ที่ "พิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยาเกาะและทะเลไทย"

ปล. แนะนำให้พักใกล้ท่าเรือดีที่สุด

พอจองคิวเสร็จ เขาจะเปิดขายตั๋ว 07:30 น. เราจึงจะสามารถซื้อตั๋วได้

สถานที่จองคิวและซื้อตั๋ว

ราคาตั๋ว

--คนไทย ผู้ใหญ่ 300 บาท
--เด็ก 3 ขวบขึ้นไป หรือไม่เกิน 18 บริบูรณ์ 220 บาท
--เด็กอายุต่ำกว่า 3 ขวบ ไม่เสียค่าใช้จ่าย)
--ชาวต่างชาติอายุตั้งแต่ 3 ปีขึ้นไป คนละ 600 บาท (ต้องมีคนไทยไปด้วย 1 ท่าน)

เวลาเรือออกจากท่า

รอบเรือขาไป

รอบที่ 1 -- 09.00 น.
รอบที่ 2-- 10.00 น.
รอบที่ 3-- 11.00 น.
รอบที่ 4-- 12.00 น.
รอบที่ 5-- 13.00 น.

รอบเรือขากลับ
รอบที่ 1-- 10.30
รอบที่ 2-- 13.30
รอบที่ 3-- 15.00
รอบที่ 4-- 16.30

Camera: Huawei GR5

• เรือ รับ-ส่ง ฟรี เพราะเราจ่ายเงินไปแล้ว 300 บาท (รับส่งจากหาดเทียนท่าเรือไปยังหาดลูกลมซึ่งอยู่ห่างกันเพียง 1 กิโลเมตร)
  • ค่าเช่าปั่นจักยาน 10 บาท

• ฟรี ค่าอุปกรณ์ดำน้ำ ค่าเสื้อชูชีพ ค่านั่งเรือท้องกระจกดูปะการัง

ข้อห้ามของเกาะ

• ห้ามนำเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอลข้ามไปที่เกาะ
  • ห้ามใส่บีกินนี่บนเกาะ
  • ห้ามต่างชาติข้ามไปที่เกาะโดยไม่มีคนไทยไปด้วย

พอเราข้ามมาถึงแล้ว คือ แบบสวยมาก น้ำใส มองเห็นพื้นทรายสีขาว สมกับเป็นเกาะอนุรักษ์จริงๆ

Camera: Huawei GR5

• พอมาถึงแล้ว สิ่งแรกที่ควรทำ คือ เข้าไปฟังเจ้าหน้าที่ที่เกาะ อบรม ก่อนแยกย้ายไปที่ชายหาดต่างๆ เพื่อทำความเข้าใจให้มากขึ้น เพื่อความปลอดภัยของตัวเอง

• หาดแรกที่เราลงเรือมาแล้วจะเจอ คือ หาดเทียน หากสนใจกิจกรรมหรือหาดอื่น จะมีรถรับส่งให้ จนกว่าเกาะจะปิด หรือใครจะไปปั่นจักรยาน ก็เลือกได้ตามใจชอบ

"ส่วนทางเราจะไปหาดลูกลม กัน เพราะจะไปดำน้ำ ที่จริงหาดเทียนก็ดำน้ำได้ แต่ผู้คนนิยมไปหาด ลูกลม มากกว่า เราจึงตัดสินใจไปที่นั่น"

เส้นทางการเดินทาง:

ทริปดำนำตื้น ชื่อคลิปนี้ว่า "ว่ายน้ำก็ไม่เป็นแต่อยากดำ"

ตอนลงไปดำ ตอนแรก หายใจไม่ออก เหมือนจะตาย เลยขึ้นมาตั้งหลักใหม่ พี่ๆที่เป็นทหาร เขาบอกเราว่า หายใจไม่ถูกวิธี เขาสาธิตให้เราดู เราเลย เออ เอาวะ!!!!!ลองใหม่ เพราะ เราไม่เคยทำ เลยอยากลอง พอทำตามที่เขาแนะนำ โอ้โห!!!รู้สึกดี เราทำได้แล้ว!!!!!!!!และภูมิใจตัวเองมาก!!!!

