Seri Somewhere in Viet Nam: Phú Yên - Đẹp yên bình

in #travel6 years ago

Tôi có hẹn với Phú Yên vào mua thu năm ấy
Chắc các bạn ai cũng biết đến Phú Yên sau bộ phim đình đám "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" và tôi cũng vậy. Sau khi xem xong trailer của bộ phim, tôi đã lục đục tìm hiểu rủ rê và book vé máy bay. Sau quãng thời gian dài chờ đợi và ngày đó cũng đến, chúng tôi bay từ Hà Nội vào Nha Trang. Mặc dù trước đó 4 ngày có một trận bão từ biển Đông kéo vào khu vực Nha Trang - Khánh Hoà và dư âm của nó vẫn còn tới ngày chúng tôi chuẩn bị bay, nhưng chúng tôi vẫn quyết định đi. Và đúng như dự kiến Nha Trang đón tôi bằng một cơn mưa rào. Sau khi di chuyển từ sân bay về thành phố chúng tôi tới một khác sạn để thuê xe máy. Khi bạn thuê xe máy ở bất cứ đâu bạn nhớ kiểm tra các thông số cơ bản để đảm bảo an toàn như: đèn, phanh, còi, xin nhan, đồng hồ công tơ mét, đồng hồ báo lượng xăng, mũ bảo hiểm.... Điều này sẽ giúp bạn an toàn hơn trong chuyến đi. Sau khi ăn trưa ở Nhan Trang chúng tôi bắt đầu di chuyển đến thành phố Tuy hoà, khoảng cách tầm gần 100km. Trên đường đi chúng tôi sẽ ghé thăm một số địa điểm ở Phú Yên nữa.
Xuất phát được khoảng 5km thì trời lại đổ mưa to, trời mưa như này thì sao chụp ảnh được nữa huhu. Đoạn đường từ Nha Trang đi Tuy Hoà phần lớn đi qua quốc lộ 1A, đường không rộng nhưng có rất nhiều xe tải, xe ben, công ten nơ di chuyển 2 chiều nên khá là nguy hiểm. Các bạn nên di chuyển với tốc độ vừa phải và chú ý quan sát, không vượt ẩu. Nha Trang phân cách với Phú Yên bằng đèo Cả, lúc chúng tôi đi hầm đèo Cả chưa xây dựng xong. Ở đèo Cả có nhiều khúc cua khuất tầm nhìn và dốc nên các bạn chú ý cẩn thận.
Qua đèo Cả chúng tôi rẽ vào quốc lộ 29 để tới mũi Điện, một địa danh khá nổi tiếng tại Phú Yên. Trên đường tới mũi Điện chúng tôi đi qua vịnh Vũng Rô, cái tên nghe lạ và gây sự tò mò.

Đây là một vĩnh nhỏ nằm dưới chân đèo Cả, là nơi người dân neo đầu thuyền bè và nuôi hải sản. nếu có thời gian chúng tôi nhất định sẽ xuống thăm vịnh và khám phá cuộc sống của người dân nơi đây.
Trời âm u không có nắng nên ảnh không được đẹp nhưng may là cũng tạnh mưa rồi.Rõ là ăn ở tốt mà đi chơi toàn gặp mưa với bão :(
Đây là Mũi Điện hay còn gọi là Mũi Đại Lãnh được mệnh danh là nơi đón bình minh đầu tiên trên nước Việt Nam (điều này còn có chút tranh cãi).
Ở mũi Điện bạn gửi xe ở dưới chân đồi, sau đó đi bộ khoảng 1km là tới tấm bia này, ở mũi điện ngoài tâm bia ra còn có ngọn hải đăng và cảnh biển cho bạn chụp ảnh.

Cảnh biển chụp từ ngọn hải đăng:
Sau khi rời mũi Điện trời đã nhá nhem tối, chúng tôi nhanh chóng di chuyển về thành phố Tuy Hoà. Trời lại bắt đầu mưa nên chúng tôi di chuyển chậm hơn. Trên đường đi có một vài chỗ bị ngập do lượng mưa quá nhiều sau cơn bão. Tới thành phố Tuy Hoà chúng tôi quyết định đi ăn tối trước sau đó mới tìm chỗ nghỉ. Chúng tôi tìm tới quán bà Tám, một quán mà dân mạng kháo nhau ăn rất ngon. Đặc sản ở Phú yên và các ngừ đại dương, có rất nhiều món được chế biến từ nó : lẩu, shusi, nướng, gỏi....
Đây là món mắt cá ngừ, món này ăn hơi cay, có vị béo của mắt cá, ngậy của thịt cá, nước khá ngọt tuy nhiên có mùi tanh nồng. Nếu ai không chịu được mùi tanh thì không ăn được.
Về quán bà Tám tôi thấy ở quán này khá đông tuy nhiên nhân viên phục vụ chậm, đợi khá lâu mới được ăn, nhân viên không được nhiệt tình trừ lúc tính tiền.
Sau khi ăn tối chúng tôi tìm chỗ nghỉ để tiếp tục cuộc hành trình ngày mai, trời vẫn tiếp tục mưa, mong ngày mai sẽ khác....