เป็นทริปที่สนุกและเป็นประสบการณ์ที่ดีมากในช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา
และเป็นทริปที่ใช้งบไม่มาก แต่กิจกรรมเพียบ

หากใครสนใจลองแวะไปดูนะคะ อย่าใส่บิกีนี นะ เดี๋ยวเขาว่าเอา

จบท้ายด้วยภาพงามๆละกันค่ะ ขอให้มีความสุขกันถ้วนหน้า

วันนี้ลาไปก่อนแล้ว
ขอบคุณที่เข้ามาอ่าน
และให้กำลังใจเสมอมาค่ะ
และขอขอบคุณ แบนเนอร์ @ricko66 และคุณ @tookta @julee @sunisa @pichat @antfield
และคนอื่นๆ ที่ไม่ได้กล่าวถึง ที่สนับสนุนทีมของเรา @thaiteam ให้มีกิจกรรมมากมายให้ทุกคนได้ร่วมกันสนุกค่ะ
Thanks for @Fabien who made busy.
Thanks for support and stopping by my post.
Have a nice day guys.
@alexwonderful

6ac1891a-2d6f-4337-aef4-a85b9cab9913-bb11bd96-aecc-4dd0-837f-c79a1a507220-v1.png

This is an excellent idea!! Going to this island is worth the time and money!! I like the bangalow you chose!
The seafood is amazing!!
How I want to go to the beach too! Beautiful nature and wonderful sunset!!

Nice post really!! Thanks.

Thank you very much. You should go, its beautiful. I love holiday^_^

เงียบสงบน่าไปเทุ่ยวมาก ทรายละเอียดนุ่มเท้าไหมครับ?

มากๆค่ะ ชอบน้ำทะเล ใสมากๆ

"เกาะแสมสาร" ยังไม่เคยไปเลยค่ะ ถ้าหากมีโอกาสจะไปตามรอยคุณเล็กนะคะให้ข้อมูลมาครบเลย👍😊

ไปค่ะ น้ำใสมาก แต่ไปช่วงเทศกาลคนเยอะ รอคิวดำน้ำ นานหน่อย แนะนำไปวันธรรมดาดีกว่าค่ะ

ฉันชอบบล็อกของคุณ

ขอบคุณค่ะ

คุณเล็กลุคนี้น่ารักมากๆ เลยค่ะ แต่ละภาพสวยๆ ทั้งนั้น ชวนให้อยากไปเที่ยวมาก

ขอบคุณมากค่ะ มีช่างภาพ มาด้วย เลยถ่ายสวย ถ้าถ่ายเอง ก็กล้องโทรศัพท์

เที่ยวสนุกมากๆเลยนะคะคุณเล็ก (:
ยังไม่เคยไปเที่ยวเกาะแสมสารเลย ดูบรรยายกาศดี น่าเที่ยวดีนะคะ

ว่างๆคุณเจี๊ยบ ลองชวนแฟนไปก็ได้จ้า แต่ต่างชาติน่าจะแพง แต่การันตีเรื่อง ทะเลสวย น้ำใส มาก

ข้อมูล ภาพนี่ครบเลย เยี่ยมมากครับ

ขอบคุณมากค่ะ 😊😊😊

Unfortunately I don't understand a word 😄 but I like the pics and especially the dress in the first pic... it looks similar to mine 😊

Thanks a lot for visit my post😊😊😊😊

แยากไปมากๆ เลยค่ะ เป็นเกาะที่มีใว้ในลิสต์ที่อยากเที่ยว ขอเก็บโพสของพี่เล็กไว้เป็นไกด์ไลน์นะคะ ^^

ได้ค่ะ หรือถ้าไปไม่แน่ใจถามได้นะ ทะเลสวย น้ำใส อยากให้ลองไปจริงๆ